Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Nên đắp mặt nạ mấy lần một tuần để có làn da đẹp?

Ngày 16/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đắp mặt nạ là một bước dưỡng da quan trọng nhằm giúp phái nữ nhanh chóng sở hữu một làn da ẩm mượt, rạng rỡ. Vậy nên đắp mặt nạ mấy lần một tuần thì hiệu quả? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Đắp mặt nạ là một trong những bước quan trọng trong quy trình skincare. Tuy nhiên, không phải cứ đắp càng nhiều thì da mặt sẽ càng đẹp. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu để biết được nên đắp mặt nạ mấy lần một tuần nhé!

Nguyên nhân nên đắp mặt nạ hàng tuần

Như đã nói ở trên, đắp mặt nạ là một bước vô cùng quan trọng, chúng vừa có thể giúp tẩy tế bào chết, vừa giúp cấp ẩm, bổ sung dưỡng chất cho da, duy trì làn da ở trạng thái mềm mịn, căng mướt. Đồng thời, mặt nạ còn giúp hạn chế quá trình oxy hóa gây lão hóa, nám da.

Một trong những công dụng thần kỳ của việc chăm chỉ đắp mặt nạ dưỡng da có thể kể đến như:

Hỗ trợ làm sạch da

Một số loại mặt nạ bùn khoáng có tác dụng làm mềm các tế bào sừng (tế bào da chết), từ đó giúp loại bỏ chúng dễ dàng đồng thời còn lấy đi cả lớp bụi bẩn do môi trường bên ngoài. Làn da được làm sạch sâu bằng mặt nạ sẽ trở nên thông thoáng, dễ dàng thẩm thấu các dưỡng chất ở các bước dưỡng da sau. Ngoài ra, sau khi được tẩy tế bào chết thì làm da sẽ được thúc đẩy để sản sinh các tế bào mới, loại bỏ các chất nhờn ra khỏi lỗ chân lông làm se khít lỗ chân lông. Từ đó mang lại cho bạn làn da sạch, khỏe, mịn màng.

Nên đắp mặt nạ mấy lần một tuần để có làn da đẹp?1

Đắp mặt nạ có thể giúp lấy đi tế bào chết trên da

Nuôi dưỡng làn da bằng các dưỡng chất

Trong thành phần của các loại mặt nạ hiện nay luôn được cung cấp nhiều hoạt chất dưỡng da, tăng cường bổ sung vitamin tốt cho da như vitamin A, B, C, E,... đồng thời tăng sức đề kháng cho da, hỗ trợ mang lại làn da trắng hồng, mịn màng, cải thiện tình trạng mụn thâm nhờ khả năng cấp ẩm và khoáng chất.

Cấp nước, cấp ẩm cho da

Bản chất của việc đẩy lùi quá trình lão hóa, chống nhăn, chống sạm nám ở da mặt chính là luôn giữ ẩm và cấp ẩm tốt cho làn da. Do đó, hiện nay các loại mặt nạ đều bổ sung dưỡng chất có thể cấp ẩm cho da mặt một cách tốt nhất, giữ cho da luôn ẩm mượt như được ngậm nước.

Hỗ trợ trị mụn trứng cá, mụn đầu đen

Việc chăm chỉ đắp mặt nạ hằng tuần và đúng cách sẽ góp phần giảm thiểu mụn trứng cá, mụn đầu đen, đẩy lùi quá trình lão hóa da hoàn hảo. Nguyên nhân chính gây nên tình trạng mụn trứng cá, mụn đầu đen là do bụi bẩn hoặc tế bào chết làm bít tắc lỗ chân lông, bã nhờn tích tụ. Do đó việc sử dụng mặt nạ sẽ hỗ trợ làm sạch và tẩy tế bào chết, từ đó làm sạch sâu, giảm thiểu mụn hiệu quả.

Thư giãn cho làn da

Một số chị em thường có thói quen ướp lạnh mặt nạ trước khi đắp, điều này sẽ giúp tăng cảm giác dễ chịu và thư giãn cho làn da, góp phần giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi cho hội chị em sau một ngày làm việc, học tập vất vả. Bên cạnh đó, mặt nạ còn có thể hỗ trợ cân bằng độ pH cho da, kiểm soát lượng dầu thừa và bã nhờn hiệu quả, đem lại cảm giác dễ chịu, thư giãn đồng thời còn ngăn ngừa mụn.

Với những công dụng tuyệt vời trên, việc đắp mặt nạ hằng tuần là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên nên đắp mặt nạ mấy lần một tuần thì mới đúng cách? Hãy cùng tìm câu trả lời đúng đắn qua những thông tin tiếp theo sau đây.

Nên đắp mặt nạ mấy lần một tuần để có làn da đẹp?2

Mặt nạ ướp lạnh có thể giúp hỗ trợ thư giãn cho hội chị em

Nên đắp mặt nạ mấy lần một tuần?

Theo một số chuyên gia về da liễu và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cho biết, tần suất đắp mặt nạ sẽ quyết định đến hiệu quả mà chúng mang lại cho làn da. Tuy nhiên, tần suất này không bắt buộc chính xác là bao nhiêu lần một tuần vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại da (da thường, da dầu, da khô, da hỗn hợp,...) mục đích sử dụng mặt nạ (dưỡng trắng, dưỡng ẩm hay tẩy tế bào chết) và loại mặt nạ bạn sử dụng.

Nếu là mặt nạ tẩy tế bào chết, bạn có thể đắp mặt nạ một lần một tuần là đã có thể phát huy tác dụng của mặt nạ. Nhưng đối với một số loại mặt nạ với công dụng dưỡng ẩm hay dưỡng trắng thì tần suất có thể nhiều hơn, khoảng 2 đến 3 lần mỗi tuần thì mới mang lại hiệu quả rõ rệt.

Ngoài ra, trên bao bì của mỗi loại mặt nạ sẽ có in tần suất sử dụng trong phạm vi được khuyến cáo. Do đó, tùy thuộc vào loại da của mình và loại mặt nạ mà bạn có thể lựa chọn tần suất đắp mặt nạ trong một tuần phù hợp để mang lại hiệu quả tối đó.

Nên đắp mặt nạ mấy lần một tuần để có làn da đẹp?3

Nên đắp mặt nạ với tần suất phù hợp để sở hữu làn da đẹp

Mặc dù mặt nạ mang lại nhiều công dụng tốt cho da như dưỡng da, điều trị mụn, ngăn lão hóa,... Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng việc đắp mặt nạ thì cũng không thực sự tốt. Nhiều người nghĩ rằng đắp mặt nạ thường xuyên sẽ cung cấp nhiều dưỡng chất cho da, từ đó sẽ nhanh chóng có hiệu quả nhưng quan niệm này là hoàn toàn sai lầm. Chỉ nên đắp mặt nạ với tần suất được nhà sản xuất khuyến cáo để tránh “tiền mất tật mang", vừa tốn nhiều tiền mua mặt nạ mà lại còn khiến da trở nên xấu đi, nổi mụn ẩn do cấp ẩm quá nhiều hoặc khô da do thường xuyên dùng mặt nạ tẩy tế bào chết.

Trên đây là một số thông tin về việc đắp mặt nạ cũng như tần suất sử dụng chúng sao cho hiệu quả. Hi vọng với những thông tin hữu ích trên, quý đọc giả có thể biết được nên đắp mặt nạ mấy lần một tuần cũng như biện pháp chăm sóc da bằng mặt nạ sao cho hiệu quả nhất.

Như Nguyễn

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin