Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những điều cần biết về việc nhuộm tóc bằng kem đánh răng

Ngày 31/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

"Kem đánh răng có nhuộm tóc được hay không?" là thắc mắc của rất nhiều người. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về việc nhuộm tóc bằng kem đánh răng, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Bên cạnh tác dụng chăm sóc răng miệng, kem đánh răng còn được nhiều người truyền tai nhau với công dụng nhuộm tóc rất tốt. Để tìm hiểu thêm về việc nhuộm tóc bằng kem đánh răng, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu nhé!

Các tác dụng của kem đánh răng

Tác dụng của kem đánh răng Kem đánh răng đem lại nhiều lợi ích cho chúng ta

Kem đánh răng không chỉ có một tác dụng duy nhất là làm sạch răng miệng mà còn có rất nhiều các công dụng hữu ích khác khiến bạn bất ngờ như: 

Loại bỏ mùi hôi

Khi bạn nấu ăn và tiếp xúc với một số nguyên liệu nặng mùi như tỏi, hành, mùi hải sản, thịt bò mà bạn rửa tay rất nhiều lần vẫn còn mùi hôi. Lúc này hãy dùng kem đánh răng thoa đều khắp bàn tay và rửa sạch với nước ấm, mùi hôi sẽ không còn nữa thay vào đó là mùi cực kỳ thơm mát và dễ chịu.

Cách này cũng có thể áp dụng đối với các vật dụng có mùi khó chịu, bạn chỉ cần pha kem đánh răng vào xà phòng tẩy rửa sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Dùng làm kem cạo râu

Một ý tưởng không tồi, mà tác dụng của nó cũng khá tốt là việc các quý ông có thể dùng kem đánh răng thay gel cạo râu vừa nhiều bọt, vừa có mùi thơm. Sử dụng kem đánh răng làm dao cạo râu vừa sạch lại không gây kích ứng da đấy nhé.

Giảm đau đầu

Khi bị đau đầu mà không có thuốc giảm đau hoặc dầu gió thì có thể sử dụng kem đánh răng thay thế. Lúc này hãy thoa một lớp mỏng kem đánh răng và massage vòng tròn xung quanh 2 huyệt thái dương sẽ khiến bạn dễ chịu hơn rất nhiều.

Kem đánh răng có tác dụng như thuốc nhuộm tóc hay không?

Nhuộm tóc bằng kem đánh răng có hiệu quả thật không? Có thể sử dụng kem đánh răng để làm sáng màu tóc

Chúng ta đều biết rằng không thể tẩy màu tóc mà không có sự trợ giúp của thuốc nhuộm. Tuy nhiên việc sử dụng các sợi tóc của bạn trong kem đánh răng vẫn không phải là một phương pháp làm sáng tóc đã được chứng minh. Nhuộm tóc bằng kem đánh răng có thể làm sáng da trung bình, 30 phút là một khoảng thời gian phù hợp. Nếu bạn để kem đánh răng quá lâu trên tóc có thể bị khô tóc.

Một vài công thức kem đánh răng có chứa hydrogen peroxide có thể làm sáng tóc một chút. Tuy nhiên, một số thành phần trong công thức kem đánh răng có thể gây kích ứng da đầu gây viêm da đầu và rụng tóc.

Việc sử dụng kem đánh răng trên tóc đủ lâu có thể tẩy trắng tóc, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên thử. Ngay cả khi kem đánh răng làm trắng có thể “tẩy trắng” hoặc làm sáng tóc của bạn thì kết quả sẽ hơi khó lường. Kem đánh răng cũng có thể làm hỏng nang tóc nếu bôi lên da hoặc da đầu của bạn. Do vậy chúng ta không nên thử nhuộm tóc bằng kem đánh răng.

Những lưu ý cần nhớ khi nhuộm tóc bằng kem đánh răng

Lưu ý khi nhuộm tóc bằng kem đánh răng Lưu ý khi sử dụng kem đánh răng để nhuộm tóc

Nếu muốn thử nhuộm tóc bằng kem đánh răng, bạn cần nhớ các lưu ý sau đây:

Không để tóc dơ và rối trước khi nhuộm

Tóc bẩn và xơ rối sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc lên màu chuẩn và khiến tóc nhanh phai sau khi nhuộm bằng kem đánh răng. Chính vì vậy, bạn cần giữ tóc sạch sẽ, chải thẳng và loại bỏ các phần tóc hư tổn để màu lên đều và đẹp hơn.

Không nên dưỡng tóc trước khi nhuộm

Bạn không nên sử dụng các loại kem dưỡng hoặc dầu xả vài giờ trước khi nhuộm có thể làm ảnh hưởng đến lượng dầu tự nhiên của tóc. Từ đó làm giảm hiệu quả của thuốc nhuộm hoặc kem đánh răng. Vì vậy, bạn chỉ cần giữ tóc sạch bằng dầu gội thông thường trong khoảng 1 ngày trước khi nhuộm tóc là được rồi.

Không nên nhuộm lông mày và lông mi

Nhiều người cho rằng nhuộm màu cho cả lông mày và lông mi để có sự tương đồng màu sắc. Tuy nhiên, vùng da ở vị trí này mỏng và nhạy cảm hơn da đầu rất nhiều nên việc nhuộm lông mày và lông mi sẽ dễ gây kích ứng. Hơn nữa, thuốc nhuộm chuyên dụng hoặc kem đánh răng cũng có thể dây vào mắt khiến mắt bạn bị thương.

Cần lựa chọn dầu gội đầu phù hợp sau khi nhuộm

Dù thuốc nhuộm tóc bạn lựa chọn có tốt đến đâu thì chúng cũng có thể bị rửa trôi bởi dầu gội có chứa sunfat và hóa chất mạnh. Chính vì vậy, bạn cần lựa chọn các loại dầu gội chuyên dụng cho tóc nhuộm từ đó giúp màu tóc được bền lâu và nuôi dưỡng tóc sau nhuộm hiệu quả.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về những điều cần biết về việc nhuộm tóc bằng kem đánh răng. Có thể thấy kem đánh răng có công dụng làm tóc sáng màu hơn tuy nhiên việc sử dụng kem đánh răng để nhuộm tóc sẽ khiến tóc xơ, rối và dễ gây kích ứng da đầu.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm