Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nguyên nhân dùng dầu gội đầu khiến gàu xuất hiện nhiều hơn

Ngày 21/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những mảng gàu trắng li ti trên tóc tuy không ảnh hưởng gì nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng cũng đem đến không ít khó chịu cho người mắc phải, đặc biệt làm mất thẩm mỹ, kém tự tin hơn khi ra ngoài giao tiếp. Đa số người bị gàu đều chọn cách sử dụng dầu gội để loại bỏ chúng, một số người thành công nhưng cũng không ít trường hợp gàu không những không biến mất mà còn nhiều hơn.

Nguyên nhân do đâu mà dầu gội làm tình trạng gàu trở nên trầm trọng như vậy? Chọn dầu gội như thế nào để tránh được hiện tượng trên? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

Nguyên nhân dầu gội làm tóc bị gàu

Tình trạng vảy gàu hình thành nhiều sau khi sử dụng dầu gội đầu có thể xuất phát từ các nguyên nhân dưới đây.

Dầu gội không có công dụng trị gàu

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng gàu ngứa nhưng lại sử dụng các sản phẩm dầu gội có công dụng chính là làm mượt tóc, giữ nếp hay kích thích mọc tóc thì khả năng trị gàu của những loại dầu gội này sẽ kém hơn và gàu hình thành nhiều. Tốt hơn hết, bạn nên ưu tiên dùng dầu gội chuyên trị gàu có chứa các chất như Acid Salicylic, Pyrithione zinc hay Selenium sulfide. Đây là những chất có khả năng loại trừ tác nhân gây gàu vô cùng hiệu quả, giúp mái tóc của bạn luôn sạch sẽ, khỏe mạnh.

Dầu gội không phù hợp với da đầu

Nhìn chung, các loại dầu gội thông thường đều chứa các chất cần thiết để làm sạch tóc.Tuy nhiên, một số loại phụ gia, hương liệu tạo mùi thơm trong dầu gội có thể gây dị ứng da đầu, ngứa ngáy và nổi gàu.

Ngoài ra, nếu cơ địa của bạn nhạy cảm với các thành phần trong dầu gội hoặc mua phải các sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái thì cũng khiến bạn nổi gàu nhiều hơn. Bên cạnh gàu, dị ứng dầu gội thường đi kèm các biểu hiện như da đầu ửng đỏ, ngứa ngáy, sưng tấy và mụn nước. Nếu có những triệu chứng trên bạn nên dừng ngay loại dầu gội đang sử dụng để bảo vệ da đầu và tóc của mình.

Nguyên nhân dùng dầu gội đầu khiến gàu xuất hiện nhiều hơn 1

Dầu gội không phù hợp có thể làm dị ứng da đầu, ngứa ngáy và nổi gàu

Thay dầu gội liên tục

Một nguyên nhân nữa khiến tóc bạn xuất hiện nhiều gàu sau khi gội đầu chính là thay đổi dầu gội đầu thường xuyên. Thay đổi dầu gội liên tục khiến da đầu của bạn không thích ứng kịp với các thành phần hóa chất mới nên rất dễ gây kích ứng. Da đầu bị kích ứng sẽ khiến chúng dễ bong tróc hơn, từ đó các vảy gàu trắng cũng hình thành nhiều hơn. Chính vì thế, bạn nên cẩn thận lựa chọn cho mình một loại dầu gội phù hợp và tránh thay đổi quá nhiều lần để hạn chế tình trạng gàu ngứa.

Nguyên nhân dùng dầu gội đầu khiến gàu xuất hiện nhiều hơn 2

Thay dầu gội liên tục khiến da đầu không thích ứng kịp với các thành phần hóa chất mới

Cách chọn mua dầu gội trị gàu hiệu quả

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng dầu gội khác nhau, đa dạng mẫu mã, chức năng và đối tượng sử dụng nên gây ra khá nhiều bối rối cho người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm phù hợp. Bạn cần nắm rõ 4 lưu ý sau đây để chọn được loại dầu gội trị gàu hiệu quả, an toàn cho mái tóc của mình.

Chọn theo dầu gội theo loại tóc

Mỗi một loại dầu gội sẽ được sản xuất theo các công thức khác nhau để phù hợp với đối tượng khách hàng riêng. Khi lựa chọn dầu gội trị gàu, bạn nên chú ý các thành phần diệt vi khuẩn, nấm, kiềm nhờn như Selenium Sulfide, Ketoconazole, Renewing Complex và những chất có khả năng nuôi dưỡng tóc như vitamin E, Dimethicone, Keratin,... đồng thời tránh các loại dầu gội chứa Paraben và Silicon để tránh kích ứng. 

Kiểm tra khả năng nuôi dưỡng tóc

Ngoài việc trị gàu, bạn cần lưu ý tới công dụng nuôi dưỡng tóc của dầu gội để giúp tóc chắc khỏe từ sâu bên trong, phục hồi hư tổn và đem lại mái tóc óng mượt từ gốc đến ngọn. Nếu bạn đang sở hữu mái tóc đổ nhiều dầu và yếu, dầu gội có chứa hoạt chất panthenol sẽ làm cho tóc dày và khoẻ hơn. Sợi tóc khô cứng thì nên dùng dầu gội có chiết xuất từ dầu jojoba, dầu dừa, bơ hạt mỡ để bổ sung độ ẩm cho mái tóc.

Trong trường hợp tóc bạn hư tổn nhiều hoặc da đầu nhạy cảm thì hãy ưu tiên sử dụng các loại dầu gội có nguồn gốc thiên nhiên như bồ kết, bưởi, sả,... để đảm bảo an toàn.

Nguyên nhân dùng dầu gội đầu khiến gàu xuất hiện nhiều hơn 3

Ưu tiên sử dụng các loại dầu gội có nguồn gốc thiên nhiên để đảm bảo an toàn

Xem xét nhãn hiệu và giá 

Khi chọn mua dầu gội trị gàu, bạn hãy tham khảo các nhãn hiệu uy tín tại các nhà phân phối uy tín. Các thương hiệu lớn sẽ có thành phần, công thức rõ ràng, quy trình sản xuất nghiêm ngặt nên giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đánh giá được chất lượng, tính tương thích của sản phẩm với nhu cầu và tình trạng tóc của mình.

Ngoài nhãn hiệu, giá thành cũng là yếu tố mà người dùng cần lưu tâm. Dầu gội là nhu yếu phẩm sử dụng hằng ngày nên hãy cân nhắc một sản phẩm có giá thành phù hợp, không nên ham rẻ mà chọn nhầm các sản phẩm chất lượng kém hay trả một giá quá cao cho loại dầu gội không thích hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Nguyên nhân dùng dầu gội đầu khiến gàu xuất hiện nhiều hơn 4

Các thương hiệu dầu gội lớn sẽ có thành phần, công thức rõ ràng, quy trình sản xuất nghiêm ngặt

Mua hàng tại các địa chỉ uy tín

Ngoài cửa hàng tiện lợi, siêu thị hay trung tâm thương mại, hiện nay các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada hay Tiki đã rất phát triển, bạn có thể so sánh giá cả, chất lượng sản phẩm cũng như đánh giá của những người tiêu dùng khác để đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể đến Nhà thuốc Long Châu để được tư vấn chi tiết và chọn mua sản phẩm dầu gội chính hãng một cách nhanh nhất.

Gàu có thể xuất hiện bởi nhiều nguyên nhân, nhưng ít người ngờ đến việc sử dụng dầu gội hằng ngày của mình cũng có thể là yếu tố khiến gàu ngày một nhiều hơn. Với những thông tin bổ ích ở trên, hy vọng bạn sẽ sớm tìm được lý do cho tình trạng gàu ngứa của mình và tìm được sản phẩm dầu gội phù hợp trong thời gian sớm nhất nhé!

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm