Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những loại thực phẩm giàu sắt tốt cho cơ thể 

Ngày 25/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thiếu sắt là dạng thiếu hụt dinh dưỡng phổ biến nhất thường xảy ra ở trẻ em và phụ nữ đang mang thai. Chính vì vậy việc bổ sung những thực phẩm giàu sắt cho cơ thể là điều mà bạn không nên bỏ qua.

Sắt là chất dinh dưỡng không thể thiếu trong cơ thể của mỗi chúng ta. Việc thiếu hụt sắt có thể gây ra những ảnh hưởng nhất định đối với sức khỏe. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu ngay những loại thực phẩm giàu sắt tốt cho cơ thể qua bài viết dưới đây nhé!

Các loại động vật có vỏ như trai, sò, ốc...

Những loại thực phẩm giàu sắt tốt cho cơ thể 1 Các loại động vật có vỏ chứa rất nhiều sắt.

Động vật có vỏ không chỉ ngon mà những loài này còn bổ dưỡng và đặc biệt là chứa rất nhiều sắt. Một con nghêu nặng khoảng 100 gram có thể chứa tới 3 miligam sắt, và đáp ứng tới 17% nhu cầu về sắt của cơ thể trong một ngày. Ngoài ra, các loại động vật có vỏ còn giúp cung cấp khoảng 24% nhu cầu vitamin C và khoảng 5% nhu cầu vitamin B12.

Rau bina

Rau bina tuy ít calo nhưng cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe trong đó sắt là yếu tố vô cùng dồi dào. Khoảng 100 gram rau bina chứa đến 2,7 miligam sắt tương đương với 15% nhu cầu cơ thể. 

Bên cạnh đó rau bina có chứa nhiều vitamin C giúp cải thiện tình trạng kém hấp thu sắt. Rau bina cũng rất giàu chất chống oxy hóa nên có thể làm giảm nguy cơ ung thư, chống viêm và bảo vệ thị giác.

Gan và các loại nội tạng động vật khác

Nội tạng động vật bao gồm gan, thận, não và tim là những nguồn chứa nhiều sắt. Một miếng gan bò nặng khoảng 100 gram có thể chứa lên đến 6,5 miligam sắt đáp ứng 36% nhu cầu cơ thể. Nội tạng động vật cũng rất giàu protein, vitamin B và đồng, đặc biệt gan còn chứa nhiều vitamin A có tác dụng rất tốt cho đôi mắt của chúng ta.

Các loại đậu

Những loại thực phẩm giàu sắt tốt cho cơ thể 2 Các loại đậu là nguồn bổ sung sắt lý tưởng cho những người ăn chay.

Đậu Hà Lan, đậu lăng hay đậu nành được biết đến là những nguồn bổ sung sắt lý tưởng cho những người ăn chay. Một cốc đậu lăng chín có thể chứa 6,6 miligam sắt tương ứng với 37% nhu cầu cơ thể.

Bên cạnh đó, các loại đậu cũng là nguồn cung cấp folate, magie và kali vô cùng tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc ăn các loại đậu giúp chúng còn có tác dụng giảm viêm ở những người mắc bệnh tiểu đường, giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch và hỗ trợ giảm cân nhờ chứa hàm lượng cao các loại chất xơ hòa tan.

Thịt đỏ

Các loại thịt đỏ bao gồm thịt lợn, thịt bò, thịt cừu, thịt dê…đều là những loại thực phẩm giàu sắt. Trong 100 gram thịt bò xay chứa 2,7 miligam sắt giúp đáp ứng 15% nhu cầu cơ thể. Ngoài ra, trong các loại thịt đỏ cũng chứa nhiều protein, kẽm và một số vitamin B tốt cho sức khỏe.

Hạt bí ngô

Trong 28 gram hạt bí ngô có chứa 2,5 miligam sắt chiếm đến 14% nhu cầu sắt của cơ thể. Ngoài ra, hạt bí ngô còn là nguồn cung cấp dồi dào các loại vitamin K, kẽm, mangan và magie giúp cân bằng lượng đường trong máu.

Bông cải xanh

Những loại thực phẩm giàu sắt tốt cho cơ thể 3 Bông cải xanh giúp cung cấp đủ lượng sắt cho cơ thể.

Bổ sung bông cải xanh vào thực đơn hàng ngày là điều mà bạn không nên bỏ qua để cung cấp đủ lượng sắt cho cơ thể. Bên cạnh việc cung cấp sắt, cải xanh còn chứa hàm lượng lớn vitamin C giúp hỗ trợ cơ thể hấp thu sắt một cách tối đa. Không những thế trong bông cải xanh cũng chứa nhiều folate, chất xơ và vitamin K.

Đậu phụ

Trong 126 gram đậu phụ có thể cung cấp 3,4 miligam sắt, đây còn là nguồn cung cấp vitamin và một số loại khoáng chất như canxi, magie, selen.... Đậu phụ còn chứa các hợp chất gọi là isoflavone có cải thiện khả năng hoạt động của insulin giúp làm giảm nguy cơ mắc tiểu đường, các bệnh tim mạch khác.

Sô cô la đen

Sô cô la đen là món ăn được rất nhiều người yêu thích, đây cũng là một trong những thực phẩm cung cấp nhiều sắt nhất. Cứ mỗi 28 gram sô cô la đen cung cấp cho cơ thể 19% nhu cầu sắt của cơ thể tương đương với khoảng 3,4 miligam sắt.

Sô cô la đen và bột ca cao có hoạt tính chống oxy hóa cao giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu từ đó giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Cá là món ăn không thể thiếu đối với mỗi gia đình, đặc biệt là cá ngừ rất giàu sắt. Khoảng 85 gram cá ngừ cung cấp 1,4 miligam sắt khoảng 8% nhu cầu cơ thể.

Trong cá cũng chứa nhiều omega 3, một loại acid béo có lợi cho hệ tim mạch, hệ thần kinh đồng thời giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Việc ăn cá thường xuyên giúp bổ sung sắt cho cơ thể đồng thời giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, béo phì,....

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những loại thực phẩm giàu sắt tốt cho cơ thể. Mong rằng bài viết đã giúp bạn biết thêm những loại thực phẩm giàu sắt để bổ sung thêm vào thực đơn cho gia đình mình.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm