Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những bài thuốc trị thiếu máu bằng món ăn dễ thực hiện

Ngày 29/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có rất nhiều món ăn bài thuốc trị thiếu máu cực kì hiệu quả mà những người đang mắc bệnh lý này không nên bỏ qua. Vậy, những món ăn đó là món ăn nào?

Có rất nhiều món ăn bài thuốc trị thiếu máu cực kì hiệu quả mà những người đang mắc bệnh lý này không nên bỏ qua. Vậy, những món ăn đó là món ăn nào?

1. Tác dụng bất ngờ của món ăn bài thuốc trị thiếu máu

Theo quan niệm của Y học cổ truyền thì nguyên nhân gây nên bệnh thiếu máu chính là do tỳ vị bị suy nhược, dinh dưỡng không đầy đủ cũng như bị mất máu sau chấn thương hay phẫu thuật.

Những bài thuốc trị thiếu máu bằng món ăn dễ thực hiện
Người thiếu máu cần phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý

Để khắc phục bệnh thiếu máu bên cạnh việc sử dụng thuốc thì một chế độ dinh dưỡng với những món ăn bài thuốc trị thiếu máu sẽ giúp cho lượng máu trong cơ thể được bổ sung cũng như củng cố cực kì hiệu quả.

Tùy vào điều kiện của từng người bệnh có thể áp dụng những món ăn khác nhau. Nhưng trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu đa phần là những món ăn dân giã và rất dễ thực hiện.

2. Những món ăn bài thuốc trị thiếu máu dễ thực hiện

Bài thuốc số 1:

Chuẩn bị: gan gà, rửa sạch thái nhỏ và tẩm ướp gia vị cho vừa ăn. Chuẩn bị 50g lá dâu rửa sạch. Cho gan gà lên bếp và xào qua, nêm nước săm sắp đun chín và cuối cùng là cho lá dâu vào. Nên ăn nóng món ăn này trong bữa cơm hàng ngày.

Tác dụng: Món ăn bài thuốc trị thiếu máu này có tác dụng bổ thận, bổ huyết, giúp mắt sáng hơn cũng như rất tốt cho thể lực của mỗi người. Trẻ em bị thiếu máu hay suy nhược cơ thể nên sử dụng thường xuyên.

Bài thuốc số 2:

Chuẩn bị: 1 con gà mái khoảng 800g – 1kg, 100g gạo tẻ. Mổ gà và rửa sạch, hầm lấy nước cốt. Tiến hành nấu cháo gạo bằng nước cốt gà, nấu to lửa cho sôi thật kĩ sau đó để lửa nhỏ hầm cho nhừ.

Tác dụng: Mỗi ngày ăn trong hai bữa sáng và tối, nên ăn nóng. Nếu ăn được liên tục trong 3 – 5 ngày sẽ tăng dưỡng cho ngũ tạng cũng như bổ ích khí. Đây là món ăn bài thuốc trị thiếu máu cực kì dinh dưỡng và hiệu quả mà bất cứ ai cũng nên ăn.

Bài thuốc số 3:

Chuẩn bị: 250g thịt dê, sinh địa hoàng 15g, gừng 10g, đương quy 15g, nước tương, muối, đường. Thịt dê tiến hành rửa thật sạch sau đó thái nhỏ và cho vào nồi tiến hành trộn đều với tất cả những vị trên. Cho thêm vào nồi một chút nước sao cho xâm xấp và đun nhỏ lửa là được.

Tác dụng: Khoảng 5 – 7 ngày thì lại ăn một lần chắc chắn bạn sẽ cảm thấy bổ khí huyết cũng như tình trạng mệt mỏi được cải thiện một cách nhanh chóng và rõ rệt.

Bài thuốc số 4:

Những bài thuốc trị thiếu máu bằng món ăn dễ thực hiện
Chim cút là một loại nguyên liệu cực kì bổ dưỡng

Chuẩn bị: 2 con chim cút, đảng sâm 50g, hoài sơn 50g, hoàng kỳ 50g. Làm sạch chim cút, bỏ ruột rồi cho vào nồi cùng với các nguyên liệu khác, cho thêm gia vị. Đun cho tới khi nào thịt chim chín nhừ và gia vị vừa ăn là được. Mỗi ngày ăn một lần, mỗi liệu trình ăn từ 5 – 7 ngày.

Tác dụng: Rất hiệu quả cho người mắc bệnh thiếu máu, người mới ốm dậy cũng như trẻ em mắc bệnh suy dinh dưỡng.

Bài thuốc số 5:

Đây là một món ăn chữa thiếu máu được rất nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả rõ rệt.

Chuẩn bị: khoảng 200g rau chân vịt tươi và khoảng 150g gan lợn. Gan lợn rửa sạch thái thành miếng mỏng và tiến hành tẩm ướp gia vị. Đun một nồi nước sôi sau đó cho rau và gan lợn vào, đun chín tới vừa ăn thì tắt bếp.

Tác dụng: nên dùng liệu trình khoảng 1 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Người thường có giảm giác khỏe khoắn hơn, tươi tỉnh hơn rất nhiều.

Các món ăn bài thuốc trị thiếu máu khá đa dạng, bạn hoàn toàn có thể tìm cho mình một thực đơn vừa bổ dưỡng lại có thể điều trị bệnh cực kì hiệu quả nhờ những món ăn trên.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm