Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những cách trị mụn đầu đen ở mũi đơn giản nhưng hiệu quả

Ngày 27/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Từ sau khi dậy thì, mụn đầu đen bắt đầu xuất hiện ở vùng mũi của bất kỳ ai và có thể mãi không dứt dù đã đến tuổi 30 - 40. Nếu như bạn đang cảm thấy phiền phức bởi sự đeo bám dai dẳng của chúng thì hãy áp dụng ngay những cách trị mụn đầu đen ở mũi trong bài viết này nhé!

Dù không gây đau nhức, sưng tấy nhưng mụn đầu đen ở mũi lại khiến nhiều người cảm thấy khó chịu vì gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khó trị dứt điểm. Hãy tham khảo ngay những cách trị mụn đầu đen ở mũi đơn giản mà hiệu quả ngay tại nhà để loại bỏ ngay những đốm mụn đen xấu xí nhé!

Nguyên nhân và cơ chế hình thành mụn đầu đen vùng mũi

Mụn đầu đen là mụn có nhân nằm trong lỗ chân lông, đầu mụn bị tắc nghẽn bởi bụi bẩn, vi khuẩn, dầu nhờn hoặc các tế bào chết. Các nốt mụn trong lỗ chân lông nhưng có phần đầu tiếp xúc với không khí, sau một thời gian bị oxy hoá và chuyển sang màu đen sậm.

Do phần mũi có lượng lớn tuyến bã nhờn và đặc biệt kích thước lỗ chân lông lớn là 'vị trí thuận lợi' cho mụn đầu đen hình thành. Không chỉ vậy, mũi là bộ phận tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời nên các nốt mụn nhanh chóng bị oxy hoá hơn và trở thành mụn đầu đen. 

Nguyên nhân gây mụn đầu đen ở mũi Nguyên nhân gây mụn đầu đen ở mũi

Cách trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả hết sạch mụn không tái lại 

Để luôn tự tin với vùng da mũi láng mịn không có mụn đầu đen, hãy thử ngay những biện pháp chăm sóc da dưới đây.

Thay đổi thói quen chăm sóc da

Làm sạch da:

  • Làm sạch da mỗi ngày 2 lần với sữa rửa mặt có khả năng kiểm soát nhờn tốt, hạn chế bã nhờn tồn đọng gây mụn đầu đen trên da. Nhiều người vẫn nghĩ rằng nên dùng lực chà sát mạnh khi rửa mặt để lấy đi hết bụi bẩn trong lỗ chân lông. Tuy nhiên, tác động bằng lực quá lớn lại khiến lỗ chân lông to hơn, tạo điều kiện bụi bẩn, da chết tích tụ gây mụn.
  • Chỉ nên dùng tay nhẹ nhàng massage theo vòng tròn nhỏ, đặc biệt rửa kỹ ở vùng mũi để lấy đi bụi bẩn trong lỗ chân lông, ngăn chặn sự hình thành mụn đầu đen ở mũi. Nên lựa chọn những sản phẩm có chứa thành phần salicylic acid để làm giảm nhờn tốt hơn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo 11 cách làm hết chất nhờn trên da mặt hiệu quả ngay tại nhà để làm sạch da tốt hơn nhé!
  • Ngoài ra, cần phải làm sạch lớp tẩy trang, loại bỏ sạch lớp trang điểm, tàn dư mỹ phẩm để không có cơ hội bám chặt trong lỗ chân lông gây mụn đầu đen, thậm chí là mụn viêm.
Dùng dung dịch toner chứa thành phần axit salicylic - cách trị mụn đầu đen vùng mũi Cách trị mụn đầu đen vùng mũi bằng các sản phẩm có chứa axit salicylic 

Tẩy tế bào chết:

  • Mỗi ngày da sản sinh hàng triệu tế bào mới đồng thời cũng loại bỏ đi rất nhiều tế bào cũ sần giữ cho làn da luôn tươi mới. Tẩy tế bào chết là một trong những biện pháp hỗ trợ quá trình sừng hoá hoạt động tốt hơn, tránh trường hợp bã nhờn tồn đọng trong lỗ chân lông gây mụn đầu đen. Có thể dùng các loại gel tẩy da chết vật lý hay hoá học như BHA hoặc AHA.
  • Đắp mặt nạ đất sét: Mặt nạ đất sét là sản phẩm dưỡng da hiệu quả nhờ khả năng di chuyển sâu vào lỗ chân lông, hút sạch bụi bẩn, dầu thừa, ngăn ngừa mụn đầu đen xuất hiện ở mũi.
Cách trị mụn đầu đen ở mũi với mặt nạ đất sétCách trị mụn đầu đen ở mũi với mặt nạ đất sét

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng nguyên liệu tự nhiên

Ngoài việc duy trì thói quen chăm sóc da tốt bạn còn có thể áp dụng thêm những cách trị mụn đầu đen đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm, cho vùng mũi sạch nhẵn không mụn.

  • Mặt nạ lòng trắng trứng và mật ong: Trộn đều 1 lòng trắng trứng cùng 1 thìa mật ong và thoa lên vùng da mũi khoảng 15 phút, sau đó lột nhẹ và rửa sạch. Lòng trắng trứng sẽ giúp lột sạch mụn đầu đen, kết hợp cùng mật ong cấp ẩm, cho làn da mềm mịn. 
  • Mặt nạ bột yến mạch và sữa chua: Cho bột yến mạch và sữa chua cùng nhau tạo thành một hỗn hợp có độ sệt vừa phải, thoa lên da để khoảng 15 phút và rửa sạch lại. Bột yến mạch sẽ giúp cuốn trôi đi mụn đầu đen trên da. Hãy duy trì đắp hỗn hợp này từ 2 - 3 lần mỗi tuần bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt tình trạng mụn đầu đen trên mũi.
Mặt nạ lòng trắng trứng và mật ong trị mụn đầu đen Mặt nạ lòng trắng trứng và mật ong trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả

Hy vọng rằng cách trị mụn đầu đen ở mũi mà Long Châu hướng dẫn sẽ giúp bạn lấy lại sự tự tin. Đừng quên mụn đầu đen dễ tái lại nên hãy duy trì thói quen dưỡng da và thực hiện đều đặn phương pháp trị mụn đầu đen ở mũi mà Long Châu hướng dẫn để vùng da ở mũi luôn mịn màng nhé.

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm