Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những cách giúp bạn trở lại với lịch trình giảm cân đúng hướng

Ngày 05/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn đã từng thử giảm cân? Bạn có rất nhiều quyết tâm vào lúc đầu nhưng dễ dàng bỏ cuộc. Đây là một số mẹo có thể giúp bạn chạm đến mục tiêu cân nặng lý tưởng dễ dàng hơn.

Nhiều người đặt mục tiêu giảm cân khi bắt đầu một năm mới. Sự cống hiến và quyết tâm của họ rất mạnh ngay từ đầu nhưng có thể suy yếu chỉ sau vài tháng. Giảm cân lâu dài đòi hỏi phải thay đổi lối sống đáng kể và có thể bị cản trở bởi sự thay đổi hormone.

Nếu quá trình giảm cân của bạn bị chậm lại hoặc cân nặng của bạn đang tăng lên, hãy thử những mẹo sau để giúp bạn trở lại đúng hướng:

Đừng trì hoãn - hãy bắt đầu ngay bây giờ, không phải ngày mai

Những cách giúp bạn trở lại với lịch trình giảm cân đúng hướng 1 Kế hoạch giảm cân nên được thực hiện càng sớm càng tốt

Đừng đợi ngày mai, thứ hai tuần sau hoặc tháng sau để đưa kế hoạch của bạn vào thực hiện. Bắt đầu với bữa ăn tiếp theo của bạn. Nếu bạn sắp đi xa, hãy chuẩn bị sẵn thứ gì đó trong tủ lạnh hoặc tủ đông để bạn có thể nấu dễ dàng khi trở về hoặc nếu bạn mua thực phẩm trực tuyến, hãy đặt trước những món ăn tốt cho sức khỏe để giao khi bạn về nhà.

Thật dễ dàng để kỳ nghỉ trôi vào cuộc sống bình thường, vì vậy hãy bắt đầu như ý bạn muốn tiếp tục với bữa ăn tiếp theo và trở lại đúng hướng. Ngay cả khi bạn đã có một bữa trưa thịnh soạn, một thanh sô cô la hay một miếng bánh, đừng để điều đó ngăn cản bạn bắt đầu ngày hôm nay.

Nếu bạn được mời một thức uống, hãy chọn một loại không đường

Thật dễ dàng để tiêu thụ nhiều calo từ đồ uống có đường. Cho dù đó là đồ uống có ga, nước ép trái cây, nước bí đao, trà có đường hay một ly cà phê sữa, tất cả chúng đều có thể kết hợp với nhau. Hãy sử dụng nước uống không đường, cho dù đó là nước lọc, đồ uống nóng không đường hay đồ uống có gas.

Cắt bỏ rượu

Rượu chứa nhiều calo, tăng cảm giác thèm ăn (nếu uống với lượng nhỏ) và giảm ức chế - có nghĩa là bạn ít có khả năng tuân theo kế hoạch ăn uống và hoạt động lành mạnh của mình nếu đã uống một vài ly. Cắt giảm nó trong một vài tuần và sau đó đảm bảo rằng bạn có một vài ngày không uống rượu mỗi tuần, có thể giúp bạn đi đúng hướng.

Những cách giúp bạn trở lại với lịch trình giảm cân đúng hướng 2 Rượu là kẻ thù của kế hoạch giảm cân của bạn

Không mua bánh quy, hãy ăn nhẹ bằng trái cây

Lựa chọn quá nhiều đôi khi có thể là một điều tồi tệ. Thay vì cố gắng tìm một món ăn nhẹ lành mạnh từ rất nhiều cửa hàng, hãy hạn chế ăn trái cây hoặc rau cho các bữa ăn nhẹ giữa các bữa chính. Chúng chứa ít calo, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và giúp bạn đạt được chu kỳ 5 ngày mỗi ngày. Và nó có lợi thế là một mục tiêu thực sự đơn giản và bạn sẽ dễ dàng biết được liệu mình có đạt được mục tiêu đó hay không.

Để giảm bớt sự cám dỗ, đừng đi xuống gian hàng siêu thị với bánh ngọt, bánh quy và kẹo.

Chỉ ăn giữa các bữa ăn nếu bạn thấy đói

Bạn có thể dễ dàng ăn khi không đói - chẳng hạn như do thói quen hoặc vì cảm thấy buồn chán.

Vào kỳ nghỉ, bạn có thể có thói quen “chăn thả” suốt ngày, điều này khó có thể thay đổi. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn có ba bữa ăn một ngày cân bằng, đủ chất và cách đều nhau trong ngày. Điều đó sẽ giúp bạn kiểm soát cơn đói - và có sẵn trái cây để bạn có thể làm theo mẹo trên nếu thấy đói giữa các bữa ăn.

Tuân thủ kế hoạch kể cả vào ngày cuối tuần

Mặc dù những ngày nghỉ cuối tuần hoặc ngày nghỉ bình thường có thể là lúc chúng ta nới lỏng các quy tắc một chút, nhưng nếu bạn đang cố gắng giảm một vài cân thì hãy cố gắng tuân thủ các thay đổi của mình nhiều nhất có thể trong suốt cả tuần. Một ngày cuối tuần có thể trôi qua nhanh chóng, nhưng nó thực sự chiếm khoảng 1/3 thời gian trong tuần của chúng ta, vì vậy nó có thể tạo ra sự khác biệt cho kế hoạch giảm cân của bạn.

Thay vì dùng bữa ngoài trời hoặc đồ ăn mang đi trước TV, hãy tìm những phiên bản lành mạnh cho bữa ăn cuối tuần bình thường của bạn. Chọn các hoạt động giúp bạn không phải ngồi trên ghế sofa, như làm vườn hoặc đi bộ, và dành thời gian để lập kế hoạch giúp bạn đi đúng hướng trong tuần tới.

Lên kế hoạch cho bữa ăn của bạn

Những cách giúp bạn trở lại với lịch trình giảm cân đúng hướng 3 Kế hoạch cho bữa ăn sẽ giúp bạn thống kê được lượng calo mỗi ngày 

Lên kế hoạch cho các bữa ăn trong tuần trước có vẻ hơi rắc rối, nhưng nó sẽ giúp bạn có ý định cũng như giúp bạn dễ dàng đưa ra những lựa chọn lành mạnh ngay cả khi bạn bận rộn. Nó cũng có thể tiết kiệm tiền, bằng cách giảm khả năng bạn mua đồ ăn mang đi hoặc thực phẩm tiện lợi khác vì bạn không có bất kỳ thức ăn nào trong nhà.

Viết danh sách mua sắm dựa trên những bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ bạn sẽ ăn và chỉ mua những gì có trên đó. Đảm bảo rằng bạn đã bao gồm đủ trái cây và rau để cung cấp cho bạn ít nhất năm phần mỗi ngày.

Thưởng thức nhiều loại thức ăn

Bạn có thể thưởng thức những món ăn có vị ngọt. Đưa ra quyết định tôn vinh hương vị của bạn và cung cấp giá trị dinh dưỡng tuyệt vời. Ví dụ: Chọn một món protein lắc sô cô la bạc hà, bánh quy giàu protein hoặc thanh protein, cho phép bạn thưởng thức món ngọt và bổ sung protein vào chế độ ăn uống của bạn.

Trên đây là những cách giúp bạn trở lại với lịch trình giảm cân đúng hướng. Một bữa hoặc một ngày sẽ không thực hiện hoặc phá vỡ chế độ ăn kiêng. Giảm cân thực sự cần có thời gian. Bạn nên đặt ra từng mục tiêu ngắn hạn để cảm thấy có động lực và thời gian để thực hiện chúng.

Bảo Hân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm