Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Một số thực phẩm màu đỏ giàu chất xơ, ít calo giúp giảm cân nhanh chóng

Ngày 24/01/2022
Kích thước chữ

Việc dung nạp các thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp bạn mau no và no lâu hơn, hạn chế tiêu thụ thức ăn nhiều chất béo, giúp giảm cân hiệu quả. Dưới đây là một số thực phẩm màu đỏ giàu chất xơ, ít calo giúp giảm cân nhanh chóng.

Các loại trái cây, rau củ quả có màu đỏ đều được chứng minh là giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất, đặc biệt là rất ít calo. Chất xơ có tác dụng giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế dung nạp nhiều calo cho cơ thể. Vì thế, bạn có thể tận dụng nguồn thực phẩm này để hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả hơn. Cùng điểm qua một số thực phẩm màu đỏ giàu chất xơ, ít calo giúp giảm cân nhanh chóng.

Ăn càng nhiều táo, eo càng thon

Táo là thực phẩm đầu tiên được nhắc đến trong bài viết này. Đây là loại quả không thể thiếu khi xây dựng thực đơn giảm cân. Trong một quả táo chứa 86% là nước, 0.3 gram Protein, 10.4 gram đường, 2.4 gram chất xơ, 13.8 gram Carbs,... và các chất khoáng, vitamin khác. Tuy rằng hàm lượng đường và Carbs cao, nhưng chỉ số đường huyết GI lại rất thấp. Chứng tỏ rằng loại quả này không làm tăng cân và tăng lượng đường trong máu, hỗ trợ giảm cân tốt.

Một số thực phẩm màu đỏ giàu chất xơ, ít calo giúp giảm cân nhanh chóng 1 Trong một quả táo chứa 86% là nước, 2.4 gram chất xơ, giảm cơn đói, kéo dài thời gian no, hạn chế khẩu phần ăn trong ngày, hỗ trợ giảm cân tốt.

Theo như các chuyên gia dinh dưỡng, ăn táo mỗi ngày còn phòng ngừa được nhiều căn bệnh nguy hiểm như ung thư, tim mạch, cao huyết áp,... Các dưỡng chất trong táo có khả năng giảm đến 35% các biến chứng nguy hiểm dẫn đến tử vong do ung thư gây ra. Bạn có thể ăn táo trực tiếp khi gọt bỏ vỏ, hoặc xay thành nước ép uống hàng ngày. 

Đánh tan mỡ thừa bằng mâm xôi đỏ

Quả mâm xôi đỏ còn được gọi là phúc bồn tử, đây là một trong những loại quả mọng nước giàu chất xơ, vitamin K, các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Theo như nghiên cứu, trong 123 gram mâm xôi đỏ có chứa đến 29% chất xơ, 43% vitamin C, 11% vitamin K, 65 calo, 15 gram Carbs, 7% vitamin E,... Hàm lượng chất xơ cao giúp giảm lượng đường trong máu, cải thiện tình trạng kháng Insulin. Trong mâm xôi đỏ còn chứa nhiều Tanin có tác dụng ngăn chặn Alpha-amylase - một loại Enzyme tiêu hóa quan trọng giúp phân hủy tinh bột.

Bên cạnh đó, mâm xôi đỏ còn cung cấp nhiều chất chống oxy hóa, có khả năng ngăn chặn 90% tế bào gốc gây bệnh ung thư dạ dày, ung thư ruột kết, ung thư đại tràng,... Bạn có thể ăn trực tiếp mâm xôi đỏ, cho vào sữa chua như một loại topping, hoặc kết hợp với các thực phẩm khác để làm món Salad, sinh tố, bánh kếp,...

Lựu - giàu chất xơ hỗ trợ giảm cân

Trong số những thực phẩm có màu đỏ giàu chất xơ, hỗ trợ giảm cân hiệu quả không thể không nhắc đến quả lựu. Trong 100 gram lựu, bạn chỉ dung nạp khoảng 83 calo. Lượng calo này thấp hơn rất nhiều so với các thực phẩm khác. Đồng thời, lựu còn rất giàu chất xơ, giảm cơn thèm ăn, kéo dài thời gian no lâu hơn, giảm lượng thức ăn dung nạp trong ngày. Vì vậy, quả lựu là một trong những loại trái cây mà bạn có thể sử dụng nhiều trong quá trình giảm cân của mình.

Một số thực phẩm màu đỏ giàu chất xơ, ít calo giúp giảm cân nhanh chóng 2 Trong 100 gram lựu, bạn chỉ dung nạp khoảng 83 calo. Lượng calo này thấp hơn rất nhiều so với các thực phẩm khác.

Trong quả lựu còn chứa nhiều natri, vitamin B2, vitamin C, canxi, photpho,... có tác dụng giảm Cholesterol xấu trong máu, ngăn ngừa bệnh tim mạch, xơ vữa động mạch, đột quỵ,... Đặc biệt, vitamin C còn giúp đốt cháy mỡ thừa tích tụ dưới da, làm mờ vết thâm nám, mang đến vẻ tươi tắn, rạng rỡ cho làn da. Giống như táo và mâm xôi đỏ, bạn có thể ăn trực tiếp lựu, hoặc ép nước để uống.

Dâu tây - thực phẩm vàng cho chế độ ăn kiêng giảm cân

Muốn giảm cân hiệu quả và an toàn, bạn cần phải duy trì một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Hệ tiêu hóa hoạt động ổn định sẽ giúp thức ăn được phân hủy tốt hơn, không bị tồn đọng dẫn đến tích tụ tế bào mỡ dư thừa làm tăng cân và béo phì. Việc ăn dâu tây thường xuyên sẽ cung cấp đủ chất xơ cho cơ thể, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt. 

Một số thực phẩm màu đỏ giàu chất xơ, ít calo giúp giảm cân nhanh chóng 3 Dâu tây có hàm lượng chất xơ cao, tăng cảm giác no, hạn chế việc ăn uống mất kiểm soát gây tăng cân nhanh.

Hàm lượng chất xơ trong quả dâu tây còn tăng cảm giác no của bạn lâu hơn, giảm cơn thèm ăn, kiểm soát việc ăn uống khoa học hơn. Ngoài ta, trong quả dâu tây còn chứa rất ít calo và Carbs. Ăn nhiều sẽ không làm bạn tăng cân hoặc dư năng lượng. Bạn có thể ăn vài quả dâu tây sau bữa ăn chính, hoặc xay thành sinh tố, nước ép để uống đều được.

Mận

Quả mận cũng là một thực phẩm có màu đỏ hỗ trợ giảm cân an toàn và nhanh chóng. Mận chứa nhiều chất xơ, vitamin, hàm lượng nước dồi dào. Không chỉ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ tiêu hóa thuận lợi, mà còn giúp bạn kéo dài thời gian no, hạn chế cơn thèm ăn. Nếu ăn kiểm soát được lượng thức ăn trong ngày tốt, thì việc giảm cân sẽ trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Chất xơ trong mận còn giảm lượng đường huyết, ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Trên đây là những thực phẩm màu đỏ giàu chất xơ, ít calo giúp giảm cân nhanh chóng. Mỗi loại quả đều có hàm lượng dinh dưỡng khác nhau, nhưng có điểm chung là giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Vì thế, ngoài việc hỗ trợ giảm cân hiệu quả và an toàn, chúng còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, phòng ngừa nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp 

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin