Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Những chia sẻ về sự phát triển của trẻ sơ sinh 5 tháng tuổi mà các mẹ cần biết

Ngày 23/05/2022
Kích thước chữ

Trong từng giai đoạn, trẻ sẽ có những sự phát triển khác nhau. Vì vậy các mẹ cần tìm hiểu từng quá trình phát triển của trẻ nhỏ để có thể nắm bắt được tâm lý và sự phát triển của các bé. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn về sự phát triển của trẻ sơ sinh 5 tháng tuổi qua bài viết bên dưới.

Từ 5 tháng tuổi các trẻ sơ sinh đã bắt đầu phát triển một số khả năng. Đã hình thành một số nhận biết với thế giới xung quanh. Các trẻ sơ sinh 5 tháng tuổi đã bắt đầu tò mò về những thứ xung quanh mình và những đồ vật có màu sắc. Cũng như đã biết cảm nhận từ tay và có thể điều khiển tay mình. Vậy thì trẻ sơ sinh 5 tháng tuổi có những phát triển nào mà chúng ta cần quan tâm đến. Nhà Thuốc Long Châu sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin về sự phát triển của trẻ sơ sinh 5 tháng tuổi qua bài viết bên dưới đây.

Sự phát triển của trẻ sơ sinh 5 tháng tuổi gồm những gì?

Những chia sẻ về sự phát triển của trẻ sơ sinh 5 tháng tuổi mà các mẹ cần biết Não bộ của trẻ 5 tháng tuổi đã bắt đầu phát triển một cách nhanh chóng 

Bé sơ sinh 5 tháng tuổi đã biết thích thú với các trò chơi đơn giản như là “ú oà” và các bé cũng có thể nhớ được những vật xung quanh mình. Não bộ của trẻ 5 tháng tuổi đã bắt đầu phát triển một cách nhanh chóng, các con đã có thể phân biết những đồ vật và những màu sắc xung quanh. Các bé cũng đã biết điều khiển tay của mình để vớ, cầm, nắm những đồ vật xung quanh. Cũng sẽ chăm chú và thích thú ngắm nhìn những đồ chơi chuyển động vì nó là những điều mới lạ đối với các con. Và khả năng nghe, nhìn của các con cũng dần hoàn thiện, các con có thể nhớ tên mà ba mẹ gọi mình và khi được gọi các con sẽ cười hoặc quay lại khi nghe.

Sự phát triển của cơ thể trẻ sơ sinh 5 tháng tuổi như thế nào?

Trẻ 5 tháng tuổi sẽ bắt đầu hoàn thiện hệ tiêu hoá của bản thân để có thể tiến hành việc ăn dặm ở 6 tháng tuổi. Bé 5 tháng tuổi đã bắt đầu phát triển các cảm giác và vị giác của bản thân nên các con thường có hành động cho các vật cầm được trên tay vào miệng để khám phá xem cảm giác của những món đồ đó như thế nào. Thị giác cũng đã phát triển ở giai đoạn này bé có thể nhận biết được màu sắc xung quanh và cũng có thể phân biệt được chúng. Thính giác ở tháng thứ 5 đã phát triển tốt hơn ở những tháng đầu bé có thể biết được giọng nói của mẹ và biết được tên của mình. Điều bạn cần chú ý ở giai đoạn này là tránh để những vật nhỏ và nhọn ở gần con vì con sẽ cho vào miệng để khám phá và việc đó sẽ vô cùng nguy hiểm cho con, bạn nên giữ vệ sinh đồ chơi cho bé để tránh các bệnh tay, chân, miệng.

Sự phát triển về những kỹ năng của trẻ sơ sinh 5 tháng tuổi

Những chia sẻ về sự phát triển của trẻ sơ sinh 5 tháng tuổi mà các mẹ cần biết Bé ở tháng thứ 5 đã biết lật và lật ngửa lại

Bé ở tháng thứ 5 có thể lật mình và cũng có thể lật ngửa trở lại. Bé biết điều khiển tay của mình để cầm nắm những vật ở gần, ở giai đoạn này bạn cũng có thể cho bé thử cầm bình sữa để bú hoặc có thể tập cho con cầm nắm những món đồ chơi an toàn. Và ở giai đoạn này các bé cũng có thể ngồi được nhưng cần sự hỗ trợ của người lớn hoặc gối, khả năng này sẽ được hoàn thiện hơn ở tháng thứ 6 khi bé bắt đầu ăn dặm. Bé ở tháng thứ 5 cũng đã bắt đầu tập trường nhưng chưa đc tốt lắm. Khả năng phát triển các cơ bắp trên cơ thể giúp bé có thể điều khiển tay của mình theo ý muốn. Ở tháng thứ 5 bé cũng đã bắt đầu có dấu hiệu mọc răng.

Sự phát triển về kỹ năng giao tiếp của bé ở tháng thứ 5

Ở tháng thứ 5 giai kỹ năng giao tiếp của các bé đã được hoàn thiện hơn so với tháng thứ 4. Các bé đã biết lắng nghe khi chúng ta nói và biết quay lại khi chúng ta gọi tên. Giai đoạn này các con cũng sẽ thích thú những bản nhạc phù hợp với độ tuổi của các con, biết nghe nhạc và cảm nhận được âm nhạc. Giai đoạn này các con đã bập bẹ được những chuỗi âm thanh như ma-ma hoặc ba-ba. Bé cũng biết mừng rỡ khi gặp mẹ hoặc ba bằng những biểu hiện cảm xúc như: cười, múa tay, múa chân. Các con cũng biết khóc khi đói và đòi hỏi một thứ gì từ người lớn. 

Sự phát triển về mặt cảm xúc của trẻ sơ sinh 5 tháng tuổi

Những chia sẻ về sự phát triển của trẻ sơ sinh 5 tháng tuổi mà các mẹ cần biết Bé ở tháng thứ 5 sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc khi được ở cạnh ba mẹ 

Bé 5 tháng tuổi đã biết cười và đùa giỡn với người lớn. Các bé thường tỏ ra thích thú khi chúng ta chơi đùa và biểu hiện bằng những tiếng cười. Và các con cũng cảm thấy sợ những âm thanh lớn hoặc sợ khi bị mẹ la và có thể sẽ biểu hiện bằng việc khóc, âm thanh của mẹ cũng đã quen thuộc với bé trong quá trình mẹ mang thai. Bé cũng rất tò mò khi ngắm nhìn mình trong gương và cũng sẽ thích thú với việc này. Bé cũng sẽ sợ và thể hiện cảm xúc khó chịu khi tiếp xúc với người lạ và biểu hiện thích thú khi được ba mẹ hay người quen bế. Bé ở tháng thứ 5 sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc khi được ba mẹ bế.

Nhà thuốc Long Châu đã chia sẻ cho bạn sự phát triển của trẻ sơ sinh 5 tháng tuổi. Hy vọng bạn đã hiểu hơn về những sự phát triển này và có thể giúp đỡ con hoàn thiện những khả năng trong tháng thứ 5. Để con có thể phát triển tốt nhất thì chúng ta nên hiểu rõ về từng giai đoạn phát triển của con và chăm trẻ sơ sinh theo từng tháng tuổi.

Minh Thuý

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Trẻ sơ sinh