Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nem chua rán bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

Ngày 30/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Món nem chua rán là món ăn yêu thích của tín đồ ăn vặt. Đặc biệt món nem chua rán được giới trẻ rất ưa chuộng. Có lẽ món nem chua rán được nhiều người yêu thích bởi vị chua ngọt thanh thanh, giòn giòn, béo béo rất kích thích vị giác. Nhiều người cũng rất quan tâm nem chua rán bao nhiêu calo?

Ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc một ngày nạp vào cơ thể bao nhiêu calo. Vì vậy bất cứ món ăn nào, kể cả món ăn vặt cũng được quan tâm nó chứa bao nhiêu calo. Món nem chua rán cũng là một món ăn thu hút giới trẻ. "Vậy nem chua rán bao nhiêu calo? Ăn nem chua rán có béo không?" là những băn khoăn của rất nhiều người. Vậy hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Đôi nét về nem chua rán

Món nem chua được làm từ thịt heo sống trộn lẫn thính gạo, tiêu, tỏi, ớt và bì thái nhỏ. Nem chua được lên men tự nhiên đến khi chín nem có vị chua ngọt ăn khá ngon. Món này được rất nhiều người yêu thích bởi nó dễ ăn đồng thờ kích thích vị giác. Món nem chua này được biến tấu thành nhiều món khác nhau trong đó có nem chua rán, nem chua tẩm bột rán giòn… Và nó hình thành một cái tên mới là nem chua rán. Nem chua khi rán lên khi ăn sẽ có cảm giác chua nhẹ, béo, giòn và thơm rất kích thích người ăn. Món này được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. 

Nem chua rán bao nhiêu calo?-1 Nem chua rán bao nhiêu calo?

Ăn nhiều nem chua rán có béo không?

Nhiều người băn khoăn, không biết ăn món nem chua khoái khẩu này có bị tăng cân nhiều không? Bởi vì không nhiều người biết lượng calo trong nem chua nó là bao nhiêu. Cách suy đoán của nhiều người vì nem chua làm từ thịt nên ăn nem chua sẽ bị tăng cân. Thực tế có như vậy không, chúng ta hãy cùng nghe chuyên gia giải thích nhé. Theo các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu và chỉ ra rằng, chưa tìm thấy bất kỳ một thành phần nào trong nem chua ảnh hưởng và làm cho tăng cân. 

Còn khi nem chua được rán lên có thêm dầu mỡ, tuy nhiên nếu ăn với một mức độ vừa đủ cũng sẽ không bị béo phì. Lượng calo một ngày của người trưởng thành nằm trong khoảng 2000 calo. Nếu như chúng ta ăn vài ba chiếc nem chua rán với lượng calo cũng không cao thì cũng không thể làm cho tăng cân được. Hoặc giả như đã ăn nem chua rồi thì có thể bớt những thành phần khác thì vẫn đảm bảo duy tri đúng lượng calo cần cho cơ thể. Như vậy vẫn hoàn toàn có khả năng kiểm soát được cân nặng.

Việc ăn nem chua rán có béo hay không cũng còn phụ thuộc nhiều vào cách nạp năng lượng cho cơ thể của bạn. Nếu bạn vẫn ăn nem chua ở mức độ vừa phải đồng thời bổ sung thêm rau, trái cây và giảm khẩu phần ăn khác thì bạn hoàn toàn yên tâm về cân nặng của mình.

Nem chua rán bao nhiêu calo?

Nem chua rán bao nhiêu calo được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là chị em bởi vì đây là món ăn vặt yêu thích. Theo nghiên cứu về bảng tính calo của Viện Dinh dưỡng Việt Nam thì trong 100g nem chua có khoảng 137 calo. Vậy nem chua rán bao nhiêu calo? Nem chua rán là đã được sử dụng thêm dầu mỡ nên lượng calo sẽ tăng lên, cụ thể trong 100g nem chua đã rán thì sẽ chứa khoảng 150 calo. 

Nem chua rán bao nhiêu calo? Một phần lợi khuẩn lactic trong nem chua góp phần giảm cân

Như vậy có thể nói lượng calo của nem chua rán cũng không cao hơn nhiều so với nem chua. Việc chúng ta ăn 2 - 3 cái nem chua cũng không phải là điều đáng lo ngại cho việc tăng cân của mình. Nếu biết cách kết hợp với những thực phẩm như rau, trái cây hoặc bớt khẩu phần ăn khác thì có thể kiểm soát cân nặng của bạn.

Lợi ích khi ăn nem chua rán

Món nem chua rán là món nem được lên men một cách tự nhiên nên chất men khi ăn vào sẽ hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất. Đồng thời chất men cũng góp phần vào quá trình chuyển hóa năng lượng. Điều đáng nói là thành phần protein có trong nem chua cũng sẽ hạn chế quá trình hấp thụ cholesterol. Vì vậy hằng ngày chúng ta ăn những thực phẩm thành phần này cũng hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân. Một phần lợi khuẩn lactic trong nem chua góp phần giảm cân. Thực tế nem chua rán không phải là thực phẩm để giảm cân. Bạn không nên lạm dụng nem chua vì nghĩ ăn vào là nó có khả năng giảm cân. 

Theo chuyên gia dinh dưỡng cho rằng nem cua có giá trị dinh dưỡng cao, có khả năng cung cấp lợi khuẩn lactic, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Đồng thời có khả năng ức chế một số bệnh về đường ruột.

Trong nem chua rán cũng có protein, chất xơ, canxi, sắt, natri… nên sử dụng một lượng vừa phải sẽ đáp ứng một phần dinh dưỡng cho cơ thể.

Ăn nhiều nem chua rán có tốt không?

Đây là câu hỏi cũng được khá nhiều người quan tâm bởi vì món ăn này khá dễ ăn và ngon nên sẽ khiến chúng ta ăn nhiều. Vì vậy để đảm bảo cho sức khỏe thì chúng ta nên ăn cho phù hợp. Nếu tính ra mỗi cái nem chua khoảng 100g có khoảng 137 calo và một cái nem chua rán tương tự có khoảng 150 calo. Vì vậy chúng ta không nên ăn nhiều và ăn thường xuyên. Chúng ta chỉ nên ăn mỗi lần 2 - 3 cái và trong khoảng một thời gian mới ăn một lần.

Theo những chuyên gia dinh dưỡng thì ngoài những mặt có lợi cho sức khỏe thì cũng có những mặt hạn chế. 

Bởi vì nem chua được làm từ thịt sống và lên men tự nhiên, bên cạnh những lợi khuẩn thì cũng có những vi sinh vật có hại được sinh sôi. Nếu những chiếc nem bị nhiễm khuẩn hoặc loại nem không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì khi chúng ta ăn vào sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Việc làm nem chua đều là quy trình thủ công nên cũng khó có thể đảm bảo độ an toàn của nem chua và nem chua rán. Thực tế đã có những trường hợp bị đau bụng, tiêu chảy, thậm chí ngộ độc thực phẩm.

Nem chua rán bao nhiêu calo?-3 Ăn nem chua rán một mức phù hợp sẽ tốt cho sức khỏe

Theo chuyên gia y tế, khi sử dụng nem chua rán cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc bệnh đặc biệt là những người có tiền sử bệnh tim mạch, cao huyết áp… Vì vậy cách tốt nhất để đảm bảo sức khỏe là không nên ăn quá nhiều nem rán để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.

Cách ăn nem chua rán giảm cân

Nem chua rán đã được chế biến có dầu mỡ, vì vậy khi ăn nem chua cần bổ sung thêm rau, trái cây hoặc bớt khẩu phần ăn khác để không ảnh hưởng tới cân nặng. Nếu như lạm dụng nem chua một cách không kiểm soát thì khó có thể duy trì được cân nặng ở mức mong muốn. Sau khi ăn kết hợp với luyện tập vừa nâng cao sức khỏe vừa hạn chế tăng cân.

Những ai không nên ăn nhiều nem chua rán?

Món nem chua rán được rất nhiều người yêu thích bởi độ ngon và kích thích vị giác. Tuy nhiên, không phải ai cũng ăn được. Những người không nên ăn như bà bầu, người bệnh gút. Những bà bầu trong giai đoạn thai kỳ việc ăn uống nên cần được đảm bảo an toàn để không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và con. Tuy nhiên trong nem chua và nem chua rán được làm thủ công, có thể khâu chế biến hoặc lên men chưa được đảm bảo nên hạn chế ăn. Đối với người bị bệnh gout sẽ bị tác động bởi thành phần dinh dưỡng có trong nem chua rán. Có thể sẽ làm tăng lượng axit uric gây ứ đọng ở các khớp làm người bệnh đau thêm.

Như vậy có thể nói câu hỏi "Nm chua rán bao nhiêu calo?" đã được chỉ ra cụ thể. Đây là món ăn thú vị và chúng ta có thể ăn nó một cách hợp lý để vừa không mất thú vui ăn vặt vừa không bị tăng cân cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp cho bạn hiểu rõ về nem chua rán và có cách ăn uống khoa học nhất.

Tuệ Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm