Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Những hệ lụy kéo theo việc thiếu vitamin và khoáng chất

Ngày 11/04/2017
Kích thước chữ

Vitamin và khoáng chất được bổ sung cho cơ thể mỗi ngày chủ yếu bằng đường ăn, tuy nhiên nếu không đủ cung cấp cho cơ thể thì nó sẽ gây nên rất nhiều hệ

Vitamin và khoáng chất được bổ sung cho cơ thể mỗi ngày chủ yếu bằng đường ăn, tuy nhiên nếu không đủ cung cấp cho cơ thể thì nó sẽ gây nên rất nhiều hệ lụy. Vậy, những hệ lụy xảy ra khi thiếu vitamin và khoáng chất là gì? Phải bổ sung thêm vitamin và khoáng chất như thế nào?

Những hệ lụy kéo theo của thiếu vitamin và khoáng chất

Thiếu hay thừa vitamin và khoáng chất đều không tốt, nhưng tình trạng thiếu sẽ nghiêm trọng hơn thừa rất nhiều.

Nếu cơ thể không được cung cấp đầy đủ các vi chất cần thiết sẽ gây nên những bệnh hiểm nghèo như: Cơ thể giảm sức đề kháng một cách rõ rệt, quáng gà, chứng chảy máu dưới da do thiếu vitamin C, còi xương do thiếu vitamin D, viêm dây thần kinh…

Thiếu vitamin và khoáng chất ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống cũng như sinh hoạt hàng ngày

Chất khoáng đóng vai trò cực kì quan trọng trong quá trình tham gia vào một số phản ứng hóa học giúp hình thành nên cơ xương. Do vậy, nếu như thiếu chất khoáng có thể gây nên những bệnh lý như: chuột rút do thiếu kali, tim đập loạn nhịp hay co giật chân tay do thiếu canxi…

Những hệ lụy mà bệnh gây ra vô cùng nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bệnh, giảm chất lượng sống.

Bổ sung vitamin và khoáng chất bằng cách nào?

Có nhiều cách khác nhau để bổ sung vitamin và khoáng chất nhưng cho tới thời điểm này hai phương pháp được sử dụng phổ biến hơn cả là bằng đường ăn và sử dụng các sản phẩm tổng hợp.

Ăn uống:

Ăn các thực phẩm hàng ngày có lẽ là cách dễ và đơn giản nhất giúp cơ thể có thể tổng hợp được các vitamin và khoáng chất. Các vitamin có nhiều trong các loại hoa quả, rau xanh, các loại dầu thực phẩm. Chúng có hàm lượng các vitamin như vitamin A, vitamin C, D và các axitamin… Bạn có thể dễ dàng mua được chúng tại nhiều nơi cũng như bổ sung trong các bữa ăn chính cũng như các bữa ăn phụ.

Tổng hợp:

Ngày nay viên uống tổng hợp chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất được lựa chọn khá nhiều

Những người bị thiếu vitamin và khoáng chất đôi khi không hấp thụ được các chất này trong thực phẩm thì có thể sử dụng các viên uống tổng hợp, chúng có thể giúp cho cơ thể được tiếp nhận trực tiếp một lượng lớn vitamin cũng như khoáng chất.

Hiện nay, có khá nhiều loại thuốc bổ và TPCN là các viên nang chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất cực cao. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, các chuyên gia khuyên chúng ta nên bổ sung các dưỡng chất từ những dược liệu quý có trong tự nhiên đặc biệt là sản phẩm có thành phần chính là Đông Trùng Hạ Thảo.

“Đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược quý có bản chất là dạng ký sinh của nấm trên ấu trùng bướm. Cả y học cổ truyền hoặc cả hiện đại đều coi đây là ‘thần dược” có tác dụng hàng đầu trong việc bồi bổ sức khỏe cho con người.” Ngoài ra, trong Đông Trùng Hạ Thảo có chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết đối với cơ thể. Chính bởi vậy, nhiều thực phẩm chức năng hiện nay đã được sản xuất với thành phần chính là loại thảo dược này, trong đó nổi bật nhất phải kể đến sản phẩm PURE CORDYCEPS được nhập khẩu từ Hoa Kỳ.

Mỗi người nên tự quan tâm tới sức khỏe của bản thân cũng như những người thân trong gia đình. Phải đảm bảo rằng, nguồn thực phẩm bổ sung hàng ngày có đầy đủ hàm lượng vitamin và khoáng chất đảm bảo cho sự phát triển toàn diện. Nếu phát hiện cơ thể đang bị thiếu hụt vi chất này nên bổ sung ngay tránh gây nên những tác dụng nguy hiểm.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin