Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những món ngon cho bé suy dinh dưỡng giúp mau tăng cân

Ngày 18/06/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những món ngon cho bé suy dinh dưỡng kết hợp đầu đủ các nhóm chất sẽ là giải pháp để giúp trẻ mau chóng lấy lại cân nặng và thể trạng khỏe mạnh.

Những món ngon cho bé suy dinh dưỡng kết hợp đầy đủ các nhóm chất sẽ là giải pháp để giúp trẻ mau chóng lấy lại cân nặng và thể trạng khỏe mạnh.

Suy dinh dưỡng ở trẻ thường là do biếng ăn, thiếu chất. Để khắc phục tình trạng này, không cách nào tốt hơn là bổ sung cho trẻ nhiều món ăn với các nhóm dưỡng chất khác nhau. Sau đây là những món ăn vừa ngon, vừa bổ dưỡng có thể giúp trẻ bị suy dinh dưỡng trở lại thể trạng bình thường một cách nhanh chóng.

Cháo thịt cóc

Theo nghiên cứu, thịt cóc rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt trong thịt cóc có chứa rất nhiều axit amin rất tốt cho trẻ suy dinh dưỡng.

Để nấu món cháo này, bạn cần chuẩn bị: Thịt cóc 5gram, gạo tẻ 50gram, gạo nếp 20gram, củ mài 20gram cùng với các loại gia vị như muối, đường, nước mắm. Chú ý nên chọn mua cóc vàng, làm thịt chỉ lấy đùi và mình, làm sạch, nướng vàng, rồi tán thành bột. Củ mài, gạo tẻ, gạo nếp thì bạn đem sấy khô, nghiền thành bột.

Cho bột gạo tẻ, bột củ mài vào nồi rồi thêm nước vừa đủ, đun trên lửa nhỏ đến khi cháo chín nhừ thì cho bột thịt cóc vào quấy đều, đợi cháo sôi lăn tăn là được. Mẹ nên nêm gia vị sao cho vừa ăn và cho bé ăn ngày 3 lần, liên tiếp trong vài ngày bé sẽ lấy lại cân nhanh chóng.

Gan gà hấp

Những món ngon cho bé suy dinh dưỡng giúp mau tăng cân 1Gan gà hấp là món ngon cho bé suy dinh dưỡng được nhiều người biết đến.

Gan gà có chứa rất nhiều protein thiết yếu, là món ăn cho bé suy dinh dưỡng có tác dụng rất tốt.      

Nguyên liệu mẹ cần chuẩn bị gồm: Gan gà 150gram, phục linh 10gram, bột gia vị vừa đủ.

Cách làm: Gan gà rửa sạch thái miếng nhỏ và ướp gia vị. Phục linh tán thành bột. Trộn gan gà với bột phục linh cho thật đều rồi đem hấp cách thuỷ, khi chín cho trẻ ăn ngày một lần lúc đói với cơm trắng, cần ăn liền trong 5 - 10 ngày.

Cháo ếch

Chỉ cần một con ếch nặng khoảng 150 - 200gram, gạo 50gram, cà rốt 50gram cùng mắm muối vừa đủ là các mẹ đã có thể chế biến được món cháo dinh dưỡng này. Ếch sơ chế bỏ nội tạng và đầu, bỏ bàn chân, ướp mắm muối trong khoảng 15 - 20 phút cho thấm gia vị. Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, xay nhuyễn. Cho ếch cùng gạo vào ninh nhừ, trước khi ăn cho cà rốt vào quấy đều đến khi cháo sôi lăn tăn là được. Cho trẻ ăn ngày 1 lần, cần ăn liền trong 1 tuần sẽ chữa khỏi suy dinh dưỡng rất nhanh.

Những món ngon cho bé suy dinh dưỡng giúp mau tăng cân 2Cháo ếch là một trong những món ngon cho bé suy dinh dưỡng.

Cháo chim cút

Cháo chim cút được đánh giá là một trong những món ăn dành cho trẻ suy dinh dưỡng tốt nhất.

Mẹ cần chuẩn bị: Chim cút 1 con (250 - 300gram), gạo tẻ 50gram, gạo nếp 30gram, vỏ quýt khô 30gram, gia vị vừa đủ. Làm sạch chim cút, rồi ướp mắm muối trong tầm 20 phút. Vỏ quýt khô đem tán thành bột cho vào bụng chim cút, rồi cho vào nồi cùng gạo nếp, gạo tẻ và nước vừa đủ, ninh nhừ thành cháo. Cho trẻ ăn ngày 1 lần, nên ăn liền trong khoảng 5 - 10 ngày.

Cháo lươn cà rốt

Những món ngon cho bé suy dinh dưỡng giúp mau tăng cân 3Cháo lươn cà rốt là món ngon cho bé suy dinh dưỡng rất bổ dưỡng.

Theo Đông y, lươn có tác dụng bồi bổ khí huyết, chữa bệnh ăn không tiêu, biếng ăn, suy dinh dưỡng ở trẻ em rất tốt. Đặc biệt, các thành phần dinh dưỡng có trong lươn cũng rất nhiều như chất đạm, chất béo, năng lượng… Vì vậy, lươn thường được các mẹ chế biến thành nhiều món cháo dinh dưỡng cho trẻ em.

Để nấu món cháo này, cần chuẩn bị: 25gram gạo tẻ, 10gram thịt lợn, 20gram cà rốt, 1 con lươn còn sống.

Cách làm: Sơ chế lươn, sau đó đem hấp hoặc luộc chín, lấy phần thịt, bằm nhỏ. Sau khi gạo tẻ được nấu chín mềm cùng cà rốt (thái nhỏ) thì cho lươn vào nấu tiếp. Khi cháo chín, nêm gia vị vừa ăn rồi đun thêm khoảng 7 - 10 phút. Cho trẻ ăn một ngày 3 bữa, kết hợp cùng các thực phẩm khác để trẻ mau tăng cân.

Ngoài việc học cách nấu các món ngon cho bé suy dinh dưỡng đã nêu trên, mẹ nên chú ý đến vấn đề sức khỏe của bé. Vì đôi khi suy dinh dưỡng ở trẻ xuất phát từ việc cơ thể trẻ bị nhiễm bệnh và không thể hấp thu được dinh dưỡng từ thực phẩm. Đồng thời, việc khuyến khích bé tập luyện thể dục cũng là cách tăng cường đề kháng, kích thích sự thèm ăn của trẻ và giúp trẻ phát triển toàn diện hơn.

Bảo Hân

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm