Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những thói quen gây thâm môi cần tránh xa để đánh son đẹp hơn

Ngày 19/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đôi môi thâm xỉn, kém sắc là điều không chị em phụ nữ nào mong muốn. Không những làm mất đi dáng vẻ xinh đẹp vốn có, khiến bạn trở nên kém tự tin hơn khi đi ra ngoài, làm môi khô nứt, sạm màu mà nó còn gây ra nhiều khó khăn trong quá trình trang điểm.

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng đang ngày đêm phá hủy vẻ hồng hào, căng mọng trên môi mà bạn không ngờ đến đấy. Cùng theo dõi bài viết bên dưới để nhận biết và có biện pháp cải thiện sắc tố môi kịp thời nhé.

Nguyên nhân dẫn đến thâm môi

Đôi môi là vùng da tương đối nhạy cảm, dễ bị tổn thương trước những tác động tiêu cực cả môi trường nên ngoài và bên trong cơ thể. Khói bụi, ánh nắng mặt trời, hóa chất độc hại hay tình trạng thiếu nước của cơ thể,... bằng nhiều cách ảnh hưởng khác nhau mà làm các tế bào melanocytes kích thích sắc tố melanin sản sinh nhiều hơn và tập trung lên vùng môi, làm mất đi vẻ hồng hào và môi trở nên thâm đen, khô nứt. Một đôi môi kém sắc như vậy sẽ gây mất thẩm mỹ và cản trở việc trang điểm của bạn. 

Những thói quen xấu gây thâm môi

Những thói quen được bạn thực hiện một cách vô ý dưới đây là nguyên nhân hàng đầu khiến đôi môi của bạn trở nên bong tróc, kém hồng hào.

Thường xuyên liếm môi, bặm môi

Thói quen này hẳn là rất nhiều người đang mắc phải. Mỗi khi thấy môi khô thì mọi người có xu hướng liếm môi để làm ướt môi. Tuy nhiên, hiệu quả làm ẩm môi chỉ duy trì trong vài giây còn tác hại lại càng dai dẳng. Liếm môi, bặm môi thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ môi nên làm bề mặt môi khô khốc hơn, khiến đôi môi ngày càng thâm sạm và xấu xí hơn. Thay vì liếm môi, bặm môi, bạn nên sử dụng một thỏi son dưỡng chất lượng để dưỡng ẩm môi thực sự từ sâu bên trong.

Những thói quen xấu gây thâm môi cần tránh xa để trang điểm rạng rỡ hơn 1

Liếm môi sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ môi

Dùng son kém chất lượng

Các loại son môi giá rẻ làm giả, làm nhái các thương hiệu nổi tiếng thường được sản xuất với nguyên liệu và quy trình không đảm bảo an toàn cho sức khỏe, hàm lượng các kim loại nặng như chì, nhôm, mangan, propylparaben, methyl, paraben,... khá cao. Khi sử dụng các loại son này trong thời gian dài, các hóa chất độc hại sẽ xâm nhập vào da môi là tổn thương các tế bào ở đây, gây ra hiện tượng môi thâm xám, khô nẻ hay thậm chí gây ra những tác hại nguy hiểm như viêm da, sâu răng, ung thư,...

Giải pháp tốt nhất là bạn hãy lựa chọn những thỏi son có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem chống hàng giả tại các cửa hàng mỹ phẩm uy tín.

Không mang khẩu trang khi ra ngoài

Khẩu trang là một vật dụng vô cùng cần thiết mà bạn không thể thiếu khi đi ra đường. Khẩu trang ngăn cách mặt và môi của bạn khỏi những tác nhân có hại như khói bụi, hóa chất và ánh nắng. Những yếu tố này nếu không có khẩu trang sẽ trực tiếp tác động lên môi của bạn, đẩy nhanh quá trình lão hóa và làm đôi môi trở nên khô nứt, thâm sạm. Đặc biệt, tia nắng mặt trời còn thúc đẩy sự sản sinh hắc tố melanin nên làm tình trạng môi thâm nghiêm trọng hơn.

Những thói quen xấu gây thâm môi cần tránh xa để trang điểm rạng rỡ hơn 2

Khẩu trang ngăn cách mặt và môi của bạn khỏi những tác nhận có hại

Không tẩy tế bào chết cho môi

Giống như bất kỳ vùng da nào trên cơ thể, tế bào môi cũng thường xuyên được thay mới. Nếu bạn không thực hiện tẩy tế bào chết cho môi của mình, những lớp tế bào này sẽ bong tróc và làm đọng son, son lên màu không chuẩn khi trang điểm môi.

Để sở hữu đôi môi hồng hào, căng mọng, bạn nên tẩy tế bào chết môi mỗi tuần 2 lần bằng những nguyên liệu có sẵn tại nhà như kem đánh răng, mật ong,... nhé.

Rửa mặt bằng nước nóng

Nhiều người có thói quen rửa mặt bằng nước nóng vào mùa đông. Thế nhưng việc rửa mặt bằng nước nóng hoàn toàn không tốt cho da và môi. Lỗ chân lông to ra khiến khuôn mặt nhanh lão hóa đồng thời làm da môi bị khô và có xu hướng bong tróc, nứt nẻ. Do đó, tốt nhất bạn nên rửa mặt bằng nước lạnh.

Ít ăn các thực phẩm chứa nhiều Vitamin C

Vitamin C được biết đến với công dụng làm đôi môi hồng hào hơn. Do vậy nếu có chế độ ăn với hàm lượng vitamin C nghèo nàn thì đôi môi của bạn sẽ trở nên khô tróc, thâm xỉn hơn đấy. Bạn có thể bổ sung vitamin C bằng cách ăn các loại trái cây như ổi, cam, dâu tây, kiwi,... và đừng quên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày nữa nhé.

Những thói quen xấu gây thâm môi cần tránh xa để trang điểm rạng rỡ hơn 3

Vitamin C được biết đến với công dụng làm đôi môi hồng hào

Uống quá nhiều cà phê và trà 

Trong hai loại thức uống này chứa hàm lượng caffeine khá cao, đây là một loại chất kích thích quá trình sản xuất melanin khiến môi chuyển sang màu thâm sạm.

Ngoài ra cà phê và trà cũng là hai trong những nguyên nhân hàng đầu làm ố vàng răng. Do vậy, tốt nhất bạn hãy thay thế chúng bằng các loại nước như nước lọc, nước ép trái cây để cung cấp đủ nước và vitamin cần thiết cho môi căng hồng.

Hút thuốc lá

Trong thuốc lá có thành phần nicotine, một chất hóa học không chỉ làm vàng răng, gây ra những căn bệnh nguy hiểm cho hệ hô hấp mà còn làm môi thâm dần theo thời gian sử dụng. Chính vì vậy bạn cần tránh xa thói quen hút thuốc lá để bảo vệ sức khỏe và vẻ đẹp của mình.

Những thói quen xấu gây thâm môi cần tránh xa để trang điểm rạng rỡ hơn 4

Hút thuốc lá làm thâm môi dần theo thời gian sử dụng

Trên đây là 8 thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại dẫn đến tình trạng thâm xỉn, khô tróc xấu xí của đôi môi. Nếu bạn hoặc những người xung quanh đang vô tình hình thành những thói quen trên thì nhanh chóng thay đổi và có biện pháp chăm sóc, cải thiện tình trạng môi thích hợp. Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm kiến thức để chăm sóc đôi môi của mình, từ đó trang điểm xinh đẹp hơn nhé.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm