Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Ngũ cốc Granola là gì? Thực đơn giảm cân với Granola

Ngày 08/01/2023
Kích thước chữ

Granola là một loại ngũ cốc được nhiều người yêu thích bởi hàm lượng dinh dưỡng cao và rất tốt cho sức khỏe. Vậy xây dựng thực đơn giảm cân với Granola như thế nào để giảm cân an toàn?

Hiện nay, ngũ cốc Granola vẫn còn là loại thực phẩm khá xa lạ đối với nhiều người. Loại ngũ cốc này chứa nhiều chất xơ, protein làm giảm cảm giác thèm ăn và tạo cảm giác no lâu. Vậy áp dụng thực đơn giảm cân với Granola như thế nào để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tối ưu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Giới thiệu về ngũ cốc Granola

Ngũ cốc Granola là ngũ cốc được sử dụng trong hầu hết các bữa ăn sáng hay ăn vặt. Đây là một loại ngũ cốc thuần chay, có nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe. Có thể áp dụng thực đơn giảm cân với Granola để giúp có được vóc dáng thon gọn, khỏe mạnh, cân đối.

Ngũ cốc Granola là gì? Thực đơn giảm cân với Granola 1 Granola là ngũ cốc thuần chay có tác dụng giảm cân hiệu quả

Granola là có chứa nhiều chất xơ hòa tan giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động ổn định hơn. Các thành phần có trong ngũ cốc giúp no lâu và hỗ trợ cơ thể đốt cháy calo nhanh chóng. Hiện rất nhiều người chọn lựa giảm cân với ngũ cốc Granola bởi những thành phần có trong ngũ cốc chứa các chất béo omega-3 ngăn ngừa tích lũy mỡ thừa và rất tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt, trong Granola nguồn tinh bột được chuyển hóa chậm nên sẽ có cảm giác no lâu hơn. Giúp hạn chế sự thèm ăn và cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động mỗi ngày. Chính vì thế, nhiều người lựa chọn Granola để giảm cân bởi đây là một loại ngũ cốc ăn kiêng phù hợp cho người bị thừa cân, béo phì.

Các thành phần dinh dưỡng có trong ngũ cốc Granola

Ngũ cốc Granola được kết hợp từ những trái cây khô, các loại hạt khô. Cụ thể các thành phần dinh dưỡng có trong ngũ cốc Granola gồm có:

  • Yến mạch nguyên hạt cán dẹt nhằm tạo độ phồng cho Granola.
  • Các loại hạt quả khô như hạt bí xanh, hạt hạnh nhân, óc chó,... số lượng khác nhau tùy theo thương hiệu sản xuất.
  • Các trái cây khô như quả nho, mâm xôi, quả anh đào,… giúp tạo chất ngọt tự nhiên cho ngũ cốc Granola.
  • Bên cạnh đó, ngũ cốc Granola còn có chứa các thành phần khác như dầu, mật ong, muối và gia vị khác.

Cách xây dựng thực đơn giảm cân với Granola

Thực tế hiện nay có nhiều cách ăn Granola khác nhau giúp bạn giảm cân không gây nhàm chán. Nhưng để đảm bảo việc giảm cân được an toàn, hiệu quả là điều luôn cần được quan tâm và mong đợi hơn cả. Chế độ ăn kiêng với ngũ cốc Granola sẽ được hiệu quả hơn nếu bạn kết hợp với các thực đơn một cách khoa học, hợp lý. Dưới đây là một số thực đơn giảm cân với Granola bạn có thể áp dụng ngay tại nhà:

Cho yến mạch Granola lên trên sữa chua

Nếu như đã quá nhàm chán với việc ăn yến mạch cùng với sữa tươi, bạn hãy thử rắc một ít yến mạch vào trong cốc sữa chua. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm trái cây tươi vào để làm tăng thêm hương vị và kích thích cho món ăn được ngon hơn.

Ngũ cốc Granola là gì? Thực đơn giảm cân với Granola 2 Yến mạch ăn kèm sữa chua vừa giúp giảm cân giữ dáng vừa nuôi dưỡng làn da sáng mịn

Sử dụng Granola làm ngũ cốc nóng

Đun sôi 45g yến mạch Granola vào trong 240ml sữa. Sau đó, thêm vào cốc ngũ cốc vài lát chuối, quả việt quất, đường quế. Hương vị từ ly ngũ cốc nóng lúc này sẽ khiến bạn thích mê. Đây là món ăn mà bạn có thể cho vào thực đơn giảm cân của mình mỗi ngày.

Giảm cân với Granola khi kết hợp với táo, mật ong

Kết hợp táo giòn ngọt với ngũ cốc Granola sẽ giúp quá trình giảm cân của bạn thêm hương vị mới. Hãy thực hiện bằng cách cắt quả táo ra thành các miếng nhỏ và phủ thêm một ít bơ đậu phộng, yến mạch Granola cùng với mật ong. Vậy là bạn có thể thưởng thức món táo vừa béo ngậy, ngon ngọt đầy hấp dẫn. Món ăn này vừa bổ dưỡng vừa phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau nữa.

Kết hợp ngũ cốc Granola và sinh tố

Hãy bổ sung ngay vào thực đơn giảm cân của bạn món ăn sinh tố phủ thêm yến mạch Granola. Cách thực hiện rất đơn giản bạn chỉ cần một cốc sinh tố xay nhuyễn và phủ thêm lớp yến mạch Granola, có thể thêm một số trái cây yêu thích khác. Vậy là bạn đã có cốc sinh tố thơm ngon, ngọt bùi. Ngoài ra, nó còn có tác dụng bổ sung năng lượng, giúp làm đẹp da và hỗ trợ giảm cân an toàn.

Ngũ cốc Granola là gì? Thực đơn giảm cân với Granola 3 Kết hợp ngũ cốc cùng sinh tố giúp tăng vị thơm ngon và dinh dưỡng cho món ăn

Ăn kèm yến mạch Granola với món salad

Bạn có thể xây dựng thực đơn giảm cân Granola khi kết hợp với món salad thường ngày. Vị ngọt của yến mạch cùng hòa quyện sự thanh mát của các loại rau củ sẽ mang đến hương vị khó quên. Đừng bỏ qua món ăn mới lạ này trong thực đơn giảm cân hàng ngày của mình nhé.

Cho yến mạch Granola vào trong món bánh nướng

Thêm vào một lượng nhỏ yến mạch Granola vào trong bánh mì nướng cũng là lựa chọn vô cùng hoàn hảo dành cho những bạn muốn ăn kiêng. Hãy cho khoảng 45 - 90g Granola vào bột bánh mì và nướng bánh lên. Sự kết hợp độc đáo này sẽ cho ra một món bánh nướng có hương vị mới lạ. Hương thơm đặc biệt từ yến mạch đan xen hương vị của bánh sẽ thật cuốn hút.

Trên đây là một số thực đơn giảm cân với Granola mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mỗi ngày. Bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý, thì việc tập luyện thể thao phù hợp và sinh hoạt khoa học cũng rất quan trọng. Các cách kết hợp yến mạch Granola khác nhau đã đề cập trong bài sẽ giúp bạn không bị nhàm chán trong mỗi bữa ăn hằng ngày.

Thùy Dung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm