Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những dấu hiệu thủy đậu ở trẻ nhỏ mẹ nên nắm rõ

Ngày 21/03/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh thủy đậu là một bệnh lý khá phổ biến và đối tượng trẻ nhỏ rất dễ mắc bệnh thế này. Mỗi phụ huynh nên nắm được những dấu hiệu thủy đậu ở trẻ nhỏ để có thể kịp thời điều trị cho con và tránh những biến chứng xấu gây ra.

Bệnh thủy đậu là một bệnh lý khá phổ biến và đối tượng trẻ nhỏ rất dễ mắc bệnh thế này. Mỗi phụ huynh nên nắm được những dấu hiệu thủy đậu ở trẻ nhỏ để có thể kịp thời điều trị cho con và tránh những biến chứng xấu gây ra.

Các dấu hiệu thủy đậu ở trẻ nhỏ khá dễ chỉ cần mẹ chú tâm một chút là hoàn toàn có thể phát hiện một cách nhanh chóng. Từ đó có thể đưa ra phương án điều trị kịp thời nhất và an toàn nhất cho chính con yêu của mình.

1. Trẻ sốt đau đầu uể oải chán ăn

Khoảng 90% trẻ em và đa phần những người mắc bệnh này đều có những biểu hiện như trên đó là đau đầu, mệt mỏi, chán ăn, nôn. Nếu trong một gia đình có người thân bị nhiễm bệnh thủy đậu thì tỷ lệ trẻ em lây bệnh khoảng 90% thông qua đường hô hấp và tiếp xúc qua các đồ vật.

Những dấu hiệu thủy đậu ở trẻ nhỏ mẹ nên nắm rõ

Trẻ sốt, mệt mỏi và chán ăn là dấu hiệu đầu tiên của bệnh thủy đậu

Dấu hiệu đầu tiên bệnh thủy đậu ở trẻ em chính là sốt nhẹ nhức đầu mệt. Nhiều phụ huynh sẽ lầm tưởng con mắc vài loại bệnh lý khác như cúm hoặc mệt mỏi thông thường. Tuy nhiên sau đó trẻ sẽ có hiện tượng phát ban và sau khoảng nửa ngày hoặc một ngày toàn cơ thể trẻ sẽ bị mọc rất nhiều nốt ban và trong đó có nước.
Sau khi tiếp xúc với một bệnh thì sau khoảng 10 tới 14 ngày trẻ sẽ có các hiện tượng trên. Nếu có thể phát hiện một cách nhanh chóng và kịp thời nhất thì chắc chắn trẻ sẽ ít bị nổi mụn cũng nhưng nhanh khỏi hơn.

2. Các nốt phỏng nước lan khắp cơ thể.

Sau khi bị nhức đầu sốt nhẹ thường trẻ sẽ xuất hiện một vài nốt nhỏ ở lưng mặt hoặc là bụng sau đó các nốt này sẽ lan khắp các cơ thể đến đầu chân tay miệng, bộ phận sinh dục...

Những nước có kích thước khá nhỏ chỉ khoảng từ 1 tới 3mm và trong đó có chứa dịch trong. Tuy nhiên với một số đối tượng các bé mắc bệnh nặng thì dấu hiệu thủy đậu ở trẻ sẽ là những mụn nước to chuyển thành màu đục giống như mủ. Những mụn này rất dễ vỡ và chảy nước.

Những dấu hiệu thủy đậu ở trẻ nhỏ mẹ nên nắm rõ

Các nốt phỏng xuất hiện và lan khắp cơ thể

3. Các nốt nước vỡ khô dần và bong vảy

Thông thường thì sau 7 - 10 ngày nếu như không có bất cứ dấu hiệu biến chứng nào thì các nốt nước sẽ vỡ ra sau đó bong vảy khô và thường không để lại sẹo. Trong một số trường hợp nếu không may bị nhiễm vi trùng bội nhiễm khuẩn thì có thể để lại sẹo lồi hoặc sẹo lõm.

Những dấu hiệu thủy đậu ở trẻ nhỏ cần phải nắm rõ để có thể nhanh chóng phát hiện bệnh cho trẻ và có các biện pháp xử lý kịp thời tránh biến chứng nguy hiểm

Để bé có thể phát triển một cách an toàn và tốt nhất cũng như không ảnh hưởng tới quá trình học tập và vui chơi thì mỗi bà mẹ cần chú ý quan sát các biểu hiện hàng ngày của con. Khi thấy con có bất cứ dấu hiệu bất thường nào nghi ngờ là dấu hiệu của bệnh thủy đậu thì cần nhanh chóng đưa về từ các cơ sở y tế để thăm khám cũng như có biện pháp điều trị phù hợp.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm