Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Những tip nhỏ giúp điều trị bệnh huyết áp thấp hiệu quả

Ngày 02/01/2018
Kích thước chữ

Để quá trình điều trị bệnh huyết áp thấp được diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, bệnh nhân cần nắm được những tip nhỏ sau đây. 1. Lời khuyên để điều trị bệnh huyết áp thấp

Để quá trình điều trị bệnh huyết áp thấp được diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, bệnh nhân cần nắm được những tip nhỏ sau đây.

1. Lời khuyên để điều trị bệnh huyết áp thấp nói chung

Những tip nhỏ giúp điều trị bệnh huyết áp thấp hiệu quả 1
Chế độ ăn uống và sinh hoạt rất quan trọng khi điều trị huyết áp thấp

Nói chuyện với bác sĩ hoặc các chuyên gia dinh dưỡng về những loại thực phẩm bạn nên thêm vào thực đơn hàng ngày của mình và những thực phẩm bạn nên hạn chế hoặc tránh ăn vì không tốt cho bệnh. Dưới đây là một số thay đổi bạn nên thực hiện trong chế độ ăn uống của mình để chữa bệnh tụt huyết áp:

  • Thường xuyên ăn các bữa ăn nhỏ. Các bữa ăn lớn có thể làm giảm huyết áp nhiều hơn, vì chúng gây khó tiêu hóa.
  • Tránh ăn nhiều thực phẩm có carb cao, đặc biệt là carb đã chế biến. Những thức ăn này được tiêu hóa quá nhanh chóng, có thể dẫn đến huyết áp thấp.
  • Uống nhiều nước hơn và hạn chế rượu, vì mất nước sẽ làm giảm huyết áp.
  • Không tập thể dục quá nhiều ngoài trời vào mùa hè hoặc trong phòng nhiệt độ cao.
  • Tránh việc dành nhiều thời gian trong phòng xông hơi khô hay ngâm mình quá lâu trong bồn nước nóng.
  • Tránh thay đổi tư thế đột ngột, chẳng hạn như đứng lên, ngồi dậy…
  • Mang tất chật, giúp máu lưu thông khắp cơ thể.

Ngoài việc điều chính thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống cho phù hợp, những người bị tụt huyết áp trong thời gian dài cần tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để có thể điều trị hạ huyết áp an toàn và nhanh chóng hơn.

2. Phụ nữ mang thai nên chú ý gì khi điều trị bệnh huyết áp thấp?

Những tip nhỏ giúp điều trị bệnh huyết áp thấp hiệu quả 2
Phụ nữ mang thai thường xuyên bị huyết áp thấp

Huyết áp giảm là tình trạng khá phổ biến trong suốt 24 tuần đầu của của phụ nữ mang thai. Hệ tuần hoàn bắt đầu mở rộng, và sự thay đổi hoóc môn trong cơ thể làm cho các mạch máu bị giãn nở. Nếu bạn gặp các triệu chứng của bệnh huyết áp thấp, bạn có thể phải chú ý nhiều hơn đến sự hydrat hóa của cơ thể trong thời gian này.

Điều trị huyết áp thấp cho phụ nữ mang thai không nên quá nóng vội. Thực tế, tình trạng hạ huyết áp liên quan đến việc mang thai thường biến mất ngay sau khi sinh. Điều quan trọng là phải kiểm tra huyết áp và theo dõi đều đặn trong suốt thời kỳ này để loại bỏ những nguyên nhân gây bệnh, chẳng hạn như hiện tượng thiếu máu, tuần hoàn máu kém hoặc trường hợp mẹ bị mang thai ngoài tử cung.

Những tip nhỏ giúp điều trị bệnh huyết áp thấp hiệu quả 3
Phụ nữ mang thai nên tham khảo ý kiến cuae bác sĩ về chế độ dinh dưỡng

Ngoài ra để điều trị huyết áp thấp hiệu quả, phụ nữ mang thai không nên loại bỏ các thực phẩm lành mạnh ra khỏi chế độ ăn uống. Các bác sĩ khuyến cáo, phụ nữ mang thai không nên quá cố gắng điều trị tụt huyết áp mà áp dụng các chế độ ăn uống kiêng khem quá khắt khe. Vì đôi khi một số thực phẩm làm giảm huyết áp, xét về mặt dinh dưỡng lại rất có lợi cho cả mẹ và vé trong giai đoạn này. Tốt nhất nên chủ động xin lời khuyên của bác sĩ để có chế độ ăn uống sinh hoạt cân bằng, phù hợp với tình trạng cơ thể của mình.

Điều trị bệnh huyết áp thấp không hề khó nhưng cũng không đơn giản. Nhiều người vẫn đang giữ quan niệm cho rằng đây là bệnh lý không nguy hiểm, ít ảnh hưởng đến sức khỏe nên thường lơ là điều trị. Thực tế cho thấy đây là một hướng suy nghĩ vô cùng sai lầm, nếu không được theo dõi và điều trị tích cực, bệnh sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng toàn cơ thể.

Linh Đan

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin