Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nguồn bổ sung vitamin C cần thiết cho cơ thể

Ngày 12/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vitamin C có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Việc bổ sung vitamin C hằng ngày là vô cùng cần thiết. Hãy cùng tham khảo ngay những nguồn bổ sung vitamin C tốt cho cơ thể qua bài viết dưới đây.

Vitamin C là hợp chất có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể. Thiếu hụt vitamin sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nói chung. Vì thế, bổ sung thêm lượng vitamin C cho cơ thể mỗi ngày là hết sức cần thiết. Vậy có thể bổ sung vitamin C cho cơ thể thông qua những nguồn nào? Cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu qua bài viết sau

Liều lượng vitamin C cần bổ sung mỗi ngày cho cơ thể

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của vitamin C đối với sức khỏe của mỗi người. Vì vậy, bổ sung đầy đủ lượng vitamin cần thiết cho cơ thể là điều mà ai cũng cần quan tâm. 

Bổ sung lượng vitamin C vừa đủ để đảm bảo cho sức khỏe Bổ sung lượng vitamin C vừa đủ để đảm bảo cho sức khỏe

Tuy nhiên, bổ sung đúng liều lượng, đúng cách mới giúp loại vitamin này phát huy tác dụng hiệu quả nhất. Quá dư thừa vitamin C cũng ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe người dùng. Theo các chuyên gia y tế, lượng vitamin mỗi người nên bổ sung hằng ngày như sau:

  • Trẻ từ 6-11 tháng tuổi: Chỉ sử dụng 25-30mg/ngày.
  • Trẻ từ 1-6 tuổi: 30mg/ngày.
  • Trẻ từ 7-9 tuổi: 35mg/ngày.
  • Trẻ 10-18 tuổi: 60 - 65mg/ngày.
  • Người trưởng thành: 70mg/ngày.
  • Phụ nữ mang thai: 80mg/ngày.
  • Phụ nữ đang cho con bú: 95mg/ngày.

Trên thực tế, nên sử dụng vitamin C vào buổi sáng hoặc buổi trưa sau khi ăn no. Sử dụng vào buổi tối có thể khiến cơ thể khó ngủ hoặc mất ngủ. Trong trường hợp sử dụng khi đói có thể gây nên tình trạng xót ruột hoặc đau dạ dày.

Nguồn bổ sung vitamin C cần thiết cho cơ thể

Vitamin có chức năng chính là bồi bổ sức khỏe và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. do vậy, để bổ sung lượng vitamin cần thiết cho cơ thể, bạn có thể tham khảo một số nguồn như sau:

Bổ sung vitamin C từ các loại rau củ, trái cây

Vitamin C có nhiều nhất trong các loại rau, củ, quả tự nhiên. Một số loại rau củ, trái cây có hàm lượng vitamin C rất cao bao gồm:

  • Cam, chanh: 100g cam chứa 53mg vitamin C trong khi 100g chanh có đến 77mg vitamin C. 
  • Ớt chuông đỏ: Không chỉ cung cấp vitamin C, ớt chuông đỏ còn là nguồn cung cấp vitamin A, B, E, K và một số khoáng chất khác. Bên cạnh đó, ớt chuông vàng, cam, xanh đều có chứa lượng vitamin dồi dào.
  • Quả kiwi: Một quả kiwi có chứa từ 60 - 70mg vitamin C, nhiều hơn cả cam. Ăn kiwi còn đồng thời giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và ngăn ngừa lão hóa.
  • Dâu tây: Dâu tây chứa ít calo, nhiều chất xơ và đồng thời là nguồn cung cấp vitamin thiết yếu cho cơ thể.
  • Súp lơ trắng: Súp lơ trắng cung cấp vitamin C, vitamin K cùng với folate và chất xơ. Ngoài ra, súp lơ xanh cũng chứa lượng lớn loại vitamin này.
  • Cà chua: Đây là nguồn cung cấp vitamin C và vitamin A toàn diện cho cơ thể. Một ly nước ép cà chua mỗi ngày vừa giúp đẹp da, bổ mắt và tăng sức đề kháng.
  • Đu đủ: Một ly đu đủ xay có đến 90mg vitamin C tốt cho cơ thể.
Có thể bổ sung vitamin C từ các loại rau, củ, quả và trái cây tươi Có thể bổ sung vitamin C từ các loại rau, củ, quả và trái cây tươi

Một số loại thực phẩm như bưởi, ổi, dưa vàng…cũng là nguồn cung cấp vitamin C cho cơ thể vượt trội. Vì vậy, đừng quên bổ sung các loại rau củ, trái cây tươi hằng ngày.

Sử dụng các loại viên uống bổ sung vitamin C

các sản phẩm bổ sung vitamin C hiện nay được bào chế theo nhiều dạng khác nhau: Dạng viên, dạng nước, viên sủi hay bột pha sẵn. Sử dụng các loại viên uống này giúp tăng cường sức khỏe và chống lão hóa hiệu quả. Sau đây là một số viên uống vitamin C rất được ưa chuộng trên thị trường:

Puritan’s Pride 1000mg

Viên uống Vitamin C Puritan’s Pride có nguồn gốc từ Mỹ và là một trong những sản phẩm nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp.

Tác dụng:

  • Củng cố, tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể.
  • Tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng, đem lại cảm giác ngon miệng cho người dùng.
  • Kích thích cơ thể sản sinh collagen, bổ sung khoáng chất giúp da và xương ngày một chắc khỏe hơn.

Viên uống DHC Nhật Bản

Đây là dòng viên uống vô cùng nổi tiếng từ Nhật Bản được rất nhiều chị em tin dùng. 

Tác dụng:

  • Giảm vết thâm nám trên da, giúp da sáng, hồng hào và khỏe mạnh.
  • Tăng cường hệ miễn dịch, chống lại sự tác động của các yếu tố môi trường, giúp bảo vệ da hiệu quả.
  • Bổ sung hàm lượng khoáng chất thiết yếu bên cạnh vitamin C, giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

Kirkland 500mg

Kirkland được bào chế dưới dạng viên nhai, phù hợp với những người ít ăn rau, trái cây và đang thiếu vitamin C.

Tác dụng: 

  • Tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn chặn sự tấn công của các tác nhân gây bệnh.
  • Tiêu diệt các gốc tự do, chống oxy hóa, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Giúp quá trình hấp thụ các loại khoáng chất tốt hơn.
  • Chăm sóc da, kích thích sản sinh collagen, mang lại làn da hồng hào, mịn màng.

Sản phẩm bổ sung vitatrum C 1000Mg Brv

Một trong những sản phẩm cung cấp vitamin C vô cùng hiệu quả cho cơ thể đó là Vitarum C 1000mg Brv. Đây là sản phẩm được sản xuất bởi công ty TNHH BRV Healthcare.

Viên sủi Vitatrum C là sản phẩm cung cấp vitamin C được ưa chuộng hàng đầu Viên sủi Vitatrum C là sản phẩm cung cấp vitamin C được ưa chuộng hàng đầu

Thành phần chính là vitamin C, do vậy, sản phẩm có tác dụng bổ sung vitamin C, tăng sức đề kháng cho cơ thể và điều trị các bệnh lý do thiếu loại vitamin này gây nên.

Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên sủi. Mỗi ngày bạn có thể sử dụng 1 hòa tan với ½ ly nước và uống trực tiếp. Thuốc Vitatrum C 1000Mg được bán độc quyền bởi nhà thuốc Long Châu, do vậy, bạn có thể tìm mua dễ dàng tại các cửa hàng thuốc của Long Châu trên toàn quốc với mức giá phải chăng, sản phẩm đảm bảo chất lượng, chính hãng.

Hoặc bạn cũng có thể dùng Berocca để bổ sung Vitamin C - Sự lựa chọn hàng đầu cho sức khỏe và sự cân bằng hàng ngày

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về các nguồn bổ sung vitamin cần thiết cho cơ thể. Vitamin có vai trò vô cùng quan trọng, chình vì vậy, đừng quên bổ sung các loại thực phẩm, nhất là rau củ, trái cây hằng ngày. Bên cạnh đó có thể sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung vitamin C với liều lượng vừa đủ cho cơ thể.

Quỳnh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm