Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những tác hại của việc tăng cholesterol trong máu

Ngày 27/12/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những người bình thường thì ít khi quan tâm tới chỉ số cholesterol trong máu; tuy nhiên với những người mắc một số bệnh lý thì tăng cholesterol trong máu ảnh hưởng rất lớn. 1.

Những người bình thường thì ít khi quan tâm tới chỉ số cholesterol trong máu; tuy nhiên với những người mắc một số bệnh lý thì tăng cholesterol trong máu ảnh hưởng rất lớn.

1. Cholesterol là gì?

Cholesterol hay triglyceride hiểu một cách đơn giản nhất thì chính là các chỉ số mỡ máu. Hiện nay, có khá nhiều người hiểu nhầm rằng nó là những thành phần có hại cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, bản thân chúng lại đóng vai trò quan trọng cho sự sống của con người. Nó đảm nhận chức năng tích trữ năng lượng cho cơ thể. Chỉ khi nào, tăng cholesterol trong máu quá cao thì mới gây hại cho cơ thể.

2. Những tác hại của việc tăng cholesterol trong máu

Những tác hại của việc tăng cholesterol trong máu
Tăng cholesterol trong máu có thể sẽ gây nên tình trạng đột quỵ

Tình trạng tăng cholesterol trong máu có thể là do di truyền hoặc cũng có thể do chế độ ăn uống của mỗi người. Khi thành phần mỡ máu tăng lên quá đột ngột thì sẽ gây nên những tác động khá nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh.

  • Xơ vữa động mạch:

Khi tăng cholesterol trong máu cao quá khiến cho nó không được hấp thụ và chuyển hóa thành sự lắng đọng tại thành mạch và trực tiếp gây nên xơ vữa động mạch. Nồng độ cholesterol thì tình trạng xơ vữa diễn ra càng nghiêm trọng. Các mảng xơ vữa này sẽ khiến cho lòng mạch bị thu hẹp, máu lưu thông kém, không vận chuyển được tới cơ quan trong cơ thể, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh.

  • Bệnh huyết áp cao:

Tăng cholesterol trong máu lên mức độ quá cao sẽ khiến máu có độ nhớt cao hơn, việc vận chuyển máu cũng vì thế mà gặp nhiều khó khăn hơn. Nồng độ của cholesterol cao cũng khiến cho tình trạng xơ vữa động mạch vành xuất hiện. Điều này khiến cho huyết áp tăng cao và nghiêm trọng hơn  còn có thể dẫn tới suy tim.

Những người mắc bệnh máu nhiễm mỡ thì tuyệt đối luôn luôn phải kiểm soát thật tốt các chỉ số liên quan tới mỡ máu ngay từ đầu tránh gây nên những biến chứng nguy hiểm.

  • Nhồi máu cơ tim

Sự hình thành của các mảng xơ vữa ở vị trí động mạch vành có thể gây nên tình trạng cản trở máu lưu thông tới tim. Điều này khiến cho sự hình thành các cơn đau thắt ngực trở nên thường xuyên và phổ biến hơn.

Nặng hơn nữa, khi các mảng bám bị bong ra thành các cục máu đông thì có thể chặn không cho máu lưu thông tới tim. Và lúc này tình trạng nhồi máu cơ tim diễn ra có thể lấy đi tính mạng của người bệnh.

  • Thiếu máu não và đột quỵ

Tăng cholesterol trong máu khiến cho sự hình thành của các mảng xơ vữa ngày một nghiêm trọng và khiến cho máu cũng như oxy không thể tới  não được. Biểu hiện dễ nhận biết nhất chính là tình trạng người bệnh bị đau đầu, hoa mắt, chóng mặt… Nặng hơn có thể gây nên tình trạng đột quỵ não và gây nên những biến chứng vô cùng nặng nề.

3. Cách làm giảm lượng cholesterol trong máu

Những tác hại của việc tăng cholesterol trong máu
Một cách giúp giảm cholesterol trong máu chính là ăn nhiều rau xanh

Có nhiều cách khác nhau có thể giúp cho người bệnh có thể giảm cholesterol trong máu. Trong đó:

  • Xây dựng một chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý:

Việc điều chỉnh những thói quen ăn uống và tập luyện là vô cùng quan trọng. Người bệnh nên hạn chế ăn những loại thức ăn giàu tinh bột cũng như chất béo, protein. Không uống các loại nước ngọt có ga cũng như nước uống có chứa cồn.

Tích cực ăn các loại rau xanh, hoa quả, ăn các loại cá giàu omega3.

Mỗi ngày tập thể dụ ít nhất 15 phút để cho máu có thể lưu thông tốt hơn cũng như tránh được những biến chứng của bệnh.

  • Sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều sản phẩm hỗ trợ, trong đó có lẽ cái tên Premium Fucoidan được nhắc tới nhiều hơn cả. Đây là một sản phẩm ngăn ngừa bệnh ung thư của người Nhật Bản. Với thành phần được chiết xuất từ tảo nâu Mozuku cực kì chất lượng cũng như an toàn và lành tính.

Loại TPCN này có tác dụng vô cùng tuyệt vời trong việc giảm cholesterol trong máu, chống lại quá trình oxy hóa cũng như tăng cường sức đề kháng cho cơ thể…

Tăng cholesterol trong máu gây nên những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Vậy nên, mỗi người nên tự ý thức hơn trong quá trình kiểm soát cholesterol của cơ thể bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống, tập luyện hay sử dụng các loại thực phẩm hỗ trợ có nguồn gốc thiên nhiên.

Diệu Linh

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm