Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Những điều cần biết về độn thái dương bằng mỡ tự thân

Ngày 18/02/2023
Kích thước chữ

Ngày nay, với sự phát triển của xã hội, các vấn đề về làm đẹp đã không còn quá khó khăn. Trong đó, việc độn thái dương bằng mỡ tự thân đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các tín đồ đam mê làm đẹp. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Độn thái dương bằng mỡ tự thân ngày nay được xem là giải pháp giúp khắc phục được nhiều khuyết điểm đồng thời giúp mang lại cho bạn một vùng thái dương đầy đặn, gương mặt tươi sáng đẹp tự nhiên, cân đối và đặc biệt là không cần đụng tới dao kéo.

Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện bằng cách gây tê nhằm mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, hạn chế cảm giác đau đớn trong suốt quá trình thực hiện. Đây là phương pháp độn thái dương được đánh giá an toàn, dễ thực hiện, thời gian hồi phục nhanh chóng và ít gây ra biến chứng nguy hiểm.

Độn thái dương bằng mỡ tự thân là gì?

Rất nhiều người thường nghe về phương pháp cấy mỡ tự thân để sở hữu đôi má phúng phính đáng yêu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết dến phương pháp độn thái dương bằng mỡ tự thân. Thực tế cho thấy, hai bên thái dương bị hõm hay bị hóp là một trong những nhược điểm có ảnh hưởng rất lớn đến toàn bộ khuôn mặt chẳng hạn như mất đi sự trẻ trung vốn có.

Hiện nay, độn thái dương bằng mỡ tự thân đang là một trong những phương pháp làm đẹp rất được ưa chuộng. Ngoài việc giúp làm đầy khuyết điểm tại vùng thái dương thì phương pháp này còn có tác dụng giúp vùng được lấy mỡ trên cơ thể được trở nên săn chắc và thon gọn hơn.

Không những thế, độn thái dương bằng mỡ tự thân còn là phương pháp tối ưu giúp làm đầy vùng thái dương, tạo hình cho khuôn mặt đầy đặn và trở nên cân xứng. Đặc biệt hơn, mỡ tự thân là phần mỡ thừa được bác sĩ thẩm mỹ lấy ra trên chính trên cơ thể của bạn, sau đó cấy vào vùng thái dương nên sẽ dễ dàng thích ứng trên vị trí cấy mới và đảm bảo không xảy ra tình trạng cơ thể đào thải ra ngoài.

Độn thái dương bằng mỡ tự thân – những điều cần biết1 Độn thái dương bằng mỡ tự thân là một trong những phương pháp làm đẹp rất được ưa chuộng

Quy trình thực hiện độn thái dương bằng mỡ tự thân

Trước khi thực hiện độn thái dương bằng mỡ tự thân, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám, tư vấn về vị trí sẽ lấy mỡ cũng như lượng mỡ sẽ được bơm vào vùng thái dương là bao nhiêu đủ để khắc phục được khuyết điểm.

Đồng thời, bạn cũng sẽ được làm các xét nghiệm liên quan như xét nghiệm máu tổng quát, kiểm tra lượng đường huyết, đo huyết áp và đo nhịp tim. Việc thực hiện những xét nghiệm này nhằm đảm bảo bạn đủ sức khỏe để thực hiện thủ cuộc thuật bơm mỡ vùng thái dương thuận lợi đồng thời tránh xảy ra tai biến.

Sau đó, bạn sẽ được gây tê để thoải mái, hạn chế đau đớn trong suốt quá trình thực hiện lấy mỡ và cấy mỡ vào thái dương. Mỡ tự thân sẽ được hút từ một số vị trí được xác định có lượng mỡ thừa như trên cơ thể như đùi, eo, mông hoặc bụng. Sau đó, lượng mỡ đó sẽ được tách chọn bởi hệ thống máy móc ly tâm tiên tiến bậc nhất. Khi đó, bác sĩ sẽ chọn ra các tế bào mô và tế bào sợi khỏe và tốt nhất nhằm mang lại hiệu quả cao cho bạn mà không cần phải phẫu thuật.

Tiếp theo, bác sĩ sẽ dùng ống tiêm chuyên dụng để tiến hành cấy từng lớp mỡ rất nhỏ vào những vùng lõm tại hai bên thái dương. Mô mỡ tự thân sau khi được cấy vào thái dương sẽ phát triển đồng thời tái tạo ra các mô mới, giúp tạo nên lớp đệm mỡ dưới da và lấp đầy vùng hõm hai bên thái dương.

Sau khi tiến hành thủ thuật, bạn sẽ nghỉ ngơi tại bệnh viện ít nhất 30 phút và sẽ được kiểm tra sức khỏe trước khi ra về.

Độn thái dương bằng mỡ tự thân – những điều cần biết2 Trước khi thực hiện độn thái dương bằng mỡ tự thân, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám và tư vấn kỹ lưỡng

Những lưu ý sau khi thực hiện độn thái dương bằng mỡ tự thân

Để việc độn thái dương bằng mỡ tự thân đạt hiệu quả tối ưu, bạn phải đủ 18 tuổi và cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Vị trí lấy mỡ có thể sẽ bị sưng hoặc tím nhẹ trong vài ngày đầu sau khi thực hiện. Lúc này, bạn nên tránh va chạm vào vị trí đó và không cần quá lo lắng quá.
  • Nên tuân thủ việc nôi thuốc khử trùng lên vùng tiêm cấy đều đặn mỗi ngày vào buổi sáng và tối.
  • Trong 24 giờ đầu sau khi thực hiện, bạn không được trang điểm, không được gội đầu và đặc biệt là tránh để dính bụi bẩn lên vết thương, tránh bơi lội, không được chơi thể thao ở môi trường quá nóng hoặc lạnh.
Độn thái dương bằng mỡ tự thân – những điều cần biết3 Sau khi thực hiện độn thái dương bằng mỡ tự thân bạn nên tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ

Ưu điểm của phương pháp độn thái dương bằng mỡ tự thân

Quy trình thực hiện độn thái dương bằng mỡ tự thân nếu được thực hiện bởi các bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm và tay nghề kỹ thuật cao sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái trong suốt thời gian thực hiện và đặc biệt là hoàn toàn không gây đau đớn. Không những thế, đối với công nghệ cấy mỡ tự thân sẽ giúp mang lại tỷ lệ mỡ sống sót cao tại vị trí mới cấy, không gặp phải tình trạng dị ứng, đào thải hay biến chứng.

Sau khi thực hiện, vùng thái dương của bạn sẽ trở nên tròn đầy, khuôn mặt tươi sáng và sở hữu vẻ đẹp vô cùng tự nhiên. Mô mỡ tự thân được tách là nguyên bào tinh khiết, có khả năng phân chia liên tục, hỗ trợ sản sinh collagen, giúp tạo ra các mô mỡ mới giúp cho kết quả thẩm mỹ ổn định lâu dài, căng mịn và xóa nếp nhăn. Ngoài ra, phương pháp độn thái dương bằng mỡ tự thân hoàn toàn không để lại sẹo, không mất quá nhiều thời gian nghỉ dưỡng mà kết quả lại duy trì lâu dài.

Độn thái dương bằng mỡ tự thân – những điều cần biết4 Phương pháp độn thái dương bằng mỡ tự thân có rất nhiều ưu điểm nổi trội

Trên đây là thông tin về những điều cần biết về độn thái dương bằng mỡ tự thân. Hi vọng những thông tin có trong bài biết này sẽ mang lại giá trị nhất định đồng thời giúp cho bạn hiểu rõ hơn về phương pháp làm đẹp đang được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Tuy nhiên, để việc thực hiện phương pháp này mang lại kết quả như ý, bạn đọc nên chọn những thẩm mỹ viện uy ín, chất lượng, được sự cấp phép hoạt động của Bộ Y Tế để thực hiện bạn nhé!

Hoàng Yến

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin