Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những cách làm não bộ nhạy bén hơn, giải tỏa căng thẳng hiệu quả

Ngày 30/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sức khỏe tâm lý luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là trong bối cảnh hiện tại, tình trạng lo âu, căng thẳng, stress đang có ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống. Vậy làm thế nào để não bộ nhanh nhạy hơn, những áp lực và lo âu cũng trở nên nhẹ nhàng?

Căng thẳng, lo âu, stress là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải trong cuộc sống. Theo các nghiên cứu khoa học, hiện nay có tới gần 70 % người trưởng thành trên thế giới trả lời rằng họ đã trải qua cảm giác căng thẳng, lo âu gần như mỗi ngày. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ gây ra những hệ lụy vô cùng nghiêm trọng cho sức khỏe của con người. Chính vì vậy hãy chúng tôi tìm hiểu ngay những cách giải tỏa stress, căng thẳng cực hiệu quả thông qua bài viết này.

Tập thể dục, thể thao

Tập thể dục, thể thao là một trong những cách giải tỏa căng thẳng, lo âu hiệu quả nhất. Trên thực tế việc vận động cơ thể thông qua việc tập thể dục hay chơi các môn thể thao sẽ làm giảm căng thẳng về mặt tinh thần vô cùng hiệu quả. Những người thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao cũng ít gặp phải tình trạng căng thẳng lo âu hơn nhiều so với những người không thường xuyên tập luyện.

Sở dĩ như vậy là bởi khi tập luyện thể dục, thể thao hoocmon căng thẳng trong cơ thể như cortisol sẽ bị giảm và đồng thời andolphin - một loại hoocmon cải thiện tâm trạng và hoạt động giống như thuốc giảm đau tự nhiên của cơ thể cũng được sản sinh. Từ đó giúp cho con người đầy lùi các triệu chứng căng thẳng mệt mỏi nhanh chóng.

Các bạn có thể lựa chọn tập luyện, chơi các môn thể thao mà mình yêu thích như đi bộ, khiêu vũ, bơi hay tập yoga… để giảm căng thẳng và giúp bản thân luôn vui khỏe.

Đẩy lùi căng thẳng, mệt mỏi với viên uống Blackmores Executive B Stress Formula 1 Tập thể dục giúp giảm stress hiệu quả

Giảm sử dụng chất kích thích

Các chất kích thích có trong các loại rượu, bia hay cà phê có ảnh hưởng vô cùng lớn tới sức khỏe tinh thần của con người. Sử dụng quá nhiều chất kích thích cũng dễ khiến cho người dùng bị bồn chồn, lo lắng. Chính vì vậy các bạn chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ các chất kích thích như cà phê hay rượu, bia để tránh làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tinh thần.

Dành thời gian cho người thân, bạn bè

Một cách hiệu quả khác để chữa lành cho tâm hồn đó là dành thời gian cho bản thân, bạn bè và người thân của mình. Ở bên cạnh những người mình yêu thương sẽ giúp chúng ta có thể điều hòa tâm trạng, giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi và tìm ra được những giá trị của bản thân.

Điều này hoàn toàn có căn cứ bởi rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc dành thời gian ở bên bạn bè, người thân đặc biệt là trẻ nhỏ sẽ giúp cơ thể giải phóng oxytocin - một loại hoạt chất giúp giảm căng thẳng tự nhiên. Đồng thời các nghiên cứu khác cũng cho thấy những người có ít mối quan hệ xã hội có khả năng bị trầm cảm và lo lắng nhiều hơn so với những người quảng giao, thường xuyên tiếp xúc với bạn bè người thân.

Hít thở sâu

Khi cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng, lo âu, hệ thần kinh giao cảm sẽ bị kích hoạt, báo hiệu cơ thể chuyển sang chế độ luôn chực chờ để “chiến đấu” hoặc “chạy”. Khi này các hoocmon căng thẳng sẽ được giải phóng và cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng như tim đập nhanh hơn, hơi thở nhanh hoặc có thể dẫn tới tắc nghẽn các mạch máu. Chính vì vậy khi này các bạn hãy tập hít thở thật sâu vì thở sâu sẽ giúp hệ thống thần kinh đối giao cảm được kích hoạt. Từ đó điều khiển các phản ứng, giúp cơ thể thư giãn hơn. Không chỉ vậy hít thở sâu còn giúp tập trung nhận thức của con người, điều hòa hơi thở, khi này nhịp tim cũng được làm chậm và cơ thể sẽ lại cảm thấy thoải mái hơn.

Đẩy lùi căng thẳng, mệt mỏi với viên uống Blackmores Executive B Stress Formula 2 Hít thở sâu giúp cơ thể bình tĩnh, giảm lo âu

Sử dụng thực phẩm chức năng - viên uống Blackmores Executive B Stress Formula

Bên cạnh những phương pháp kể trên các bạn hoàn toàn có thể sử dụng từ các sản phẩm thực phẩm chức năng để hỗ trợ đẩy lùi căng thẳng, lo âu và chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Trong số các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe thần kinh trên thị trường hiện nay thì Blackmores Executive B Stress Formula đang được rất nhiều người tin dùng. Sản phẩm được bào chế đặc biệt với lượng dưỡng chất chủ yếu là các vitamin nhóm B và các chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, có công dụng giúp an thần, giảm căng thẳng vô cùng hiệu quả.

Sử dụng viên uống Blackmores Executive B Stress Formula mỗi ngày các bạn sẽ thấy sức khỏe của hệ thần kinh được cải thiện vô cùng hiệu quả. Các hoạt động hệ thần kinh cũng trở nên nhạy bén hơn, các phản ứng lo âu hay căng thẳng cũng được làm dịu đi một cách nhanh chóng. Không chỉ vậy, các hoạt chất như canxi magie, kali và phốt pho có trong sản phẩm cũng giúp người dùng có giấc ngủ dài và sâu hơn, ổn định tâm lý cực kỳ hậu quả. Đặc biệt các loại thảo dược như avena sativa, chiết xuất đậu mọng, chiết xuất mầm đậu nành có trong sản phẩm cũng có công dụng làm giảm sự bồn chồn và cải thiện triệu chứng mất ngủ của con người.

Đẩy lùi căng thẳng, mệt mỏi với viên uống Blackmores Executive B Stress Formula 3 Viên uống Blackmores Executive B Stress Formula giúp chăm sóc sức khỏe tốt hơn

Tuy nhiên không phải ai cũng nên sử dụng sản phẩm viên uống Blackmores Executive B Stress Formula. Chỉ những người trưởng thành, thường xuyên bị căng thẳng mới nên sử dụng sản phẩm để chăm sóc sức khỏe. Về liều dùng, các bạn có thể sử dụng hai viên mỗi ngày, một viên vào buổi sáng và một viên vào buổi trưa hoặc sử dụng theo chỉ định của các chuyên gia y tế. Sản phẩm viên uống Blackmores Executive B Stress Formula hiện đã có mặt tại chuỗi cửa hàng Nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc.

Một tâm trạng thoải mái sẽ giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng và khỏe mạnh. Hy vọng thông qua bài viết này của chúng tôi các bạn đã biết thêm được một số phương pháp đẩy lùi căng thẳng, lo âu trong cuộc sống. Từ đó có thể chăm sóc sức khỏe tốt hơn từ sâu bên trong.

Thu Hòa

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm