Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những nguyên nhân không ngờ khiến sạm da “ghé thăm”

Ngày 28/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sạm da có lẽ là một nỗi ám ảnh kinh hoàng của bất cứ chị em phụ nữ nào. Có những thói quen tưởng như vô hại lại chính là nguyên nhân gây sạm da ở

Sạm da có lẽ là một nỗi ám ảnh kinh hoàng của bất cứ chị em phụ nữ nào. Có những thói quen tưởng như vô hại lại chính là nguyên nhân gây sạm da ở chị em.

1. Sạm da là gì?

Hiểu một cách cơ bản nhất thì sạm da chính là tình trạng thay đổi sắc tố melanin có trong da và khiến cho da của người bệnh sẽ bị đen hơn. Chất này chính là thành phần đóng vai trò chống lại các tia cực tím cực kì hữu hiệu.

Điểm mặt những nguyên nhân gây sạm da không ngờ
Điểm mặt những nguyên nhân gây sạm da không ngờ

Sạm da sẽ khiến cho da xuất hiện những đốm màu nâu nhỏ và hoàn toàn có thể lan ra xung quanh. Đặc biệt khi bạn đi ra nắng nhiều thì làn da của bạn sẽ nhanh bị sậm màu và kém thẩm mỹ đi trông thấy.

Tình trạng này nếu không được điều trị sẽ gây mất thẩm mỹ của làn da và khiến cho một số loại bệnh lý có điều kiện để phát triển. Do vậy, phải duy trì được những thói quen tốt để chúng không là nguyên nhân gây sạm da không có điều kiện phát triển.

2. Những nguyên nhân gây sạm da không ngờ

Áo ngực

Một chiếc áo ngực phù hợp sẽ khiến cho bạn quyến rũ hơn, tuy nhiên nếu như bạn mặc áo ngực quá chật thì chính sự cọ sát lại khiến cho da bị kích ứng và gây nên sự thay đổi màu sắc ở vùng da đó. Bạn có thể dùng một số loại kem dưỡng ẩm để cải thiện tình hình đó.

Máy vi tính

Việc tiếp xúc với máy tính hàng ngày quá nhiều sẽ khiến cho hơi nóng từ máy tính tỏa ra và tiếp xúc với làn da của bạn, gây nên hiện tượng vết ban đỏ do nhiệt. Nếu như bạn có thói quen đặt máy tính lên đùi thì tình trạng xuất hiện những đốm đỏ trên đùi cũng khá phổ biến.

Điểm mặt những nguyên nhân gây sạm da không ngờ
Việc tiếp xúc với máy tính quá nhiều sẽ khiến cho hơi nóng từ máy tính tỏa ra và tiếp xúc với làn da của bạn, gây nên hiện tượng vết ban đỏ do nhiệt.

Tẩy lông

Những loại lông xấu xí mọc trên đùi hay trên mép sẽ khiến chị em khó chịu thường được tẩy bằng những loại kem khác nhau. Điều này sẽ vô tình khiến cho các lỗ chân lông to hơn, các chất viêm da có điều kiện để xâm nhập vào bên trong và làm da da dễ bị sậm màu.

Sử dụng thực phẩm gây nám da

Trong thực tế thì có một số sản phẩm gây nám da mà bạn lại thường xuyên sử dụng hàng ngày. Ví dụ như, nếu bạn cố tình làm rớt một chút nước trái cây ra tay và đứng dưới trời nắng thì ngay lập tức vị trí da đó của bạn sẽ bị nám vô cùng nghiêm trọng. Cho đến hiện tại thì nguyên nhân này không phổ biến nhưng hoàn toàn vẫn có thể xảy ra.

Để đối phó với tình trạng sạm da chúng ta có nhiều phương pháp khác nhau và sử dụng các sản phẩm hỗ trợ là một phương pháp như thế. Hydrolyzed Collagen with Vitamin C  được coi như một tinh chất chống lão hóa giúp duy trì độ ẩm cho da, hạn chế quá trình lão hóa đặc biệt là chống lại sự sạm da. Mỗi ngày chỉ cần 1-2 viên vào lúc đói chắc chắn sau một thời gian ngắn bạn sẽ cảm nhận được sự biến chuyển rõ rệt của làn da.

Có nhiều nguyên nhân gây sạm da mà bạn không hề hay biết. Nhưng, sự chăm sóc cho làn da hay việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ chắc chắn sẽ giúp da bạn hạn chế được tình trạng một cách rõ rệt nhất.

Diệu Linh

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm