Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nhụy hoa nghệ tây uống bao lâu để có tác dụng?

Ngày 30/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhụy hoa nghệ tây hay còn được gọi với cái tên quen thuộc là saffron được coi là thần dược với nhiều công dụng hữu ích cho con người. Vậy sau khi sử dụng bao lâu thì nhụy hoa nghệ tây phát huy tác dụng?

Nhụy hoa nghệ tây là thần dược không còn xa lạ với nhiều người bởi công dụng tuyệt vời của nó trong việc làm đẹp và cải thiện sức khoẻ. Không chỉ hữu ích với nữ giới mà nhuỵ hoa nghệ tây còn mang lại rất nhiều lợi ích cho nam giới. Vậy nên không ít người thắc mắc nhuỵ hoa nghệ tây uống bao lâu thì có tác dụng cũng như cách dùng nhuỵ hoa nghệ tây đúng cách.

Nhuỵ hoa nghệ tây uống bao lâu thì có tác dụng? Cách dùng nhuỵ hoa nghệ tây đúng cách? Nhuỵ hoa nghệ tây uống bao lâu thì có tác dụng?

Nhụy hoa nghệ tây là gì?

Nhụy hoa nghệ tây được thu hoạch từ cây nghệ tây, chỉ nở hoa một lần trong năm, thường vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11. Với đặc tính ưa nhiệt, loại cây này thích nghi tốt với khí hậu khô nóng của các nước như Iran, Hy Lạp, Maroc… và phát triển mạnh ở các nước này.

Nhụy hoa nghệ tây là một loại thảo mộc tự nhiên, vì vậy rất lành tính và an toàn cho người sử dụng. Nhụy hoa nghệ tây được biết đến với nhiều công dụng hữu hiệu đối với sức khỏe như hỗ trợ điều trị mất ngủ, chữa đau dạ dày, giảm cân, làm đẹp da, cải thiện hô hấp... Điều quan trọng cần lưu ý là nhụy hoa nghệ tây không phải là thuốc nên bạn không thể thay thế thuốc chữa bệnh.

Nhụy hoa nghệ tây đem lại rất nhiều lợi ích nhưng không có nghĩa là nó sẽ phát huy tác dụng hoàn toàn chỉ sau một lần sử dụng. Để nhụy hoa nghệ tây phát huy hết tác dụng thì bạn cần sử dụng thường xuyên, đều đặn và lâu dài. Sử dụng nhụy hoa nghệ tây cần có sự kiên nhẫn và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, không nên lạm dụng quá nhiều.

Khi nào nhụy hoa nghệ tây phát huy tác dụng

Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng hỗ trợ điều trị các loại bệnh và nâng cao sức khỏe cho người sử dụng. Ưu điểm của nhụy hoa nghệ tây là không gây hại, an toàn cho người sử dụng. Thời gian trung bình để thấy tác dụng của nhụy hoa nghệ tây là khoảng 2 đến 8 tuần.

Mức độ hiệu quả của nhụy hoa nghệ tây có thể tăng giảm tùy theo nhiều yếu tố như: Tùy vào thể trạng và sức khỏe của mỗi người, liều lượng và tần suất sử dụng... Ngoài ra, nhụy hoa nghệ tây có nhiều công dụng nên thời gian phát huy tác dụng có thể khác nhau tùy theo từng công dụng khác nhau.

Mức độ hiệu quả của nhụy hoa nghệ tây có thể tăng giảm tùy theo nhiều yếu tố Mức độ hiệu quả của nhụy hoa nghệ tây có thể tăng giảm tùy theo nhiều yếu tố

Cách dùng nhụy hoa nghệ tây để phát huy tốt công dụng

Đối với những người bị mất ngủ, ngủ không yên giấc, rối loạn giấc ngủ thì tác dụng của nhụy hoa nghệ tây có thể cảm nhận được sau khoảng 2 đến 5 ngày sử dụng đều đặn.

Đối với một số công dụng như ổn định tim mạch, điều hòa huyết áp…, bạn cần sử dụng nhụy hoa nghệ tây thường xuyên trong vòng 1 đến 2 tháng để thấy được tác dụng của nhụy hoa nghệ tây. Còn đối với một số công dụng như làm đẹp da, hỗ trợ giảm cân thì tác dụng của nhụy hoa nghệ tây cần lâu hơn mới thấy được.

Nhụy hoa nghệ tây có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Dưới đây là một số cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây nhanh chóng để phát huy những công dụng:

Pha với nước

Nếu bạn muốn nhanh chóng cảm nhận được tác dụng của nhụy hoa nghệ tây thì có một cách đơn giản đó là pha nhụy hoa nghệ tây với nước ấm để uống thay cho nước lọc hằng ngày.

Cách thực hiện như sau: Bạn cho khoảng 10 sợi nhuỵ hoa nghệ tây vào ấm pha như trà, uống thay nước lọc. Sử dụng thường xuyên có thể giúp bạn nhanh chóng cảm nhận được tác dụng của nhụy hoa nghệ tây.

Ngâm với mật ong

Một cách khác để nhanh chóng tăng hiệu quả của nhụy hoa nghệ tây là ngâm trong mật ong. Ngoài ra, cũng có thể bổ sung thêm một số nguyên liệu khác như nhân sâm hay đông trùng hạ thảo để có hiệu quả tốt hơn. Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần ngâm 1g nhụy hoa vào 500ml mật ong nguyên chất rồi cho các nguyên liệu khác nếu có vào lọ thủy tinh sạch. Bảo quản lọ nơi thoáng mát sau 2 đến 3 ngày là có thể dùng được.

Làm mặt nạ

Nhụy hoa nghệ tây có thể dùng để đắp mặt nạ giúp dưỡng da, tái tạo tế bào, ngăn ngừa mụn và làm đẹp da hiệu quả. Để thực hiện, bạn trộn nhuỵ hoa nghệ tây với váng sữa và để khoảng 2 tiếng trở lên để dưỡng chất ngấm đều. Tiếp theo, bạn cho bột gạo vào trộn đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên mặt và mát xa nhẹ nhàng cho đến khi dưỡng chất thẩm thấu hết vào da. Sau khoảng 20 phút, rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Nhụy hoa nghệ tây có thể dùng để đắp mặt nạ giúp dưỡng da, tái tạo tế bào, ngăn ngừa mụn và làm đẹp da hiệu quả Nhụy hoa nghệ tây có thể dùng để đắp mặt nạ

Lưu ý khi sử dụng nhụy hoa nghệ tây

Khi sử dụng nhụy hoa nghệ tây bạn cần lưu ý những đặc điểm sau:

  • Sử dụng đúng liều lượng cho phép, tránh tình trạng sử dụng quá liều có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Lựa chọn mua hàng ở nơi uy tín, tránh mua phải hàng giả, không rõ nguồn gốc và kém chất lượng.
  • Phụ nữ có thai nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Nhụy hoa nghệ tây không hề có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Với những chia sẻ trên chắc hẳn đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc uống nhụy hoa nghệ tây bao lâu thì phát huy tác dụng. Sử dụng nhụy hoa nghệ tây cần sự kiên trì, nhẫn nại và đúng liều lượng. Kết hợp với điều này, bạn cần duy trì một chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện lành mạnh, khoa học để mang lại sức khỏe và tinh thần tốt nhất.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm