Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Niềng răng hô mất bao lâu và quy trình diễn ra cụ thể như thế nào?

Ngày 30/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Răng hô gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khiến bạn bị mất tự tin khi giao tiếp với những người xung quanh? Bạn đang quan tâm đến việc niềng răng hô để có được nụ cười tự tin hơn? Nếu vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để có được những thông tin hữu ích nhé!

Răng hô gây ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ của cả khuôn mặt, chưa kể là tình trạng này còn gây ra nhiều bệnh lý về răng miệng khác. Vì thế, niềng răng được xem là giải pháp hiệu quả nhất hiện nay nhằm khắc phục tình trạng này. Tuy vậy, niềng răng hô mất bao lâu và quy trình niềng răng hô sẽ diễn ra như thế nào? Mọi thắc mắc này sẽ được nhà thuốc Long Châu giải đáp ngay dưới đây nhé!

Niềng răng hô mất bao lâu mới thấy kết quả?

Niềng răng hô mất bao lâu và quy trình diễn ra cụ thể như thế nào? 1 Mất bao lâu để thấy được kết quả khi niềng răng hô?

Răng hô hay còn được biết đến với cái tên là răng vẩu. Tình trạng này xuất hiện khi răng và xương hàm bị chìa ra cùng với miệng và môi. Những người bị răng hô thì mỗi khi ngậm miệng lại sẽ thấy vòm răng bị hướng ra ngoài một cách quá mức. Ngoài ra, mỗi khi nằm nghiêng thì phần khuôn miệng sẽ bị nhô ra. Vì thế, để khắc phục tình trạng này bạn có thể lưu ý đến phương pháp niềng răng. 

Trên thực tế thì thời gian niềng răng hô sẽ thường phụ thuộc vào các yếu tố như là mức độ nặng nhẹ của tình trạng răng mà bạn đang gặp phải, loại mắc cài bạn sử dụng cũng như tay nghề và trình độ chuyên môn của bác sĩ trực tiếp niềng răng cho bạn.

  • Với tình trạng răng bị móm, hô hay răng mọc thưa ở mức lệch nhẹ thì thời gian niềng răng sẽ chỉ kéo dài trong khoảng thời gian từ 1,5 – 2 năm. 
  • Với răng bị móm, hô, răng thưa ở mức độ nặng hơn thì thời gian niềng răng sẽ kéo dài trong khoảng thời gian là từ 1,5 – 3 năm.
  • Nếu như bạn mắc phải các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm răng tủy,... thì cần phải tiến hành việc chữa trị trước khi thực hiện việc niềng răng. Do vậy, thời gian để niềng răng sẽ phải kéo dài hơn hai tình trạng vừa kể.

Yếu tố ảnh hưởng nhiều đến thời gian niềng răng hô

Niềng răng hô mất bao lâu và quy trình diễn ra cụ thể như thế nào? 2 Tình trạng răng là yếu tố tác động nhiều đến thời gian niềng răng

Thông thường thì sẽ có rất nhiều yếu tố quyết định đến thời gian niềng răng của bạn kéo dài trong bao lâu. Theo như nhận định của các bác sĩ uy tín có kinh nghiệm lâu năm thì thời gian niềng răng ngắn hay dài phụ thuộc vào các yếu tố sau:

Độ tuổi niềng răng

Đây là một trong những yếu tố quyết định rất lớn tới thời gian bạn niềng răng. So với người lớn thì thời gian niềng răng của trẻ nhỏ nhanh hơn. Nguyên nhân là do lúc này, răng của các bé chưa thực sự phát triển hết toàn diện nên rất dễ bị thay đổi khi chịu một hay nhiều các tác động bên ngoài, trong đó có tác động của việc niềng răng. Còn ở người trưởng thành, do hệ thống hàm và răng đã phát triển toàn diện, hệ thống xương cũng đã trở nên vững chắc hơn hẳn. Vậy nên, để răng có thể dịch chuyển thì phải bắt buộc cần nhiều công sức cũng như thời gian hơn bình thường.

Khí cụ sử dụng trong quá trình điều trị và niềng răng

Thời gian niềng răng cũng phụ thuộc nhiều vào các loại khí cụ mà bạn được bác sĩ sử dụng để niềng. Bởi lẽ, mỗi loại khí cụ đều tồn tại các ưu nhược điểm nhất định. Với niềng răng mắc cài thì lực tác động lên hàm răng sẽ ổn định và được liên tục hơn. Không những vậy, lực sẽ được duy trì ở một trạng thái ổn định và không bị gián đoạn nên sẽ rút ngắn đáng kể thời gian niềng răng của bạn.

Tuy vậy, về tính thẩm mỹ của loại mắc cài này lại không cao cho lắm. Bên cạnh đó, bạn còn rất dễ gặp phải các sự cố chẳng hạn như dây cung, mắc cài bị đứt, bung làm tụt lợi. Không những vậy, việc ăn uống và vệ sinh răng miệng sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Còn với khí cụ của niềng răng trong suốt và không sử dụng mắc cài thì việc vệ sinh hay tháo lắp sẽ trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều. Thế nên, lực tác động lên răng sẽ không liên tục và mạnh, điều này khiến cho thời gian niềng răng bị kéo dài hơn.

Tình trạng răng miệng hiện tại

Tuỳ thuộc vào mức độ và tình trạng răng hiện tại, có bị sưng nướu hay không mà quyết định tới thời gian niềng răng ngắn hay dài. Trong trường hợp nếu như bạn chỉ hô, móm hay răng mọc lệch với mức độ nhẹ thì thời gian niềng sẽ ngắn hơn so với các trường hợp có mức độ tổn thương cao hơn. Nguyên nhân là do bác sĩ sẽ phải xử lý nhiều vấn đề răng trong cùng một lúc.

Bên cạnh đó, nếu như bạn có nền xương vững chắc thì thời gian niềng răng sẽ nhanh chóng hơn, bởi vì thời gian để đeo hàm duy trì sau khi không dùng mắc cài ngắn hơn so với người có nền xương yếu ớt.

Tìm hiểu về quy trình niềng răng hô cơ bản

Niềng răng hô mất bao lâu và quy trình diễn ra cụ thể như thế nào? 3 Bác sĩ tư vấn trước khi tiến hành điều trị răng hô
  • Bước 1: Tiến hành tư vấn và thăm khám tình trạng răng cũng như chụp phim.
  • Bước 2: Phân tích vấn đề về răng miệng mà khách hàng gặp phải để lên phác đồ điều trị cụ thể cho họ.
  • Bước 3: Cả hai bên ký hợp đồng với nhau để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.
  • Bước 4: Tiến hành việc thực hiện gắn mắc cài lên răng.
  • Bước 5: Thực hành việc chỉnh nha theo định kỳ.
  • Bước 6: Tháo mắc cài và thực hiện đeo máng để duy trì và cố định hàm cho khách hàng.

Một hàm răng đều, chắc khỏe và đẹp chắc chắn là điều mà nhiều người mơ ước. Nếu quan tâm và muốn biết thêm chi tiết thì các bạn có thể liên hệ đến trung tâm nha khoa uy tín gần khu vực bạn sinh sống để được tư vấn cụ thể hơn về các vấn đề có như: Niềng răng hô mất bao lâu, có đau không, chi phí bao nhiêu,... Chúc bạn có được một hàm răng chắc khỏe đẹp và ưng ý trong thời gian sớm nhất có thể nhé.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm