Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Những cách thải độc cơ thể của người Nhật để có một sức khỏe tốt

Ngày 24/12/2022
Kích thước chữ

Sức khỏe không ổn định, áp lực công việc khiến bạn căng thẳng là nguyên nhân dẫn đến chất lượng cuộc sống của bạn giảm sút. Bạn đã tìm nhiều phương pháp để khắc phục tình trạng nhưng không hiệu quả? Vậy thì cùng “học lỏm” cách thải độc cơ thể của người Nhật trong bài viết dưới đây nhé!

Người Nhật thường được mọi người ngưỡng mộ bởi làn da hồng hào, thể lực sung mãn, tuổi thọ dài lâu. Do đó, rất nhiều người tò mò về bí quyết giúp họ có một cơ thể tươi trẻ, khỏe mạnh như vậy. Chìa khóa chính là ở cách thải độc cơ thể của người Nhật rất đặc biệt. Vậy bạn đã biết đến những cách này hay chưa?

Cách thải độc cơ thể của người Nhật thông qua các giác quan

Thị giác

Người dân xứ sở hoa anh đào thanh lọc cuộc sống bằng cách thiết lập một phong cách sống ngăn nắp, đơn giản. Cụ thể, trong bài trí kiến trúc, họ thường để ý đến cách sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ một cách tối giản để có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ, từ đó giúp đôi mắt được nghỉ ngơi.

Để thải độc thị giác, người Nhật cũng chọn cách trang trí không gian sống của mình bằng cách treo những bức tranh phong cảnh yên bình, đổi màu giấy dán tường, giữ những đồ vật cần thiết và làm họ cảm thấy vui vẻ,...

Thính giác

Nếu như bạn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, hãy học cách người Nhật thư giãn tâm trí bằng cách nghe một vài bản nhạc không lời hoặc bài hát mà mình yêu thích. Họ còn tận hưởng những bài nhạc vào mỗi sáng khi thức dậy để khởi động thính giác và bắt đầu ngày mới.

Cách thải độc cơ thể của người Nhật thông qua các giác quan có thể dễ dàng vận dụng Cách thải độc cơ thể của người Nhật thông qua các giác quan có thể dễ dàng vận dụng

Khứu giác

Mùi hương cũng là một yếu tố có tác động lớn đến cơ thể và tâm trí mỗi người. Vì thế, không gian sống và làm việc của người Nhật luôn tỏa ra những hương thơm thanh khiết, dễ chịu để giúp họ giải tỏa căng thẳng cũng như thanh lọc cơ thể mỗi ngày. Một số mùi hương mát lành, nhẹ nhàng mà người Nhật thường áp dụng là mùi hương sả, cam chanh, vani,...

Vị giác

Ăn bánh thưởng trà là một cách thải độc cơ thể của người Nhật vô cùng tinh tế. Họ thường có thói quen thưởng thức các loại bánh cùng với trà xanh như một cách thanh lọc vị giác hữu hiệu. Vị ngọt của bánh hòa quyện cùng vị đắng của trà tạo nên sự cân bằng, giúp họ có cảm giác an nhiên hơn.

Xúc giác

Người Nhật đề cao sự sạch sẽ, thoáng mát nên họ nhận thức được tầm quan trọng của việc chăm sóc và giữ gìn làn da. Một số phương pháp được người Nhật áp dụng để thải độc và thanh lọc xúc giác có thể kể đến như:

  • Chọn quần áo đơn giản, thoáng mát: Khi mua quần áo, họ sẽ chọn những trang phục vừa vặn với cơ thể, đơn giản, thoáng mát, chất liệu tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng.
  • Giữ chăn đệm sạch sẽ, thơm tho: Để bảo vệ làn da và giữ không gian sống sạch sẽ, người Nhật sẽ luôn giữ cho chăn đệm sạch sẽ, thơm tho và thay mới thường xuyên.
  • Đi spa khi rảnh rỗi: Những lúc rảnh rỗi, họ thường đi spa để massage thư giãn, thanh lọc xúc giác và tìm lại cảm giác yên bình. 
Người Nhật luôn giữ không gian nhà ở sạch sẽ, thoáng mát để đem lại sự thư giãn từ xúc giác Người Nhật luôn giữ không gian nhà ở sạch sẽ, thoáng mát để đem lại sự thư giãn từ xúc giác

Thanh lọc cơ thể bằng nước

Uống nhiều nước

Duy trì thói quen uống nước đều đặn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Uống nước mỗi ngày là thói quen giúp người Nhật giải độc cơ thể. Theo các chuyên gia, độc tố tích tụ dần trong cơ thể khi chúng ta ngủ. Vì thế, nên uống ngay một cốc nước vào mỗi sáng sau khi thức dậy sẽ giúp loại bỏ các chất độc ra ngoài cũng như giúp bạn tỉnh táo, sảng khoái hơn để bắt đầu một ngày mới.

Uống nước còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả. Ngoài ra, chính vì thói quen uống nước mỗi ngày mà làn da người Nhật luôn hồng hào, căng mịn, không bị nổi mụn.

Uống nhiều nước mỗi ngày là biện pháp giúp người Nhật thanh lọc cơ thể hiệu quả Uống nhiều nước mỗi ngày là biện pháp giúp người Nhật thanh lọc cơ thể hiệu quả

Tắm nước ấm

Dù bận đến mấy, người Nhật cũng không quên ngâm mình thư giãn trong bồn nước nóng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Tắm nước nóng giúp lưu thông máu cũng như khí huyết tốt hơn, loại bỏ mụn trên cơ thể, giúp đầu óc thư thái,... Bạn có thể pha nước với tinh dầu bạc hà hoặc muối tắm Epsom giống như phương pháp tắm detox của người Nhật để giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể.

Thải độc bàn chân tốt cho sức khỏe

Một phương pháp khác khá đặc biệt và hữu ích được người Nhật áp dụng để thanh lọc cơ thể đó chính là thải độc bàn chân bằng hành tây và tỏi. Trong hành tây có chứa axit photphoric có tác dụng lọc và ngăn chặn các loại vi khuẩn gây viêm nhiễm, cảm cúm. Còn tỏi lại có tác dụng tăng cường đề kháng, chống viêm nhiễm, ngăn ngừa bệnh tật,...

Trong lòng bàn chân chứa nhiều dây thần kinh tập trung nên đây là nơi phản chiếu những cảm giác khó chịu hay đau nhức ở các cơ quan đang có bệnh. Để thải độc bàn chân, người Nhật thường áp dụng các bước sau:

  • Chuẩn bị nửa củ hành tây, 1 củ tỏi, 150ml nước sạch và 1 miếng băng gạc.
  • Rửa sạch các nguyên liệu rồi đem xay nhuyễn.
  • Cho nước vào nồi đun sôi rồi cho hỗn hợp hành tỏi đã xay nhuyễn vào, đun thêm 10 phút nữa thì tắt bếp.
  • Đợi hỗn hợp nguội thì lấy bỏ vào miếng gạc rồi đắp vào lòng bàn chân trước khi đi ngủ. 
  • Để qua đêm, sáng hôm sau tháo ra, nếu thấy miếng gạc chuyển sang màu tối (nâu hoặc đen) thì có nghĩa là bạn đã thanh lọc và thải độc cơ thể hiệu quả.

Trên đây là những cách thải độc cơ thể của người Nhật đơn giản và hữu ích bạn có thể tham khảo. Nếu muốn có một cơ thể khỏe mạnh, bạn đừng quên áp dụng những cách này hàng ngày và hãy thật tận hưởng cuộc sống như cách mà người Nhật đã làm nhé!

Cẩm Ly

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin