Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nguyên nhân gây thiếu máu não phổ biến nhất

Ngày 29/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thiếu máu não là một loại bệnh lý rất phổ biến. Vậy, nguyên nhân thiếu máu lên não là do đâu? Và vì sao mà lại có tình trạng này xuất hiện? 1. Tại sao

Thiếu máu não là một loại bệnh lý rất phổ biến. Vậy, nguyên nhân thiếu máu lên não là do đâu? Và vì sao mà lại có tình trạng này xuất hiện?

1. Tại sao lại xuất hiện tình trạng thiếu máu não?

Để có thể hoạt động và phát triển một cách ổn định nhất, não bộ của chúng ta bắt buộc phải được cung cấp một lượng máu phù hợp. Nếu như lượng máu cung cấp đến nào chỉ rơi vào khoảng 30 đến 50 ml thì được cho là mắc bệnh thiếu máu não.

Nguyên nhân gây thiếu máu não phổ biến nhất
Bệnh thiếu máu não do rất nhiều nguyên nhân gây ra

Hiện tượng thiếu máu lên não chưa gây nên bất cứ tổn thương thần kinh nào nhưng các chức năng của não vẫn đôi phần bị ảnh hưởng cũng như các triệu chứng đau nhức, buồn bôn, tê mỏi, mất ngủ… vẫn xuất hiện.

Theo ý kiến của các chuyên gia thì có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên tình trạng thiếu máu não. Nó khiến cho lượng máu cung cấp lên não bị ít đi cũng như gây thêm nhiều triệu chứng đi kèm khác. Phát hiện ra tình trạng càng sớm sẽ càng nhanh khắc phục được bệnh.

2. Nguyên nhân thiếu máu lên não

Xơ vữa động mạch

Đây là nguyên nhân chiếm tỉ lệ cao. Nó khiến cho các mạch máu bị thu hẹp cũng như gây cản trở nghiêm trọng quá trình lưu thông máu tới các cơ quan trong đó có vùng hệ thần kinh não. Bản thân xơ vữa động mạch là một loại bệnh lý nguy hiểm, nó không chỉ là nguyên nhân thiếu máu lên não mà còn là nguyên nhân gây nên hàng loạt các bệnh lý nghiêm trọng khác.

Mắc bệnh huyết áp thấp

Bệnh huyết áp thấp khiến cho lực đẩy của dòng máu trong máu giảm đi một cách đáng kể. Điều này khiến cho lượng máu bị thiếu hụt tới các cơ quan trong cơ thể, các bộ phận phía xa tim thì lượng máu đến càng ít.

Huyết áp thấp được coi là một nguyên nhân gây nên tình trạng thiếu máu lên não thường gặp nhất dù người đó là cao tuổi hay trẻ tuổi.

Mắc bệnh đốt sống cổ

Một số loại bệnh lý về đốt sống cổ như: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ, … đây cũng là nguyên nhân thiếu máu lên não. Mạch máu chính dẫn máu lên não đi qua vùng cổ nên khi vị trí này bị tổn thương hay thoái hóa thì sẽ khiến các mạch máu bị chèn ép. Đây chính là nguyên nhân gây nên tình trạng thiếu máu não.

Bệnh lý tim mạch

Nguyên nhân gây thiếu máu não phổ biến nhất
Bệnh tim mạch là một nguyên nhân gây nên thiếu máu não

Tim là trung tâm của hệ tuần hoàn, là cơ quan cực kì quan trọng. Trong quá trình hoạt động, tim đảm nhiệm chức năng đưa máu đi tới các cơ quan và nuôi dưỡng toàn bộ cơ thể. Vậy nên, nếu như tim mắc phải một số bệnh lý như hở van tim hay rối loạn mạch vành … thì nó sẽ gây nên tình trạng thiếu máu não.

Bệnh thiếu máu não muốn điều trị hiệu quả thì trước hết phải xác định nguyên nhân thiếu máu lên não là gì trước. Từ đó mới có phương án điều trị bệnh lý nhanh chóng cũng như hiệu quả nhất. Bên cạnh việc sử dụng thuốc thì một chế độ dinh dưỡng cũng như tập luyện là cực kì quan trọng.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên vậy phải làm gì khi bị thiếu máu lên não? Nếu tìm ra được chính xác nguyên nhân chắc chắn sẽ có hướng điều trị phù hợp nhất.

Diệu Linh

 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm