Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những hoạt chất chống lão hóa mạnh nhất theo các chuyên gia da liễu

Ngày 24/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Làn da sẽ lão hóa dần theo thời gian, vậy cần bổ sung các chất chống lão hóa cho da từ khi nào, bổ sung bẳng cách nào? Dưới đây là các thành phần chống lão hóa da mạnh nhất theo các chuyên gia cho bạn tham khảo.

Phụ nữ từ tuổi 25 trở đi việc chống lão hóa luôn là tiêu chí hàng đầu để chăm sóc làn da. Vậy bạn đã thực sự biết về các thành phần chống lão hóa gồm các chất gì chưa? Dưới đây là các chất chống lão hóa mạnh nhất theo các chuyên gia da liễu.

Vitamin C

Các hoạt chất chống lão hóa mạnh nhất theo các chuyên gia da liễu 1 Vitamin C là chất chống lão hóa tuyệt vời giúp sản sinh collagen

Vitamin C là thành phần không còn quá xa lạ, thành phần chống lão hóa và oxy hóa trong vitamin C giúp tăng cường sản sinh collagen. Từ đó làm giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi của da. Vitamin C còn có hiệu quả trong việc ngăn ngừa sẹo cho làn da bị tổn thương. Nhưng hãy chú ý vitamin C chỉ mang lại hiệu quả khi nó ở dạng ổn định, nếu vitamin C tiếp xúc với không khí sẽ làm nó bị oxy hóa và mất tác dụng. 

Vitamin E

Bên cạnh vitamin C thì vitamin E cũng là thành phần dinh dưỡng tuyệt vời đối với làn da, nó mang lại công dụng giúp bảo vệ màng tế bào khỏi tác hại của quá trình oxy hóa và giúp collagen không bị phá hủy nhanh chóng. Nếu Vitamin E và vitamin C phối hợp với nhau sẽ rất hiệu quả. Vitamin E được nhận diện trong các sản phẩm thường dưới những cái tên như tocopheryl acetate, tocopheryl linoleate, tocotrienols, alpha tocopherol và tocopheryl succinate.

AHA và BHA

Các hoạt chất chống lão hóa mạnh nhất theo các chuyên gia da liễu 2 AHA và BHA là các thành phần có nguồn gốc axit làm da mịn màng và rạng rỡ hơn

AHA và BHA là những thành phần có nguồn gốc axit có nguồn gốc từ thiên nhiên giúp da trở nên mịn màng hơn và rạng rỡ hơn, trong đó:

  • AHA (Alpha Hydroxy Acid): Phù hợp với da thường, da khô, giúp da lấy lại độ ẩm và làm da mịn hơn.
  • BHA (Beta Hydroxy Acid): Phù hợp với da thường, da dầu, da dễ bị mụn.

Hai thành phần AHA và BHA giúp tăng cường các thành phần cải tạo da như collagen và glycosaminoglycans và quá trình tái tạo da diễn ra hiệu quả hơn. Do đó, làm da săn chắc và củng cố lớp màng bảo vệ da. Mặc dù vậy nhưng AHA và BHA có thể gây kích ứng và khô da nên bạn hãy chọn loại sản phẩm có thành phần AHA/BHA có tỉ lệ thấp, đồng thời cần dùng kèm cùng các sản phẩm dưỡng da khác.

Hyaluronic Acid

Hyaluronic Acid (gọi tắt là HA) thường được sử dụng trong mỹ phẩm với mục đích là giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa. Loại axit này được cơ thể tổng hợp nhằm tạo ra lớp màng đệm và bôi trơn cho các tế bào. Axit hyaluronic là thành phần cần có để chống lại tác động của quá trình lão hóa, nó vô cùng hiệu quả trong việc làm da mịn màng. Đặc biệt, HA hoạt động rất tốt khi được kết hợp cùng với vitamin C.

Peptides

Peptides là những chuỗi amino acid nhằm kích thích tăng sản xuất sợi fibronectin và collagen loại I, IV, VII, XVII. Peptides phù hợp cho da lão hóa, da kém đàn hồi, da cần bổ sung collagen và xuất hiện nếp nhăn. Peptides là yếu tố làm da săn chắc, giảm nếp nhăn, da có khả năng tự phục hồi tổn thương dưới tác động của môi trường. Một số loại peptide được sử dụng trong mỹ phẩm gồm có:

  • Palmitoyl pentapeptide-3 (tên gọi khác: Matrixyl).
  • Palmitoyl tetrapeptide-7.
  • Acetyl hexapeptide-3 (tên gọi khác: Argireline).
  • Palmitoyl oligopeptide.

Retinol

Các hoạt chất chống lão hóa mạnh nhất theo các chuyên gia da liễu 3 Retinol là một dạng của vitamin A và quan trọng trong việc chống lão hóa cho da

Retinol là một dạng của vitamin A, còn được gọi là Retin-A, đây là thành phần quan trọng trong chống lão hóa. Retinol dành cho da lão hóa, bị nám tàn nhang, da dầu mụn, không đều màu, da thô ráp. Retinol có thể gọi là tiêu chuẩn vàng để tăng cường collagen giúp giảm các nếp nhăn, tăng cường kết cấu Collagen trên da. Tuy nhiên, cần lưu ý không dùng các sản phẩm chứa Retinol cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.

Niacinamide

Niacinamide là một dẫn xuất của vitamin B3 phù hợp với da dầu mụn, da tối sạm, lỗ chân lông to. Niacinamide giải quyết được rất nhiều vấn đề về da gặp phải từ 20 tuổi trở đi, đặc biệt phải kể đến các vấn đề về mụn, lão hóa da, thâm nám. Niacinamide có hiệu quả trong việc làm mờ các nếp nhăn, bảo vệ da, ngăn không cho da bị mất nước nên giúp da trẻ trung và căng bóng hơn. Ngoài ra, Niacinamide còn có tác dụng kích thích tuần hoàn máu trong lớp biểu bị, trị thâm, làm sáng da và giảm mụn trứng cá.

Axit retinoic

Axit retinoic là một dạng đặc biệt của vitamin A, đây còn thành phần chăm sóc da duy nhất được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ chứng nhận về khả năng chống lão hóa. Axit retinoic mang lại hiệu quả trong việc xóa bỏ các sắc tố đen trong da và tăng cường cấu trúc collagen. Mặc dù vậy nhưng bạn chỉ nên sử dụng axit retinoic khi thành phần này được bác sĩ kê toa và có sự chỉ dẫn bởi bác sĩ da liễu.

Qua đây bạn có thấy tầm quan trọng của các chất chống lão hóa cho da không? Chống lão hóa không chỉ là việc làm khi bạn thấy xuất hiện các dấu hiệu của tuổi tác, môi trường ảnh hưởng đến da mà hãy chuẩn bị ngay từ khi da còn tràn sức sống. Hãy nhớ các thành phần chống lão hóa trên để dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp khi mua mỹ phẩm bạn nhé!

Hạ Hạ

Nguồn Tham Khảo: Tổng Hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm