Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những dấu hiệu cho thấy phụ nữ có nguy cơ vô kinh sớm

Ngày 29/11/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vô kinh sớm là một điều rất đáng lo ngại với sức khỏe phụ nữ bởi nó gây ra những xáo trộn rất lớn trong cơ thể. Đặc biệt nếu phụ nữ chưa tới tuổi trung niên đã gặp tình trạng này thì rất đáng lo ngại. Thậm chí còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Nếu phụ nữ không có thói quen tốt, lành mạnh trong nếp sinh hoạt hằng ngày để duy trì sức khỏe buồng trứng ổn định thì có khả năng cao sẽ dẫn đến tình trạng mãn kinh sớm khi chưa đến tuổi trung niên. Ngay khi cơ thể phát ra những tín hiệu bất thường, bạn nên cảnh giác đến tình trạng này. Vậy những hiện tượng nào xảy ra ở nữ giới là biểu hiện của vô kinh sớm?

1. Giảm lưu lượng kinh nguyệt

Những dấu hiệu cho thấy phụ nữ có nguy cơ vô kinh sớm 1Lưu lượng kinh nguyệt ngày càng ít đi.

Phụ nữ vô kinh sớm thường xuất hiện một số điểm bất thường về thể chất như kinh nguyệt ra ít hơn bình thường. Khi một người phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt rút ngắn, đồng thời lượng máu huyết kinh nguyệt giảm đi trước tuổi 40, thì đây là một dấu hiệu đáng lo ngại bởi rất có thể nó là lời cảnh báo về tình trạng vô kinh sớm.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do chức năng buồng trứng bị suy giảm, gây biến động hormone trong cơ thể và giảm tiết estrogen nên khiến nhiều người bị vô kinh.

Khi thấy lượng máu đã bắt đầu giảm và chu kỳ kinh ngắn lại thì bạn hãy cẩn thận. Tốt nhất là nên duy trì sức khỏe buồng trứng bằng việc xây dựng lối sống khoa học và giữ cho buồng trứng luôn ổn định.

2. Suy giảm chất lượng giấc ngủ

Suy giảm chất lượng giấc ngủ cũng là tín hiệu cảnh báo kinh nguyệt phụ nữ gặp trục trặc. Nguyên nhân có thể vẫn do lượng estrogen suy giảm gây ảnh hưởng đến chức năng thần kinh tự chủ. Do ảnh hưởng của dây thần kinh tự chủ nên nhiều người chị em bị mất ngủ, hay mơ màng khi ngủ vào ban đêm.

Những dấu hiệu cho thấy phụ nữ có nguy cơ vô kinh sớm 2Chất lượng giấc ngủ suy giảm đáng kể.

Nếu thường xuyên gặp phải tình trạng mất ngủ, hay mơ, ngủ không ngon giấc thì chị em hãy lưu tâm đến sức khỏe của mình nhiều hơn, cảnh giác vưới tình trạng vô kinh sớm. Tăng cường chất lượng giấc ngủ bằng một số biện pháp như thiền, nghe nhạc, massage thư giãn.

3. Cảm xúc dễ dao động

Những chuyển biến nhỏ về cảm xúc không dễ chú ý nhưng cũng có thể là dấu hiệu vô kinh sớm. Bởi tình trạng này gây suy giảm chức năng buồng trứng, dễ gây rối loạn chức năng nội tiết và kèm theo đó là tâm trạng thất thường, dễ dao động trước nhiều vấn đề.

Những dấu hiệu cho thấy phụ nữ có nguy cơ vô kinh sớm 3Cảm xúc thay đổi thất thường.

Với cuộc sống nhiều căng thẳng, áp lực như hiện nay cũng với nhiều tác động xấu khác như ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn… gây nhiều ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe phụ nữ. Vì vậy, dù phụ nữ đang đảm đương vai trò gì trong xã hội và đang gặp phải những khó khăn nào thì vẫn hãy giữ cho tinh thần và sức khỏe luôn được duy trì trong trạng thái khỏe mạnh để tận hưởng cuộc sống thật trọn vẹn và không chịu những hệ lụy do vô kinh sớm gây ra.

Thụy Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm