Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Nâng mũi sụn tai là gì? Giải đáp thắc mắc về nâng mũi bằng sụn tai

Ngày 13/12/2022
Kích thước chữ

Nhiều người lựa chọn nâng mũi sụn tai để nâng cao đầu mũi tạo cảm giác đầu mũi đầy đặn và tròn trịa, điều này giúp dáng mũi trông tự nhiên hơn. Tuy nhiên trước khi lựa chọn phương pháp thẩm mỹ này bạn cần hiểu rõ nâng mũi sụn tai là gì? Nâng mũi sụn tai có vĩnh viễn không?

Nâng mũi bọc sụn tai là sử dụng sụn tự thân của cơ thể để tạo hình lại toàn bộ đầu mũi đảm bảo tương thích và cho kết quả lâu dài, hạn chế bất bóng đỏ và lộ sống mũi. Vậy nâng mũi sụn tai là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Những thông tin về nâng mũi sụn tai

Nâng mũi sụn tai

Nâng mũi sụn tai là một kỹ thuật nhỏ nằm trong phương pháp nâng mũi cấu trúc hay nâng mũi bọc sụn. Bác sĩ rạch một đường nhỏ trên da từ 2 đến 3cm ở hốc tai hoặc sau tai để bóc tách một phần sụn ​​vừa đủ cấy ghép vào đầu mũi. Mục đích của phương pháp này là sử dụng sụn tự thân để đảm bảo độ tương thích, an toàn cao cũng như hạn chế tối đa những biến chứng xấu sau nâng mũi. Nhờ đó mũi của bạn sẽ nhanh chóng có được hình dáng cân đối và mềm mại như ý.

Nâng mũi sụn tai là gì? Giải đáp thắc mắc về nâng mũi bằng sụn tai 1

Nâng mũi sụn tai là một kỹ thuật nhỏ nằm trong phương pháp nâng mũi cấu trúc hay nâng mũi bọc sụn

Ưu điểm nâng mũi sụn tai

Nâng mũi sụn tai được xem là giải pháp thẩm mỹ tối ưu. Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của kỹ thuật tạo hình mũi này: 

  • Sở hữu dáng mũi cao, thanh thoát: Cấu tạo sụn tai giống vùng sụn ở đầu mũi với đặc điểm mềm và dẻo khắc phục triệt để khuyết điểm lộ sóng hay đầu mũi bóng đỏ. Ngoài ra, sụn vành tai giúp dáng mũi mềm mại, không thô cứng khi sờ vào.
  • Đảm bảo an toàn: Theo các chuyên gia thẩm mỹ, sụn tai được dùng để nâng mũi có kích thước rất nhỏ và trải qua quá trình bóc tách chính xác, không xâm nhập vào mô cơ nên không ảnh hưởng chức năng tai. Đồng thời, phương pháp nâng mũi này đảm bảo an toàn tối đa khi sử dụng. Độ tương thích với cơ thể lên đến 95% nên hạn chế biến chứng tối đa và không để lại sẹo lồi sau nâng mũi.
  • Duy trì kết quả lâu dài: Khác với các phương pháp chỉnh sửa mũi khác, sụn vành tai tương thích với cơ thể đến 95%. Do đó kết quả thẩm mỹ có thể duy trì trên 20 năm mà không sợ bị co rút, lộ sóng hay đào thải.

Đối tượng phù hợp

Mỗi phương pháp thẩm mỹ nâng mũi phù hợp với từng đối tượng khác nhau nhằm loại bỏ các khuyết điểm của dáng mũi cũ. Sử dụng nâng mũi bằng sụn tai phù hợp với những đối tượng sau: 

  • Người trên 18 tuổi có sức khỏe ổn định, không mắc các bệnh lý về tim mạch, hô hấp,... 
  • Người có phần sống mũi thấp, đầu mũi tẹt và mỏng, ít khuyết điểm.
  • Sống mũi đã có sẵn đường nét, chỉ cần đặt thêm sụn để nâng cao sống mũi
  • Người sở hữu dái tai có cấu trúc sụn chắc khỏe, đảm bảo được yêu cầu của phương pháp phẫu thuật.

Nâng mũi bằng sụn tai được bao lâu?

Thời gian tồn tại của sụn tai trong mũi cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Theo phân tích của chuyên gia, độ bền của mũi phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như trình độ bác sĩ, công nghệ sử dụng và quy trình chăm sóc sau nâng mũi. Đa số trường hợp nâng mũi sụn tại là vĩnh viễn vì sụn lấy từ chính cơ thể người thực hiện nên chất liệu sụn dễ dàng tương thích với cơ thể. Chính vì thế, bạn không cần lo lắng về thời gian đối với phương pháp nâng mũi này.

Nâng mũi sụn tai là gì? Giải đáp thắc mắc về nâng mũi bằng sụn tai 2

Đa số trường hợp nâng mũi sụn tại là vĩnh viễn vì sụn lấy từ chính cơ thể người nâng mũi

Một số thắc mắc về nâng mũi sụn tai

Nâng mũi sụn tai bao lâu thì đẹp?

Bản chất của phương pháp nâng mũi sụn tai là sử dụng trực tiếp sụn vành tai để tạo hình mũi. Bạn sẽ cảm nhận được chiếc mũi nhanh chóng đạt được hiệu quả thẩm mỹ như mong đợi. Thông thường, từ 4 - 6 tuần sau nâng, dáng mũi sẽ trở nên tự nhiên và đẹp hơn. Tuy nhiên, khoảng thời gian này còn phụ thuộc vào cơ địa và kế hoạch chăm sóc của từng người. Do đó, bạn cần chú ý đến việc vệ sinh mũi sau khi nâng.

Nâng mũi sụn tai có bị teo không?

Nhìn chung phương pháp nâng mũi bằng sụn tai có thể bị teo dần theo thời gian. Do tính chất của các loại sụn trong cơ thể, nếu bị chiết tách đi nơi khác thì cần phải có quá trình hồi phục. Tùy thuộc vào từng cơ địa và khả năng co rút sẽ khác nhau. Nhưng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thẩm mỹ hiện nay, bác sĩ đã kết hợp sự kết hợp sụn vành tai và sụn nhân tạo để duy trì kết quả thẩm mỹ lâu dài hơn mà không lo bị teo theo thời gian.

Nâng mũi sụn tai có ảnh hưởng gì không?

Có rất nhiều người thắc mắc phương pháp nâng mũi bằng sụn vành tai có ảnh hưởng gì không, đặc biệt là chức năng nghe có bị suy giảm hay không. Nâng mũi sụn tai không ảnh hưởng đến chức năng của tai xét về khả năng cảm nhận âm thanh. Vì thực chất sụn vành tai là bộ phận không quyết định khả năng nghe. Ngoài ra, sụn vành không chứa mạch máu và dễ tái tạo. Vì vậy kỹ thuật chỉnh sửa mũi này đảm bảo an toàn tuyệt đối và không làm suy giảm chức năng của tai.

Nâng mũi sụn tai là gì? Giải đáp thắc mắc về nâng mũi bằng sụn tai 3

Nâng mũi sụn tai an toàn và tương thích với cơ thể cao

Nâng mũi sụn tai có tụt sụn không?

Nhìn chung, phương pháp nâng mũi bằng sụn tai có thể hạn chế tối đa tình trạng tụt sụn so với các kỹ thuật nâng mũi khác. Quá trình ứng dụng kết hợp giữa sụn vành tai và sụn nhân tạo trong nâng mũi hạn chế tối đa tình trạng co rút sau phẫu thuật. Thực tế tình trạng tụt sụn sau khi nâng mũi là do những yếu tố như tay nghề bác sĩ, sai quy trình, sử dụng chất liệu sụn không đảm bảo chất lượng, phác đồ điều trị không khoa học. Vì vậy, bạn nên chú trọng lựa chọn địa chỉ uy tín và đảm bảo quá trình chăm sóc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

Tóm lại, phương pháp nâng mũi sụn tai mang đến một làn sóng mới trong lĩnh vực thẩm mỹ mũi hiện đại. Là biện pháp khắc phục hiệu quả các khuyết điểm về mũi mang lại dáng mũi cao đẹp, thanh thoát. Tuy nhiên, hãy cân nhắc và lựa chọn cơ sở nâng mũi uy tín để giảm thiểu rủi ro và đạt được kết quả thẩm mỹ như ý.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin