Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Một số lưu ý khi chọn kem đánh răng

Ngày 30/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Kem đánh răng là vật dụng vệ sinh răng miệng quen thuộc đối với tất cả mọi người, tuy nhiên việc lựa chọn kem đánh răng sao cho đúng có lẽ không phải ai cũng biết. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tham khảo bài viết dưới đây để biết một số lưu ý khi chọn kem đánh răng nhé!

Nếu bạn có răng miệng khoẻ mạnh thì việc lựa chọn kem đánh răng không quá quan trọng, tuy nhiên đối với một số bệnh nhân có sức khoẻ răng miệng không tốt thì cần nằm lòng một số lưu ý khi chọn kem đánh răng để tránh không làm tổn hại thêm răng miệng và kem đánh răng có thể hỗ trợ điều trị bệnh.

Nên lựa chọn kem đánh răng phù hợp với tình trạng răng miệng

Mỗi người đều có những vấn đề về sức khoẻ răng miệng khác nhau do đó nên lựa chọn kem đánh răng phù hợp với tình trạng răng miệng của mình để phát huy tối đa công dụng của kem đánh răng. Hiện nay trên thị trường thường có 4 loại kem đánh răng chính như sau:

  • Kem đánh răng chứa Fluor: Đây là dòng kem đánh răng phổ biến hiện nay. Chúng giúp giảm sâu răng và bảo vệ men răng hiệu quả trước các tác nhân gây hại bằng cách tăng cường men răng để chống lại axit từ thức ăn và giúp tái tạo men răng. Sử dụng kem đánh răng chứa Fluor là cách tốt nhất để đảm bảo sức khỏe răng miệng luôn tốt. Tuy nhiên, với trẻ em từ 1 - 6 tuổi thì không nên sử dụng kem đánh răng có fluor. Với người trưởng thành, chỉ cần bôi một lớp mỏng trên bề mặt bàn chải chứ không cần một lớp dày. Nếu đánh răng ngày 2 lần thì 1 lần đánh với kem đánh răng có fluor và 1 lần đánh răng với nước muối loãng.
  • Kem đánh răng kiểm soát cao răng, mảng bám: Nếu bạn không loại bỏ mảng bám thường xuyên và đúng cách thì chúng sẽ tích tụ lại, đông cứng tạo nên cao răng. Cao răng tích tụ càng nhiều sẽ dễ gây nên các bệnh về nướu. Vì vậy, kem đánh răng giúp ngăn ngừa tích tụ mảng bám và hình thành cao răng thường chứa các thành phần như triclosan, chlorhexidine sẽ là những lựa chọn phù hợp cho bạn.
  • Kem đánh răng dàng cho răng ê buốt và nhạy cảm: Ê buốt răng thường xảy ra khi ăn đồ nóng hoặc lạnh. Các loại kem đánh răng có chứa các thành phần chống ê buốt như potassium nitrate hoặc strontium chloride sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn. Thông thường các thành phần hóa học này phải mất thời gian để phát huy hiệu quả giảm đau và ngăn ngừa ê buốt nên bạn đừng nên sốt ruột.
  • Kem đánh răng làm trắng răng: Đây là loại kem đánh răng được nhiều người tìm mua bởi chúng có thể giúp mang lại hàm răng trắng khoẻ. Lựa chọn kem đánh răng làm trắng chứa các hạt mài mòn và chất đánh bóng răng sẽ giúp kéo vết bẩn ra khỏi bề mặt răng, mang lại hàm răng sáng đẹp.

Ưu tiên chọn kem đánh răng có chứng nhận của ADA

Bạn nên ưu tiên chọn nhãn hàng có con dấu chứng nhận của Hiệp Hội Nha Khoa Hoa Kỳ (ADA). Đây là một trong những lưu ý khi chọn kem đánh răng để giúp bạn thu hẹp phạm vị lựa chọn của mình và không bị choáng ngợp trước số lượng khổng lồ của những thông tin quảng cáo.

Những thương hiệu kem đánh răng có con dấu từ ADA phải là những sản phẩm đã được chứng minh về tính an toàn và hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn mua kem đánh răng từ một số thương hiệu lớn, quen thuộc và uy tín ở Việt Nam với điều kiện những sản phẩm đó phải chất lượng và được kiểm duyệt kỹ càng.

Lưu ý chọn kem đánh răng có nhãn hiệu ADA ADA là dấu chứng nhận của Hiệp Hội Nha Khoa Hoa Kỳ

Chọn kem đánh răng có hàm lượng fluor phù hợp

Fluor là một khoáng chất tự nhiên và đã được chứng minh là có khả năng ngăn ngừa sâu răng hiệu quả nên đó là lý do mà khoáng chất này thường được thêm vào kem đánh răng.

Mặc dù từng có một số lời đồn cảnh báo fluor có thể gây ngộ độc nhưng hiện vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào đủ thuyết phục cho lời đồn này. Các chuyên gia vẫn khuyến nghị rằng bạn nên chọn kem đánh răng có chứa hàm lượng fluor phù hợp và cần thiết bằng cách kiểm tra thành phần này ngay trên bao bì của sản phẩm.

Kem đánh răng chứa từ 1350 đến 1500 ppm fluor sẽ giúp chăm sóc răng miệng một cách tốt nhất cho người trưởng thành và trẻ đã trên 6 tuổi. Ngoài ra, hàm lượng fluor với ít nhất là 1000 ppm có thể giúp các bé ngăn ngừa sâu răng.

Nên cân nhắc khi mua kem đánh răng làm trắng răng

Răng ố vàng và bị xỉn màu khiến nhiều người mất tự tin trong giao tiếp. Đó cũng là lý do mà nhiều người tìm mua các loại kem đánh răng có tác dụng làm trắng răng.

Tuy nhiên, một điều bạn cần lưu ý là các thành phần làm trắng răng có thể bào mòn men răng. Sau một thời gian, bề mặt của răng sẽ dần trở nên thô ráp, từ đó càng tạo ra nhiều diện tích để các vết ố vàng bám vào bề mặt răng.

Hơn nữa, khi men răng bị bào mòn thì răng sẽ dễ bị ê buốt hơn, ảnh hưởng nhiều đến việc ăn uống của bạn. Tốt nhất bạn nên chăm sóc răng miệng đúng cách, khám nha khoa hai lần một năm để làm trắng răng một cách an toàn.

Lưu ý khi chọn mua kem đánh răng làm trắng Nếu răng bạn nhạy cảm, nên hạn chế dùng các sản phẩm làm trắng răng

Nếu có bệnh răng miệng thì nên sử dụng kem đánh răng nha sĩ khuyên dùng?

Cách chọn kem đánh răng không kê đơn chỉ nên áp dụng với những người có sức khỏe răng miệng bình thường hoặc không có bệnh lý răng miệng quá nặng. Nếu bạn đang mắc các bệnh về răng nướu hoặc răng của bạn quá nhạy cảm thì nên sử dụng sản phẩm được nha sĩ kê đơn.

Lưu ý sử dụng kem đánh răng nha sĩ khuyên dùng khi có vấn đề về răng miệngRăng của bạn quá nhạy cảm thì nên sử dụng sản phẩm được nha sĩ kê đơn

Mặc dù trên thị trường có nhiều dòng kem đánh răng dành cho riêng răng nhạy cảm không kê đơn uy tín, thế nhưng nếu bạn đã dùng và cảm thấy không hiệu quả thì tốt nhất là nên đi khám. Nha sĩ sẽ khám và tư vấn loại kem đánh răng phù hợp và an toàn cho sức khoẻ răng miệng của bạn.

Như Nguyễn

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm