Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những thực phẩm tăng cường sức đề kháng phòng chống virus corona

Ngày 13/03/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ngoài việc rửa tay và đeo khẩu trang thường xuyên thì cũng cần phải bổ sung thêm những thực phẩm tăng cường sức đề kháng để phòng chống dịch corona hiệu quả. Vậy nên ăn những loại thực phẩm nào sẽ tốt? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây ngay nhé!

Sức đề kháng chính là khả năng của cơ thể giúp chống lại các loại tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể. Khi cơ thể được bổ sung đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, sức đề kháng được tăng cường từ đó sẽ giúp ngăn chặn các bệnh về cảm cúm. Bài viết hôm nay sẽ gợi ý đến bạn những thực phẩm tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể. Tham khảo ngay nhé!

Các loại rau củ

Thường xuyên bổ sung các loại rau củ trong thực đơn bữa ăn hàng ngày của gia đình sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh hiệu quả. Bởi trong các loại rau xanh có chứa rất nhiều hoạt chất chống oxy hóa cũng như các nhóm vitamin có tác dụng đẩy lùi các loại virus, ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp. 

Một số loại rau củ nên thường xuyên ăn để nâng cao sức đề kháng như đu đủ, bông cải xanh, ớt chuông. Trong thành phần của bông cải xanh có chứa rất nhiều chất xơ, protein,  vitamin A,C, E, K giúp tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch. Ngoài ra, bông cải xanh còn chứa rất nhiều chất phytochemical và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, nhờ đó cơ thể tránh được các loại bệnh.

nhung-thuc-pham-tang-cuong-suc-de-khang-phong-chong-virus-corona

Bông cải xanh có nhiều dưỡng chất tăng cường hệ miễn dịch

Ớt chuông đỏ chứa thành phần vitamin C gấp 2 lần so với họ cam quýt. Bên cạnh đó, ớt chuông đỏ cũng là nguồn cung cấp beta carotene dồi dào. Bên cạnh giúp tăng sức đề kháng, vitamin C còn có tác dụng giữ một làn da khỏe mạnh, còn beta carotene giúp cho mắt và da khỏe mạnh hơn, chống lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài, đặc biệt là các loại vi khuẩn gây bệnh. 

Tỏi

Đây là một loại gia vị khá quen thuộc, tỏi có một mùi thơm hấp dẫn và được xem là một loại thuốc có tác dụng chữa bệnh thần kì từ thiên nhiên. Tỏi không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng mà còn giúp bảo vệ cơ thể khỏi quá trình oxy hóa. 

Ngoài ra, thành phần allicin có chứa trong tỏi còn giúp cơ thể giảm được khoảng 30% khả năng bị nhiễm cảm và 50% nguy cơ mắc ung thư đại tràng. Ăn tỏi sẽ giúp hệ miễn dịch của cơ thể chống lại vi khuẩn, virus và các loại bệnh do nấm gây ra. 

Sữa chua

Hãy dùng các loại sữa chua có chứa các lợi khuẩn sẽ giúp tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch cũng như ngăn chặn các bệnh về đường ruột. Sữa chua giúp cung cấp một nguồn vitamin D dồi dào giúp kích hoạt hệ miễn dịch hiệu quả. Vì vậy, hãy ăn 1-2 hộp sữa chua mỗi ngày để tăng cường hệ miễn dịch cho đường ruột.

Các loại trái cây giàu Vitamin C

Để đảm bảo sức khỏe trong mùa dịch Corona thì việc bổ sung vitamin C cho cơ thể là điều hoàn toàn cần thiết. Bởi vitamin C là một trong những hoạt chất có tác dụng giúp giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa cảm cúm, viêm phổi, các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

nhung-thuc-pham-tang-cuong-suc-de-khang-phong-chong-virus-corona-1

Một số loại trái cây giàu vitamin C

Một số loại trái cây như Cam, bưởi, quýt, kiwi,…thường rất giàu vitamin C. Bạn có thể sử dụng ăn như ăn trái cây hàng ngày hoặc ép lấy nước để uống sẽ giúp cơ thể tăng thêm sức đề kháng trong mùa dịch này. 

Trà xanh

Thành phần interferon có trong máu có khả năng thúc đẩy hệ miễn dịch, ngăn chặn sự xâm nhập của các loại virus gây bệnh. Theo một nghiên cứu của Mỹ cho thấy, những người thường xuyên duy trì thói quen uống trà đen 3 lần/tuần sẽ làm tăng lượng chất interferon trong máu cao gấp 10 lần so với những người không uống. 

Bên cạnh đó, trong thành phần của trà xanh cũng có chứa hàm lượng epigallocatechin gallate là một hoạt chất có tác dụng chống oxy hóa và EGCG là chất có khả năng tăng cường sức đề kháng. Vì vậy nên sử dụng trà xanh thường xuyên. 

Khoai lang

Theo Đông y, khoai lang có tính bình, vị ngọt, có tác dụng bồi bổ cơ thể, ích khí, tiêu viêm… và mang đến nhiều giá trị về dinh dưỡng cho sức khỏe. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong khoai lang có chứa các loại protein có khả năng chống oxy hóa cao. Những protein này chứa khoảng 1/3 lượng glutathione, đây là chất chống oxy hóa quan trọng trong cơ thể. 

nhung-thuc-pham-tang-cuong-suc-de-khang-phong-chong-virus-corona-2

Khoai lang có chứa nhiều protein 

Ngoài ra, trong khoai lang còn có chứa các loại protein khác có tác dụng chống bệnh tim mạch, thậm chí ung thư. Đồng thời, nguồn chất xơ dồi dào chứa trong khoai lang có tác dụng trong việc thúc đẩy tiêu hóa, giảm đau đớn, giảm viêm nhiễm các vết lở loét và tăng cường hệ miễn dịch.

Uống nhiều nước

Virus corona gây ảnh hưởng đến phổi bởi các triệu chứng như khó thở, ho… việc uống nhiều nước sẽ giúp phổi hoạt động tốt hơn, đồng thời giúp phổi luôn được giữ ẩm và ngăn ngừa quá trình hình thành của các loại virus gây bệnh. 

Ngoài ra, việc uống nước hàng ngày còn giúp cơ thể đào thải những độc tố có hại ra ngoài, khiến cơ thể khỏe mạnh hơn.

Trên đây là gợi ý một số loại  thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, phòng tránh virus corona cho cơ thể, nhất là trong thời điểm thời tiết nắng nóng và dịch bệnh ngày càng có dấu hiệu lây lan như hiện nay. Hãy bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình bằng cách bổ sung ngay các thực phẩm này vào chế độ ăn uống của mình giúp phòng tránh bệnh nhé.

Thủy Phan

Nguồn Tham Khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm