Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Những cách cải thiện vi khuẩn đường ruột cần thiết cho bạn

Ngày 09/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trong cơ thể chúng ta chứa rất nhiều vi khuẩn và phần lớn những vi khuẩn đó nằm trong đường ruột. Trong đó có cả những vi khuẩn có lợi và cả những vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Việc ăn uống sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các vi khuẩn trong đường ruột vậy thì làm thế nào để cải thiện vi khuẩn trong đường ruột? Chúng tôi mời bạn cùng tìm hiểu qua những thông tin chia sẻ sau.

Những thực phẩm chúng ta ăn mỗi ngày sẽ ảnh hưởng đến vi khuẩn đường ruột. Trong đường ruột chúng ta có cả lợi khuẩn và vi khuẩn có hại vì thế chúng ta cần tăng cường lợi khuẩn để bảo vệ cơ thể của chúng ta. Cần sử dụng các thực phẩm tạo lợi khuẩn cho đường ruột và tránh những thực phẩm làm tăng những hại khuẩn ở đường ruột. Vì vậy chúng ta cần nên biết những loại thực phẩm nào giúp cơ thể tạo những lợi khuẩn để cung cấp các thực phẩm đó cho cơ thể chúng ta. Nhà Thuốc Long Châu mời bạn cùng tìm hiểu những cách để tạo lợi khuẩn cho đường ruột qua bài chia sẻ sau.

Ăn nhiều rau củ quả, trái cây

Những cách cải thiện vi khuẩn đường ruột cần thiết cho bạn Chất xơ trong trái cây và rau củ quả sẽ có ích cho lợi khuẩn đường ruột

Trái cây, rau củ là nguồn thực phẩm giúp cơ thể tạo lợi khuẩn cho đường ruột tốt nhất. Trái cây, rau củ quả chứa rất nhiều chất xơ mà cơ thể chúng ta khó thể tiêu hóa. Tuy nhiên chất xơ đó lại được các lợi khuẩn trong đường ruột tiêu hóa và kích thích để sinh lợi khuẩn đường ruột. Những thực phẩm chứa chất xơ nhiều gồm có: đậu hà lan, trái mâm xôi, atiso, đậu gà,... các chuyên gia khuyến cáo rằng nếu bạn ăn theo nhiều rau xanh và củ quả theo một chế độ thích hợp sẽ ngăn ngừa được một số bệnh do vi khuẩn đường ruột gây ra như: rối loạn tiêu hoá, viêm ruột...

Ăn các thực phẩm lên men tự nhiên

Những thực phẩm lên men là những thực phẩm được tạo ra từ quá trình lên men của các vi khuẩn. Quá trình lên men là sự biến đổi đường trong thực phẩm tạo thành các men nấm hoặc axit hữu cơ. Những loại thực phẩm lên men mà chúng ta thường sử dụng như: sữa chua, cải muối, kim chi, nấm sữa… hầu hết các thực phẩm này đều chứa các lợi khuẩn tốt cho sức khỏe của bạn. Một số sản phẩm sữa chua chứa hương liệu và lượng đường khá cao vì vậy bạn nên chọn những sản phẩm sữa chua lên men tự nhiên và nguyên chất.

Ăn thực phẩm có chứa prebiotic

Prebiotic là loại thực phẩm giúp quá trình tạo lợi khuẩn ở đường ruột được tốt hơn. Thực phẩm này cũng là loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ. Mà như đã chia sẻ thì chất xơ sẽ được tiêu hóa bởi các vi khuẩn của đường ruột. Prebiotic là thức ăn của các vi khuẩn probiotics các vi khuẩn này là các lợi khuẩn được tìm thấy trong đường ruột vì vậy khi sử dụng thực phẩm chứa prebiotics sẽ tạo được sự phát triển cho lợi khuẩn trong đường ruột.

Sử dụng ngũ cốc nguyên hạt

Những cách cải thiện vi khuẩn đường ruột cần thiết cho bạn Ngũ cốc nguyên hạt là thực phẩm tốt cho việc tạo lợi khuẩn

Sử dụng ngũ cốc nguyên hạt sẽ rất tốt cho việc cải thiện lợi khuẩn ở đường ruột. Nên sử dụng ngũ cốc nguyên hạt sẽ tốt hơn là sử dụng ngũ cốc xay nhuyễn. Hoặc bạn có thể sử dụng các thực phẩm có sử dụng ngũ cốc nguyên cám. Với chất xơ có nhiều trong ngũ cốc sẽ là nguồn thức ăn cho các vi khuẩn trong đường ruột. Các chất xơ khác sẽ có ích có các vi khuẩn khác nhau ở đường ruột hạn chế được bệnh viêm dạ dày ruột cấp tính do các vi khuẩn và ký sinh trùng trong đường ruột gây nên.

Sử dụng sữa mẹ cho trẻ nhỏ

Từ khi sinh ra trẻ nhỏ bắt đầu phát triển hệ vi sinh của mình. Các chất có trong sữa mẹ tốt cho sự phát triển hệ vi sinh của các trẻ nhỏ. Việc nuôi con bằng sữa mẹ giúp giảm khả năng mắc các bệnh béo phì và dị ứng rất cao là do sự khác biệt giữa hệ vi sinh ở đường ruột. Những trẻ em uống sữa công thức hệ vi sinh sẽ không tốt bằng những trẻ uống sữa mẹ hoàn toàn.

Ăn theo chế độ chay hoặc thuần chay

Theo các nghiên cứu thì ăn theo chế độ chay thì các lợi khuẩn sinh ra trong đường ruột sẽ tốt hơn. Vì các thực phẩm từ thực vật chứa rất nhiều chất xơ tốt cho các lợi khuẩn ở đường ruột. Chế độ ăn chay hoặc thuần chay giúp cải thiện tình trạng vi khuẩn trong đường ruột.

Bổ sung thêm lợi khuẩn

Những cách cải thiện vi khuẩn đường ruột cần thiết cho bạn Restore Daily Probiotic 28V - Bổ Sung Lợi Khuẩn

Ngoài việc ăn các thực phẩm giàu chất xơ để tạo lợi khuẩn cho đường ruột thì cũng có thể bổ sung lợi khuẩn bằng Restore Daily Probiotic đây là sản phẩm được dùng để bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột, duy trì sức khỏe cho hệ tiêu hóa của bạn làm giảm các triệu chứng như đầy hơi, khó tiêu và làm cải thiện tình trạng táo bón. Giảm khả năng mắc các bệnh đường ruột và rối loạn tiêu hóa. Các men vi sinh trong Restore Daily Probiotic giúp tăng cường và ổn định các vi khuẩn có lợi trong đường ruột do các vi khuẩn này được đưa vào đường ruột nên sẽ giúp đường ruột của bạn khỏe mạnh hơn.

  • Mách thêm cho bạn một số loại men vi sinh, cốm vi sinh giúp tăng cường lợi khuẩn được các mẹ ưa chuộng như: Cốm Probio Imp, men Enterogermina, men Bb12 L-Bio, men Probiotics Lactomin Plus...

Vi khuẩn đường ruột đóng vai trò rất quan trọng trong sức khỏe của chúng ta về nhiều khía cạnh khác nhau. Cách tốt nhất để duy trì một cơ thể khỏe mạnh là chúng ta cần bổ sung lợi khuẩn giúp đường ruột khỏe mạnh. Vì vậy bạn nên biết những thực phẩm nào tốt cho sự phát triển của lợi khuẩn. Với những chia sẻ của Nhà Thuốc Long Châu mong rằng bạn đã biết được những thực phẩm tốt cho đường ruột của mình.

Minh Thuý

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Phạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin