Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những bật mí vô cùng thú vị về lợi ích của tập thể dục hàng ngày

Ngày 05/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu chưa ý thức được lợi ích của tập thể dục ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều như thế nào, có lẽ bạn cần phải tham khảo bài viết dưới đây ngay và luôn.  Tập thể

Nếu chưa ý thức được lợi ích của tập thể dục ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều như thế nào, có lẽ bạn cần phải tham khảo bài viết dưới đây ngay và luôn. 

Tập thể dục thường xuyên có thể thay đổi cuộc đời bạn? Nhiều người sẽ ngay lập tức phản đổi quan điểm này nhưng nếu thực hành các bài tập tốt cho sức khỏe mỗi ngày, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra đó là sự thật không thể chối cãi.

Những bật mí vô cùng thú vị về lợi ích của tập thể dục hàng ngày 1

Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể

1. Cải thiện tâm trạng và phục hồi tinh thần

Chỉ cần dành ra chỉ 5 phút tập các bài tập tim mạch mỗi ngày là bạn đã thấy vui vẻ hơn rất nhiều. nguyên nhân là do khi bạn vận động, não giải phóng các chất như serotonin, dopamine và norepinephrine và các chất khác. Các chất này là yếu tố chủ yếu khiến cho tâm trạng của bạn phấn chấn hơn.

Những bật mí vô cùng thú vị về lợi ích của tập thể dục hàng ngày 2

Cải thiện tâm trạng, phục hồi tinh thần là một trong những lợi ích của tập thể dục

2. Giảm căng thẳng, trầm cảm và lo âu

Một cuộc thăm dò trực tuyến cho thấy những người thường xuyên tập thể dục có khả năng đối phó với các chứng bệnh về căng thẳng, trầm cảm và lo âu  tốt hơn những người còn lại. Thực tế để giảm căng thẳng, trầm cảm hiệu quả, tập thể dục ở cường độ thấp đến vừa phải là tốt hơn cường độ cao rất nhiều. Các bạn có thể lựa chọn các bài tập như đi bộ, chạy bộ hoặc yoga đều rất tốt trong việc giảm căng thẳng.

Những bật mí vô cùng thú vị về lợi ích của tập thể dục hàng ngày 3

Tập thể dục nhẹ nhàng giúp giảm căng thẳng, trầm cảm, lo âu hiệu quả

3. Cuộc sống trở nên dễ dàng hơn

Nếu bạn có thể chất tốt, cuộc sống của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn có thể tự di chuyển các đồ vật trong nhà mà không gặp khó khăn gì hay nấu ăn, làm việc nhà mà không cảm thấy mệt mỏi. Bạn có sức khỏe để tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí cùng với bạn bè, người thân, khám phá những vùng đất mới, khiến cho cuộc sống phong phú hơn. Bạn cảm thấy hạnh phúc khi có thể làm được những điều mình thích mà không bị các vấn đề về sức khỏe ngăn cản. Tất cả là vì tập thể dục mang lại cho bạn một cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh.

4. Cải thiện hệ thống miễn dịch

Tập thể dục có thể giúp loại bỏ các vi khuẩn trong phổi và tiêu diệt các chất gây ung thư bằng cách tăng hoạt động của hệ thống bạch huyết, loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, khi bạn tập thể dục việc giải phóng các hormone liên quan đến căng thẳng bị chậm lại và cải thiện sức khỏe một cách đáng kể. Tuy nhiên bạn cũng cần biết rằng tập thể dục từ nhẹ đến trung bình cải thiện hệ miễn dịch hiệu quả nhưng tập ở cường độ cao lại làm giảm khả năng miễn dịch và làm tăng các hormone căng thẳng. Nếu đang phải chiến đấu với cảm lạnh thì bạn chỉ nên tập thể dục nhẹ như đi dạo hoặc chạy bộ nhanh trong một thời gian ngắn và sau đó ăn uống và nghỉ ngơi thì bệnh sẽ mau khỏi.

5. Trẻ lâu hơn

Tập thể dục là cách để bạn chống chọi với sự sự lão hóa khi bạn về già. Nếu thường xuyên tập thể dục trông bạn sẽ dẻo dai, trẻ trung và khỏe mạnh hơn những người khác đấy.

6. Ngủ ngon hơn

Khi bạn ngủ, nhiệt độ cơ thể giảm xuống và sự giảm nhiệt độ này giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn. Cách tốt nhất để làm giảm nhiệt độ cơ thể lúc ngủ một cách tự nhiên đó là tập thể dục từ 20-30 phút trước khi đi ngủ từ 5-6 giờ.

Những bật mí vô cùng thú vị về lợi ích của tập thể dục hàng ngày 4

Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn

7. Tăng năng lượng

Một trong những lợi ích của tập thể dục đó là làm tăng năng lượng cho cơ thể. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những người thường xuyên tập thể dục làm việc hăng say và đạt kết quả tốt hơn những người không tập.

Hường

Nguồn: Lifehack

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm