Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Nâng mũi sụn sườn là gì? Những lầm tưởng mà bạn nên biết

Ngày 13/12/2022
Kích thước chữ

Nâng mũi bằng sụn sườn đang là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm vì đây là vị cứu tinh của hầu hết các trường hợp mũi hỏng, đầu mũi sưng tấy, co rút. Nhưng nhiều người chưa hiểu rõ nâng mũi sụn sườn là gì? Hình thức làm đẹp này có những ưu điểm nổi bật gì? Hãy cùng theo dõi trong bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết.

Ưu điểm của nâng mũi sụn sườn là gì? Có duy trì lâu dài không? Đây là thắc mắc chung của nhiều người khi có ý định phẫu thuật nâng mũi bằng sụn sườn. Để biết câu trả lời đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Nâng mũi sụn sườn là gì?

Trước khi tìm hiểu nâng mũi sụn sườn là gì thì bạn cần biết đặc điểm cơ bản của chất liệu làm mũi này. Sụn sườn là phần sụn quanh xương sườn có tác dụng trong hoạt động co giãn vách ngực. Thông thường con người có 20 chiếc sụn sườn xếp thành các cặp. Phần sụn dùng nâng mũi thường bóc tách từ xương sườn 6, 7 và 8. 

Nâng mũi sụn sườn từ chính cơ thể nên hạn chế tối đa tình trạng không tương thích dẫn đến viêm nhiễm và biến chứng. Ứng dụng của sụn sườn lớn nhất là giúp phục hồi cấu trúc mũi tổn thương nhanh chóng và an toàn. Sụn ​​sườn còn có thể giúp bù đắp những cấu trúc sụn cánh mũi bị thiếu do cấu trúc tự nhiên hoặc do tổn thương trước đó. Vì vậy, những trường hợp mũi đã phẫu thuật nhiều lần, mũi có tổn thương co rút, mũi có vách ngăn nhỏ, yếu mà sụn vách ngăn, sụn vành tai không đủ đáp ứng thì bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp nâng mũi cấu trúc sụn sườn.

Nâng mũi sụn sườn là phương pháp làm đẹp vừa an toàn vừa thẩm mỹ. Tuy nhiên, lấy sụn sườn là kỹ thuật khó đòi hỏi bác sĩ phải có kinh nghiệm. 

Nâng mũi sụn sườn là gì? Những lầm tưởng mà bạn nên biết 1 Nâng mũi sụn sườn từ chính cơ thể hạn chế tối đa tình trạng không tương thích

Ưu điểm của nâng mũi sụn sườn

Hạn chế đào thải ra khỏi cơ thể

Nâng mũi sụn sườn là hình thức giúp hạn chế nguy cơ đào thải ra khỏi cơ thể. Do đó, nâng mũi bằng sụn sườn sẽ không xảy ra các biến chứng như:

  • Sưng tấy, đau nhức mũi kéo dài. 
  • Dấu hiệu mũi lệch, lệch vách ngăn, mất cân đối cũng được hạn chế tối đa. 
  • Hạn chế mũi bóng đỏ, rách da mũi.

Dáng mũi mềm mại

Sụn sườn nổi tiếng với đặc tính cứng, chắc nhưng là một phần của cơ thể nên rất tự nhiên và mềm mại. Chính quá trình kết nối bao bọc tự thân với độ tương thích cao giữa hệ thống mạch máu, mô xương đã giúp cho dáng mũi càng thêm vững chắc. Như vậy có thể thấy phương pháp này đáp ứng được cả thẩm mỹ lẫn độ bền tuyệt vời.

Tiết kiệm thời gian

Chỉ sau khoảng 2-3 tiếng phẫu thuật bạn đã có thể sở hữu dáng mũi cao đẹp như ý muốn với phương pháp nâng mũi sụn sườn. Vì vậy, có thể thấy cách này cũng giúp tiết kiệm thời gian đáng kể.

Khắc phục nhiều khuyết điểm mũi

Sử dụng sụn sườn để nâng cao sống mũi, loại bỏ các khuyết điểm trên sống mũi bị gồ ghề, thấp, to bè,… là giải pháp được nhiều người lựa chọn để sớm sở hữu gương mặt thanh tú. Tuy nhiên, trong một số trường hợp sụn sườn không đủ số lượng nên có thể thay thế bằng sụn nhân tạo cao cấp.

Nâng mũi sụn sườn là gì? Những lầm tưởng mà bạn nên biết 2 Sử dụng sụn sườn là phương pháp khắc phục nhiều khuyết điểm của mũi

Kéo dài mũi nhưng vẫn tự nhiên

Nếu bạn có chiếc mũi ngắn thì cũng có thể áp dụng nâng mũi sụn sườn vì trong quy trình thực hiện, bác sĩ sử dụng một phần sụn sườn để dựng trụ mũi kết hợp với sụn tự thân để đẩy cao đầu mũi, điều này sẽ làm cho gương mặt trở nên hài hòa. 

Đảm bảo an toàn

Ưu điểm quan trọng và nổi bật nhất của nâng mũi bằng sụn sườn là an toàn. Sụn sườn được lấy ra khỏi cơ thể nên khi đưa vào mũi rất dễ tương thích với cơ thể, không gây viêm nhiễm hay nhiễm trùng giúp quá trình phục hồi nhanh chóng hơn.

Những lầm tưởng về nâng mũi bằng sụn sườn

Nâng mũi sụn sườn dùng 100% sụn tự thân

Nhiều người nghĩ rằng nâng mũi bằng sụn sườn sử dụng 100% sụn tự thân. Điều đó đúng nhưng chưa đủ vì thực tế phụ thuộc vào tình trạng dáng mũi hiện tại và nhu cầu thẩm mỹ. Nếu bạn chỉ muốn nâng cao sống mũi và kéo dài sống mũi thì sử dụng sụn sườn là hoàn toàn ổn. Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều khuyết điểm như lỗ mũi bị lộ, đầu mũi tẹt, sống mũi thấp hay lỗ mũi rộng,… Lúc này, bác sĩ buộc phải sử dụng thêm sụn vành tai, sụn vách ngăn hay sụn sinh học để có đủ chất liệu nâng. Vì vậy, bạn nên đến cơ sở thẩm mỹ nâng mũi uy tín để được tư vấn cụ thể cho trường hợp của mình.

Chỉ cần gây tê cục bộ

Khi nâng mũi bằng sụn sườn bác sĩ phải gây mê sâu và tránh đau đớn. Phương pháp nâng mũi cấu trúc sụn sườn đòi hỏi phải phẫu thuật tại bệnh viện. Mặt khác, bác sĩ sẽ cắt ngang chân ngực phải để tiếp cận sụn sườn thứ 6, 7. Vì vậy nếu bạn nghĩ nâng mũi sụn sườn chỉ cần gây tê cục bộ vùng mũi và bóc tách sụn sườn thì bạn đã nhầm. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng vì nhờ được gây tê mà bạn không cảm thấy đau.

Thời gian diễn ra ngắn

Thời gian nâng mũi rất khác nhau tùy thuộc vào phương pháp cũng như đặc điểm chỉnh sửa và quá trình tái tạo cấu trúc mũi. Các phương pháp nâng mũi khác chỉ mất từ ​​60 đến 90 phút là hoàn thành. Tuy nhiên, đối với nâng mũi sụn sườn thì thời gian lâu hơn rất nhiều. Trung bình một ca mổ kéo dài khoảng 1 đến 2 tiếng, thậm chí có trường hợp 3 đến 4 tiếng để đảm bảo an toàn và giúp bạn có được dáng mũi đẹp nhất. Biết trước điều này sẽ giúp bạn chuẩn bị tinh thần tốt nhất.

Nâng mũi sụn sườn là gì? Những lầm tưởng mà bạn nên biết 3 Thời gian nâng mũi sụn sườn kéo dài 1-2 tiếng

Nâng mũi sụn sườn có vĩnh viễn không?

Nếu bạn đang thắc mắc nâng mũi sụn sườn có vĩnh viễn không thì câu trả lời là có. Tuy nhiên, việc sở hữu một chiếc mũi đẹp hài hòa, tự nhiên phần lớn phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ, kỹ thuật nâng mũi cũng như cách bạn chăm sóc mũi sau phẫu thuật. Chính vì vậy, hãy chú ý địa chỉ nâng mũi cấu trúc uy tín để yên tâm hơn khi làm đẹp mũi vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Qua bài viết trên bạn đã có thể hiểu rõ được lợi ích của nâng mũi sụn sườn là gì và những lầm tưởng trước khi thực hiện thẩm mỹ này. Đặc biệt bạn phải chú ý lựa chọn địa chỉ nâng mũi đáng tin cậy, an toàn và hiệu quả.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin