Long Châu

Nguyên nhân và cách điều trị ho long đờm hiệu quả, an toàn

Ngày 29/10/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tình trạng ho long đờm gây ra không ít khó chịu cho người bệnh. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì và cách điều trị như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Ho có đờm là một bệnh lý về đường hô hấp phổ biến mà bất cứ ai đều dễ mắc phải. Để phòng ngừa và điều trị dứt điểm, bạn cần phải tìm hiểu kỹ về đặc điểm, nguyên nhân gây nên tình trạng này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Ho có đờm là gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, ho được xem là một phản xạ có lợi của cơ thể. Bởi nó không chỉ giúp tống khứ bụi bẩn, dị vật và tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp ra khỏi khoang miệng. Triệu chứng ho đôi khi còn có đờm là do đường thở có chất xuất tiết sinh ra quyện với tạp chất. 

nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-ho-long-dom-hieu-qua-an-toan-1

Ho được xem là một phản xạ có lợi của cơ thể

Triệu chứng ho có đờm thường là ho kèm theo dịch tiết được tiết ra từ họng, phế nang hoặc phế quản. Thường thì lượng tiết dịch đờm khoảng 100ml/24 giờ thường sẽ được đào thải qua mũi họng hay đường tiêu hóa.

Dựa vào triệu chứng ho có đờm thường được chia thành bệnh cấp tính hoặc mãn tính. Nếu triệu chứng ho kèm theo đờm kéo dài hơn 3 tuần được coi là bệnh mạn tính.

Nguyên nhân gây ra tình trạng ho có đờm

Nguyên nhân chính dẫn đến ho có đờm thường là do đường hô hấp bị viêm và nhiễm trùng. Điều này sẽ khiến cho hệ hô hấp bị tăng sinh cấu trúc, đường thở bị kích ứng, nhạy cảm và làm sản sinh ra các dịch đờm. Một số yếu tố được xem là tác nhân gây ho có đờm là:

  • Dị ứng: Những tác nhân dễ gây ra dị ứng có thể kể đến như lông chó, lông mèo, phấn hoa, khói thuốc lá, khói bụi… Khi gặp phải các tác nhân này, cơ thể sẽ phản ứng lại bằng cách xuất hiện triệu chứng ho có đờm.
  • Hút thuốc lá: Trong khói thuốc lá có chứa một lượng lớn chất nicotin. Hoạt chất này khi xâm nhập vào phổi sẽ khiến phổi bị thương tổn và mắc một số bệnh lý về đường hô hấp. Từ đó sẽ dẫn đến tình trạng ho có đờm.
  • Nhiễm trùng đường hô hấp: Triệu chứng ho có đờm có thể là sự kháng viêm của cơ thể để chống lại tác động của một số loại virus, vi khuẩn gây hại. Điều đó cho thấy hệ hô hấp của bạn đã bị nhiễm trùng.
  • Do hoạt động của một số virus: Virus gây thủy đậu, ho gà, bệnh sởi… cũng có thể là tác nhân gây ra triệu chứng ho có đờm.
  • Ho có đờm do bệnh lý về đường hô hấp gây nên: Một số bệnh lý liên quan đến hệ hô hấp khiến cho người bệnh bị ho có đờm có thể kể đến như viêm phổi, lao phổi, viêm phế quản, hen suyễn, phổi tắc nghẽn mãn tính, viêm mũi dị ứng, viêm xoang, viêm họng mãn tính...

Để xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh, tốt nhất bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa để các bác sĩ thăm khám và chẩn đoán cụ thể để có hướng điều trị hiệu quả nhất nhé!

Cách chữa ho có đờm thường dùng

Dưới đây là một số cách hỗ trợ điều trị tình trạng ho long đờm hiệu quả và an toàn: 

1. Sử dụng các bài thuốc dân gian

Cách trị ho có đờm từ gừng: Gừng tươi sau khi rửa sạch thì cạo hết phần vỏ rồi giã lấy nước cốt. Sau đó, bạn lấy phần nước cốt này và trộn cùng với mật ong. Mỗi ngày, bạn sử dụng hỗn hợp này 3 lần, mỗi lần dùng từ 1 đến 2 thìa cà phê.

Điều trị ho có đờm từ chanh đào, mật ong: Bạn lấy 2 thìa nước chanh trộn với 1 thìa mật ong để uống mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể thêm một chút nước ấm để dễ sử dụng hơn. Duy trì sử dụng bài thuốc từ 2 đến 3 lần mỗi ngày để cải thiện triệu chứng ho có đờm.

Bài thuốc từ rau diếp cá: Rau diếp cá sau khi rửa sạch thì đem đi giã nhuyễn và lọc lấy nước cốt. Sau đó, bạn lấy phần nước cốt này đun sôi lên cùng với nước vo gạo để uống mỗi ngày từ 2 đến 3 lần.

nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-ho-long-dom-hieu-qua-an-toan-2

Cách chữa ho có đờm bằng các bài thuốc dân gian

2. Điều trị ho có đờm từ các bài thuốc Đông y

Bài thuốc 1: Để thực hiện bài thuốc này, bạn cần chuẩn bị Tang bạch bì 12g, La hán 20g. Bạn cho những nguyên liệu này đem đi sắc lấy nước uống  và duy trì sử dụng từ 7 đến 10 ngày.

Bài thuốc 2: Bạn lấy Khoản đông hoa, Bạch giới từ, Bạc tử mỗi loại 12g, Tử uyển, Cát cánh, Hạnh nhân mỗi loại 9g đem sắc cùng với nước. Để thấy được hiệu quả rõ rệt, bạn nên sử dụng bài thuốc từ 5 đến 7 ngày.

3. Cách trị ho có đờm hiệu quả bằng Viên Uống Phế Khang Hải Thượng Vương

Có thể nói, hầu hết các phương pháp chữa ho có đờm hiện nay đều chủ yếu mang đến tác dụng làm thuyên giảm các triệu chứng một cách tạm thời và không thể trị bệnh dứt điểm. Chính vì vậy, rất nhiều bệnh nhân đã bị tái phát trở lại sau khi ngưng sử dụng. Ngoài ra, một số thành phần tân dược có trong thuốc Tây khiến cho người bệnh gặp phải một số tác dụng phụ, làm ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của một số cơ quan trong cơ thể và  sức khỏe tổng thể. Trong khi các vị thuốc dân gian dù đem đến sự an toàn, lành tính nhưng hàm lượng dược chất không đủ mạnh để điều trị bệnh dứt điểm.

Nếu bạn đang mong muốn tìm được một sản phẩm trị ho có đờm vừa đem đến hiệu quả bền vững, vừa không gây tác dụng phụ, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm Viên Uống Phế Khang Hải Thượng Vương được chịu trách nhiệm về chất lượng và phân phối bởi công ty Hoàng Gia Royal Phar.  Sản xuất tại nhà máy Vesta đạt chuẩn GMP và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất các dòng TPCN bảo vệ sức khoẻ.
 
Phế Khang Hải Thượng Vương hướng tới mục đích chăm sóc sức khỏe hệ hô hấp ở cả người lớn và trẻ em, vì thế, các loại thảo dược được lựa chọn đều vì tác dụng hữu ích của chúng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh và hơn hết là chúng an toàn với cơ thể.

nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-ho-long-dom-hieu-qua-an-toan-1

Cách trị ho có đờm hiệu quả bằng Viên Uống Phế Khang Hải Thượng Vương

Nguyên liệu chính đều được chiết xuất dung môi, chuẩn hóa hàm lượng hoạt chất cao và có nhiều nghiên cứu khoa học. Trong đó, Xuyên tâm liên nhập khẩu có Andrographolide 50%, trong khi các sản phẩm khác thường chỉ chứa khoảng 10%. Kết hợp cùng thanh hao hoa vàng chứa 20% Artemisinin, Phế Khang Hải Thượng Vương trở thành sản phẩm sở hữu bộ đôi hoạt chất có tác dụng kháng virus hữu hiệu. Có thể được sử dụng dài hạn để giảm ho và giảm tăng tiết đờm trong bất kỳ trường hợp nào.

Phế Khang Hải Thượng Vương chính là giải pháp hỗ trợ hữu hiệu cho bệnh đường hô hấp nhờ vào các vị thảo dược đã được sử dụng lâu đời trong điều trị ho. Trong đó có những vị đặc biệt đã được chứng minh bằng các nghiên cứu khoa học hiện đại như xuyên tâm liên, thanh hao hoa vàng. Nhờ đó, sản phẩm hỗ trợ điều trị chứng ho lâu ngày, tăng cường sức khỏe hệ hô hấp và mang lại sự dễ chịu khi bị ho.

Trên đây là một số chia sẻ về nguyên nhân và cách điều trị ho long đờm hiệu quả và an toàn. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé!

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Trị ho