Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nên ăn gì để tránh thai hiệu quả sau khi quan hệ

Ngày 12/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nên ăn gì để tránh thai ngoài ý muốn sau khi quan hệ? Đây là câu hỏi mà nhiều chị em thắc mắc khi lỡ quan hệ tình dục mà không sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn. Nhưng những thực phẩm có thực sự hiệu quả trong việc tránh thai hay không, và nếu có thì đó là những thực phẩm nào?

Ngoài việc áp dụng các biện pháp tránh thai thông thường như sử dụng bao cao su, uống thuốc tránh thai, xuất tinh ngoài âm đạo,... nhiều chị em còn rỉ tai nhau những cách giảm khả năng thụ thai qua đường ăn uống. Vậy nên ăn gì để tránh thai sau khi quan hệ hiệu quả, đừng bỏ qua bài viết nhé!

Thực phẩm giúp tránh thai như thế nào?

Ăn gì để tránh thai sau khi quan hệ? Tránh thai qua thực phẩm nghe có vẻ lạ nhưng đây cũng là một trong những phương pháp có thể tránh thai khá tốt. Thời điểm tốt nhất để thực hiện phương pháp ngừa thai này là sau khi quan hệ tình dục hoặc thêm nó vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Tác dụng tránh thai chính của thực phẩm dựa trên thành phần dinh dưỡng mà chúng chứa đựng, sau đây là cơ chế tránh thai của thực phẩm mà bạn nên biết:

  • Các chất dinh dưỡng trong thực phẩm ức chế việc sản xuất hormone progesterone, cần thiết cho quá trình thụ thai.
  • Ngăn cản tinh trùng gặp trứng bằng cách làm suy yếu chất lượng và hạn chế khả năng di chuyển của tinh trùng, thúc đẩy quá trình lão hóa sớm của trứng.
  • Ngăn cản quá trình thụ tinh và làm tổ trong tử cung bằng cách làm gián đoạn chu kỳ kinh nguyệt để kéo dài thời gian rụng trứng, kích thích các cơn co thắt trong tử cung.

Trong tự nhiên có rất nhiều loại thực phẩm nhưng không phải loại nào cũng có khả năng tránh thai, tác dụng này chỉ tồn tại ở một số loại thực phẩm có chứa hoạt chất mang lại tác dụng như trên. Hiểu được cơ chế tránh thai sẽ giúp chị em lựa chọn và sử dụng các loại thực phẩm tránh thai phù hợp.

Ăn gì để tránh thai sau khi quan hệ

Tránh thai qua thực phẩm nghe có vẻ lạ nhưng đây cũng là một trong những phương pháp có thể tránh thai khá tốt

Ăn gì để tránh thai sau khi quan hệ hiệu quả?

Cà rốt làm giảm khả năng mang thai

Cà rốt là một loại thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như carotene, vitamin A, vitamin E, chất xơ,… Hơn nữa, cà rốt còn được coi là một trong những thực phẩm có tác dụng tránh thai rất an toàn. Nếu bạn đang phân vân không biết nên  ăn gì để tránh thai hay tăng hiệu quả ngừa thai sau khi quan hệ, có thể tham khảo qua các món ăn hoặc uống một ly nước ép cà rốt nhé. Đây là cách tránh thai sau khi quan hệ được nhiều chị em truyền tai.

Nên ăn gì để tránh thai hiệu quả sau khi quan hệ 2

Cà rốt còn được coi là một trong những thực phẩm có tác dụng tránh thai rất an toàn

Đu đủ xanh ngăn cản sự làm tổ của hợp tử

Đu đủ xanh là thực phẩm được nhiều chị em ưa chuộng do có khả năng tăng kích thước vòng 1, làm đẹp da, thanh nhiệt, giải độc, mát gan,... Đu đủ còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể.

Hơn nữa, đu đủ xanh còn được biết đến như một loại quả tránh thai rất hiệu quả sau khi quan hệ tình dục. Sử dụng đu đủ thường xuyên trong thời gian dài sẽ có tác dụng tránh thai tự nhiên rất an toàn và tốt cho sức khỏe. Còn đối với phụ nữ mang thai thì cần tuyệt đối kiêng ăn loại thực phẩm này để tránh nguy cơ sảy thai.

Nên ăn gì để tránh thai hiệu quả sau khi quan hệ 3

Ăn gì để tránh thai? Sử dụng đu đủ thường xuyên trong thời gian dài sẽ có tác dụng tránh thai tự nhiên rất an toàn và tốt cho sức khỏe

Tránh mang thai sau khi quan hệ tình dục bằng cách ăn cần tây

Ăn cần tây cũng được coi là một trong những cách tránh thai khá tốt. Nghiên cứu y học đã chỉ ra rằng nếu nam giới ăn nhiều rau cần tây sẽ làm giảm ham muốn, chất lượng và số lượng tinh trùng cũng bị ảnh hưởng đáng kể.

Điều này sẽ ngăn cản tinh trùng gặp trứng và thụ tinh. Việc ăn rau cần được đánh giá là biện pháp tránh thai tương đương với các biện pháp tránh thai thông thường như đặt vòng tránh thai, uống thuốc,…

Nhiều người lo lắng rằng ăn cần tây trong thời gian dài có thể dẫn đến vô sinh. Trả lời câu hỏi này, chuyên gia cho rằng rau cần có tác dụng tránh thai rất an toàn và chỉ mang lại hiệu quả tạm thời, nam giới nếu ngưng sử dụng loại thực phẩm này vài tháng thì sức khỏe sinh lý sẽ trở lại bình thường.

Nên ăn gì để tránh thai hiệu quả sau khi quan hệ 4

Ăn cần tây cũng được coi là một trong những cách tránh thai khá tốt

Giảm khả năng thụ thai với rau ngót

Ăn gì để tránh thai sau khi quan hệ, rau ngót là thực phẩm ngừa thai các cặp đôi không nên bỏ qua. Nghiên cứu y học hiện đại đã chỉ ra rằng, rau ngót có chứa một lượng lớn chất papaverin có tác dụng kích thích các cơn co thắt tử cung và dễ dẫn đến sảy thai.

Vì vậy, ăn rau ngót là một trong những cách giảm thiểu khả năng sinh sản ở phụ nữ hiệu quả rất tốt. Bạn có thể chế biến thành món ăn để thưởng thức, hay có thể ăn sống hoặc uống nước ép.

Nên ăn gì để tránh thai hiệu quả sau khi quan hệ 5

Ăn gì sau khi quan hệ để tránh mang thai, rau ngót là thực phẩm các cặp đôi không nên bỏ qua

Đậu phụ giúp chất lượng tinh trùng bị giảm

Đậu phụ được coi là một trong những loại thực phẩm có tác dụng tránh thai rất tốt sau khi quan hệ, tác dụng không khác gì các loại thuốc tránh thai khẩn cấp. Muốn tránh thai khẩn cấp sau khi quan hệ mà lại an toàn cho sức khỏe thì nhất định bạn không nên bỏ qua loại thực phẩm này.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng đậu phụ chứa một số loại hormone làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng, thậm chí ngăn cản tinh trùng có thể gặp trứng để thụ tinh thành công. Nếu nam giới sử dụng quá nhiều đậu phụ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh lý, giảm ham muốn tình dục.

Nên ăn gì để tránh thai hiệu quả sau khi quan hệ 6

Đậu phụ được coi là một trong những loại thực phẩm có tác dụng tránh thai rất tốt sau khi quan hệ

Lưu ý khi áp dụng phương pháp thực phẩm để tránh thai

Ăn gì để tránh thai sau khi quan hệ là phương pháp có nhiều ưu điểm như thực hiện đơn giản, ít tốn kém, an toàn cho sức khỏe, thích hợp để tránh thai lâu dài. Điều này sẽ giúp bạn tránh phải thường xuyên đến cơ sở y tế để làm các thủ tục ngừa thai hoặc các tác dụng phụ của thuốc tránh thai.

Tuy nhiên, khi tránh thai bằng thực phẩm, bạn chỉ nên sử dụng với liều lượng vừa đủ. Tuyệt đối không nên lạm dụng hoặc phụ thuộc vào một sản phẩm nào đó sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe sinh sản, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh. Ngoài ra, việc sử dụng một loại thực phẩm kéo dài sẽ dẫn đến mất cân bằng dinh dưỡng, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh khác.

Các chuyên gia y tế cũng cho biết, cách tránh thai tự nhiên này chỉ có tác dụng giảm khả năng mang thai chứ không thể tránh thai tuyệt đối nên vẫn có nhiều trường hợp sử dụng thường xuyên các loại thực phẩm tránh thai này nhưng vẫn có thai bình thường. Để mang lại hiệu quả tránh thai tốt nhất, bạn nên sử dụng thực phẩm như một biện pháp hỗ trợ, đồng thời kết hợp với các biện pháp tránh thai khác khoa học hơn.

Nên ăn gì để tránh thai hiệu quả sau khi quan hệ 7

Bạn nên sử dụng thực phẩm như một biện pháp hỗ trợ, đồng thời kết hợp với các biện pháp tránh thai khác 

Trên đây là các thông tin chia sẻ về ăn gì để tránh thai sau khi quan hệ mà chị em có thể tham khảo và áp dụng. Tuy nhiên, các thực phẩm trên chỉ có tác dụng phòng ngừa chứ không có tác dụng tránh thai tuyệt đối. Tốt nhất bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và thực hiện các biện pháp tránh thai an toàn tự nhiên mà khoa học và đảm bảo hiệu quả.

Nga Linh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm