Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nên làm gì để tăng cường lưu thông máu và cải thiện sức khỏe não bộ?

Ngày 20/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thi thoảng bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, nhớ nhớ quên quên, không tập trung được, đó là lúc bộ não bị chịu ảnh hưởng. Bộ não của chúng ta cũng cần được nghỉ ngơi, chăm sóc thì mới tràn đầy năng lượng và tăng khả năng tập trung. Hãy dành thời gian để chăm sóc và duy trì cho bộ não luôn khỏe mạnh.

Não là cơ quan quan trọng kiểm soát điều khiển toàn bộ cơ thể chúng ta, mọi chức năng và cảm xúc của con người. Nhưng não bộ cũng chịu nhiều ảnh hưởng do sức khỏe, tuổi tác, chế độ ăn uống, nội tiết tố, căng thẳng, stress,… Vậy bạn đã dành thời gian để kiểm tra sức khỏe não bộ chưa? Chúng ta nên làm gì để tăng cường sức khỏe não bộ?

Tập thể dục

Khi luyện tập thể dục thể thao, não bộ của con người sẽ sản sinh ra những chất tăng cường sức khỏe thần kinh, từ đó giúp cải thiện khả năng học tập và làm việc hiệu quả. Ngoài ra, tập thể dục còn giúp tăng mức độ lưu thông máu, oxy đến não nhanh và nhiều hơn nên sẽ giúp bộ não của bạn làm việc nhanh và hiệu quả hơn. Đây là phương pháp giảm nguy cơ rối loạn dẫn đến mất trí nhớ.

Luyện tập cho não bộ

Một trong những phương pháp để cải thiện trí nhớ là rèn luyện cho trí não. Để bộ não luôn hoạt động thì có nhiều cách để áp dụng như: chơi các trò chơi trí tuệ, học một ngôn ngữ mới, xem TV, sử dụng Internet, chơi nhạc cụ hay tham gia vào các hoạt động xã hội. Các hoạt động trên sẽ kích thích trí não, từ đó cải thiện não bộ một cách tự nhiên nhất.

Nghe nhạc thư giãn

Nên làm gì để tăng cường lưu thông máu và cải thiện sức khỏe não bộ? 1 Nghe nhạc thư giãn giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi

Theo nhiều nghiên cứu đã ghi nhận rằng âm nhạc làm cho con người thông minh hơn, bởi nghe nhạc sẽ làm tăng hoạt động của bán cầu não phải. Âm nhạc còn giúp cải thiện ngôn ngữ, trí nhớ và sự tập trung. Khi tập thể dục và nghe một bản nhạc yêu thích thì điều này còn tốt hơn nữa vì nó làm tăng gấp đôi liệu pháp rèn luyện trí nhớ của con người.

Chế độ dinh dưỡng

Chế độ ăn uống hợp lý, khoa học vừa cải thiện sức khỏe mà còn rất tốt cho não bộ. Tránh xa các loại đồ ăn nhanh, chế biến sẵn và nhiều đường. Tăng cường chế độ ăn nhiều rau xanh, trái cây, chất béo có trong dầu dừa, ngũ cốc và đạm từ các loại thịt để cung cấp chất dinh dưỡng cho bộ não của bạn.

Ngủ ngon và đủ giấc

Khi bạn ngủ não bộ sẽ được nghỉ ngơi, có thời gian để tự sửa chữa và hàn gắn những sai sót xảy ra trong khi thức. Một giấc ngủ ngon và sâu giấc còn cải thiện trí nhớ, tập trung, sự sáng tạo, kỹ năng tư duy và khả năng giải quyết vấn đề.

Bổ sung vitamin D

Vitamin D là thành phần đóng vai trò quan trọng làm tăng cường phát triển thần kinh và nhiều chức năng của bộ não như khả năng xử lý thông tin và tăng cường trí nhớ.

Cười nhiều hơn 

Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ, chính vì vậy một cuộc sống vui vẻ, đầy tiếng cười sẽ giúp đầu óc thư thái. Theo nghiên cứu những người có đời sống xã hội xã hội tích cực thì có tỷ lệ bị suy giảm trí nhớ thấp. Tiếng cười kích hoạt các khu vực trong bộ não, giúp cơ thể phóng thích nhiều hơn endorphin (gọi tắt của morphin nội sinh) từ đó sẽ tăng cường khả năng học tập, tập trung, và sáng tạo. Để não bộ luôn được khỏe mạnh, chúng ta nên đi ra ngoài nhiều hơn, tiếp xúc với nhiều người, tham gia các câu lạc bộ, tình nguyện viên để cuộc sống của mình đầy niềm vui và tiếng cười.

Tập yoga hoặc thiền

Nên làm gì để tăng cường lưu thông máu và cải thiện sức khỏe não bộ? 1 Các bài tập Yoga giúp bạn cân bằng lại cuộc sống

Căng thẳng, mệt mỏi thường xuyên sẽ phá hủy các tế bào não. Thiền hoặc yoga là một trong những cách luyện tập tuyệt vời để xả stress, cải thiện sự sáng tạo, tập trung, kỹ năng suy luận và trí nhớ.

Viên uống Blackmores Ginkgoforte hỗ trợ tuần hoàn máu não

Sử dụng viên uống Blackmores Ginkgoforte xuất xứ từ Úc được chiết xuất từ bạch quả tiêu chuẩn hóa nhằm hỗ trợ tăng cường lưu thông máu, cải thiện não bộ. Sản phẩm phù hợp với người trưởng thành cần bổ sung để hỗ trợ tuần hoàn máu não và sức khỏe não bộ.

Nên làm gì để tăng cường lưu thông máu và cải thiện sức khỏe não bộ? 3 Viên uống Blackmores Ginkgoforte hỗ trợ tuần hoàn máu não

Với hàm lượng flavonoid trong bạch quả rất cao nên hỗ trợ chống lại sự tác động của các gốc tự do, ngăn ngừa huyết khối và giảm hình thành xơ vữa, từ đó máu lưu thông trong lòng mạch dễ dàng hơn. Máu được vận chuyển lên não và đến các chi đều đặn nên giảm tình trạng thiếu máu não, các triệu chứng rối loạn tuần hoàn não như: Mất ngủ, căng thẳng, đau đầu, hoa mắt chóng mặt, ù tai,… Ngoài ra thành phần flavonoid của bạch quả có trong sản phẩm này còn rất hữu ích trong việc bảo vệ các tế bào thần kinh não, kích thích hoạt động của não bộ.

Thành phần có trong 1 viên uống Blackmores Ginkgoforte là 40 mg bạch quả. Người lớn thì 1 ngày uống 3 lần và mỗi lần uống 1 viên, hoặc đi khám và uống theo chỉ định của bác sĩ.

Trên đây là các phương pháp giúp tăng cường lưu thông máu và cải thiện não bộ. Khi bộ não tràn đầy năng lượng thì cơ thể mới hoạt động mạnh mẽ, giúp bạn tràn đầy năng lượng, từ đó bạn sẽ đạt được nhiều thành tựu có giá trị hơn trong cuộc sống. Do vậy hãy chú ý hơn tới sức khỏe não bộ, sắp xếp thời gian để nghỉ ngơi và ăn uống khoa học bạn nhé!

Hạ Hạ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm