Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những cách để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể mà bạn cần biết

Ngày 09/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu bạn muốn tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể thì bạn nên thực hiện một lối sống lành mạnh và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Việc tăng cường hệ miễn dịch sẽ giúp cơ thể bạn tăng sức đề kháng chống chọi lại các bệnh tật. Vậy thì làm thế nào để tăng cường hệ miễn dịch? Chúng tôi mời bạn cùng tìm hiểu qua những chia sẻ sau.

Cơ thể chúng ta được bảo vệ bởi hệ miễn dịch, hệ miễn dịch giúp chúng ta chống chọi lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Chúng ta cần tập cho mình các thói quen sống lành mạnh và chế độ ăn uống hợp lý để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Hệ miễn dịch như tấm chắn bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi các tác nhân gây hại hoặc các mầm bệnh. Vậy làm thế nào để có thể tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể? Nhà Thuốc Long Châu mời bạn cùng tìm hiểu qua những chia sẻ của chúng tôi.

Hệ miễn dịch quan trọng như thế nào đối với cơ thể

Những cách để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể mà bạn cần biết Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý để tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể

Hệ miễn dịch giúp cơ thể chống chọi lại các mầm bệnh xâm nhập cơ thể. Hệ miễn dịch được xem như là rào chắn bảo vệ cơ thể của bạn khỏi sự xâm nhập của virus và các vi khuẩn. Hệ miễn dịch là sự tạo thành của hàng triệu các kháng nguyên với chức năng bảo vệ cơ thể khỏi các yếu tố gây bệnh. Vì vậy chúng ta cần tăng cường hệ miễn dịch để bảo vệ cơ thể tránh khỏi các tác nhân gây bệnh, có rất nhiều cách để tăng cường hệ miễn dịch như: tập thói quen sống lành mạnh, ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, sử dụng các sản phẩm bổ sung lợi khuẩn… Nhiều bạn vẫn có thể tạo được một hệ thống miễn dịch tốt nhờ vào thói quen sống lành mạnh và chế độ ăn uống hợp lý. 

Tập thói quen sống lành mạnh để duy trì hệ thống miễn dịch cho cơ thể

Những cách để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể mà bạn cần biết Ngủ đủ giấc giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn, những người không ngủ đủ giấc có khả năng mắc bệnh cao hơn. Khi bạn nghỉ ngơi đầy đủ cơ thể bạn sẽ có khả năng tạo hệ miễn dịch cao hơn những người không ngủ đủ giấc. Nếu bạn đang gặp tình trạng khó ngủ thì hãy bắt đầu tập thói quen ngủ đúng giờ và nên tránh xa các thiết bị điện thoại trước khi ngủ vì ánh sáng xanh của các thiết bị điện thoại sẽ làm rối loạn nhịp sinh học của cơ thể bạn. Bạn cũng nên hạn chế sử dụng trà và cà phê trước giờ ngủ để tránh tình trạng mất ngủ.

Hạn chế lượng đường nạp vào cơ thể

Bạn nên hạn chế lượng đường nhằm hỗ trợ bạn kiểm soát cân nặng và giảm viêm. Việc sử dụng đường quá nhiều sẽ khiến cơ thể bạn mắc các bệnh tim mạch, các bệnh mãn tính suy giảm hệ miễn dịch và tiểu đường tuýp 2. Vì vậy bạn cần kiểm soát lượng đường đưa vào cơ thể mỗi ngày đây cũng là một thói quen tốt cho sức khỏe của bạn.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục cũng sẽ làm tăng hệ miễn dịch trong cơ thể nhưng bạn cần tập thể dục thường xuyên và điều độ. Các chuyên gia cho rằng tập thể dục điều độ như một loại vacxin tự nhiên giúp cơ thể miễn dịch được với mầm bệnh. Bạn nên tạo một thói quen tập thể dục mỗi ngày hoặc 3 lần trong 1 tuần sẽ giúp cơ thể tạo hệ thống miễn dịch tốt nhất để bảo vệ bạn khỏi các mầm bệnh.

Thực hiện thói quen ăn uống lành mạnh để tăng cường hệ miễn dịch

Những cách để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể mà bạn cần biết  Restore Daily Probiotic 28v - Bổ sung lợi khuẩn

 

Sử dụng sữa chua lên men tự nhiên

Các thực phẩm lên men như: cải muối, kim chi, sữa chua… có chứa rất nhiều lợi khuẩn tốt cho đường ruột. Khi các lợi khuẩn phát triển mạnh sẽ tạo cho cơ thể một hệ thống miễn dịch tốt nhất. Đối với các loại sữa chua bạn cần lựa chọn những sản phẩm sữa chua được lên men tự nhiên và không sử dụng đường nhân tạo. Việc sử dụng các sữa chua có lượng đường cao sẽ không tốt cho cơ thể của bạn và có nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường.

Sử dụng các thực phẩm chứa nhiều chất xơ

Các loại rau củ quả, trái cây và các loại hạt chứa rất nhiều chất xơ và cũng rất giàu dinh dưỡng. Chất xơ trong thực phẩm sẽ giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong đường ruột giúp bạn có được một đường ruột khỏe mạnh và giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Hơn nữa những thực phẩm trên chứa rất nhiều vitamin C giúp tạo kháng thể cho cơ thể chống chọi lại các loại virus thông thường. 

Sử dụng chất béo lành mạnh

Các chất béo lành mạnh có chứa trong dầu oliu và cá hồi có tác dụng giúp cơ thể kháng viêm và tạo miễn dịch với các mầm bệnh. Chất béo lành mạnh cũng tốt cho những bệnh nhân viêm khớp dạng thấp và các dạng viêm khớp mãn tính. Dầu oliu có chứa chất giúp kháng viêm rất cao và giúp giảm các nguy cơ mắc bệnh mãn tính, bệnh tim, tiểu đường tuýp 2, viêm khớp, viêm khớp dạng thấp … 

Bổ sung Restore Daily Probiotic 28V - Bổ Sung Lợi Khuẩn 2

Sử dụng các viên uống bổ sung men vi sinh cho cơ thể sẽ giúp tăng cường các lợi khuẩn trong đường ruột của bạn, giúp bạn có hệ tiêu hóa khỏe mạnh và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Restore Daily Probiotic là một dạng viên uống giúp bổ sung men vi sinh cho đường ruột rất tốt. Giúp hạn chế các bệnh về đường ruột, rối loạn tiêu hoá , hỗ trợ tiêu hóa, giảm các triệu chứng như đầy hơi khó tiêu và là tăng cường hệ miễn dịch.

Restore Daily Probiotic - Bổ Sung Lợi Khuẩn bổ sung 10 tỷ lợi khuẩn cho đường ruột, giúp đường ruột khôi phục lại do bị ảnh hưởng bởi các bệnh tật hoặc chất kích thích. Restore Daily Probiotic - Bổ Sung Lợi Khuẩn còn giúp bảo vệ các lợi khuẩn trong đường ruột khỏi sự thay đổi nhiệt độ và độ ẩm. Các lợi khuẩn được đưa vào giúp đường ruột khỏe mạnh hơn nên sẽ giúp các lợi khuẩn này sẽ phát triển nhiều thêm.

Để bảo vệ cơ thể bạn, bạn cần tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể để có thể bảo vệ cơ thể trước tác mầm bệnh. Bệnh nên luyện tập các thói quen tăng cường hệ miễn dịch hoặc sử dụng viên uống bổ sung men vi sinh hàng ngày để tạo một hệ miễn dịch tốt. Với những chia sẻ trên của Nhà Thuốc Long Châu mong rằng sẽ hữu ích cho bạn.

Minh Thuý

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm