Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Nối mi classic và nối mi volume khác gì nhau?

Ngày 28/03/2023
Kích thước chữ

Nối mi sẽ giúp các chị em phụ nữ có một hàng mi dày và dài hơn. Bởi đôi mắt lúc này trông rất cuốn hút và có điểm nhấn. Giữa nhiều phương pháp nối mi hiện nay, nhiều người vẫn còn đang phân vân không biết nên chọn giữa nối mi classic hay nối mi volume.

Những bạn có hàng mi thưa mỏng nhất định không thể bỏ qua các kiểu thẩm mỹ liên quan đến mi. Nối mi classic và nối mi volume là hai kiểu nối mi thịnh hành được nhiều người ưa chuộng. Vậy nên lựa chọn nối mi classic hay nối mi volume?

Nối mi classic là gì?

Nối mi classic đã có từ lâu, là phương pháp nối mi cơ bản nhất được rất nhiều chị em ưa chuộng. Mỗi sợi mi thật sẽ được gắn thêm một sợi mi giả nên phương pháp này còn gọi là one by one. Kiểu nối mi này yêu cầu tính tỉ mỉ nên cần có kĩ thuật viên tay nghề cao thực hiện. Kết quả là mi sẽ trông dày hơn, nhưng lại không quá đậm, vẫn giữ được sự tự nhiên.

Nối mi classic và nối mi volume khác gì nhau? 1Nối mi classic là phương pháp nối mi từ lâu đời

Ưu điểm của nối mi classic

Nối mi classic có những ưu điểm sau mà bạn có thể tham khảo: 

  • Trông rất tự nhiên: Nối mi classic gắn trên mỗi sợi mi thật chỉ một sợi mi giả nên không gây nặng mắt, mi mắt vẫn trông rất thật. 
  • Dễ thực hiện: Không yêu cầu kỹ thuật quá cao, không cần phải là chuyên viên có kinh nghiệm lâu năm mà bất cứ ai dù mới học nghề cũng có thể làm được. 
  • Giá thành thấp: Chi phí để nối mi classic khá thấp mà vẫn giúp bạn sở hữu hàng mi đẹp.
  • Dễ chăm sóc: Chỉ cần giữ cho mi mắt khô ráo, tránh chạm vào mi mắt quá nhiều để giúp giữ cho sợi mi được bền lâu và không gây hại cho mắt.

Nhược điểm của nối mi classic

Dù có nhiều ưu điểm nhưng nối mi classic vẫn có những nhược điểm, cụ thể là:

  • Tốn nhiều thời gian: Phương pháp này thực hiện lâu hơn nối mi volume vì phải gắn từng sợi mi giả lên một sợi mi thật.
  • Không tạo được hiệu ứng đầy đặn: Nối mi classic không tạo được hiệu ứng đầy đặn và độ dày như phương pháp nối mi volume.
  • Cần thường xuyên bảo trì: Sau một thời gian mi thật rụng đi sẽ làm mi giả rụng theo nên cần phải thường xuyên làm lại hoặc phải tháo mi đi. 
Nối mi classic và nối mi volume khác gì nhau? 2Nối mi classic sẽ nhanh bị rụng sau một thời gian

Nối mi volume là gì?

Đây là một phương pháp được ra đời dựa vào phương pháp nối mi classic. Nhưng sẽ thay vào đó là gắn nhiều sợi mi có cùng kích thước lên một sợi mi chứ không phải gắn từng sợi mi giả lên mi thật. Số lượng mi nối phụ thuộc vào độ khỏe của mi thật, có thể nối từ 2 - 8 sợi mi vào trên một sợi mi thật để tạo ra độ dày và độ dài cho mi mắt. Kỹ thuật này thường đòi hỏi nhiều kỹ năng và kinh nghiệm hơn để đạt được kết quả tối ưu.

Nối mi classic và nối mi volume khác gì nhau? 3Nối mi volume cho mi dày hơn

Ưu điểm của nối mi volume

Nối mi volume có những ưu điểm khiến nhiều chị em thích thú sau đây:

  • Tạo hiệu ứng cho mi dài và dày dặn, đầy sức hút nhưng không gây nặng mắt, phù hợp đi chơi, đi làm.
  • Phương pháp nối mi volume cho phép tùy chỉnh độ dày và độ dài của mi mắt theo sở thích cá nhân, từ nhẹ nhàng đến đầy đặn.
  • Thời gian thực hiện nhanh hơn nối mi classic.

Nhược điểm của nối mi volume

Giống như nối mi classic, dù có ưu điểm nhưng nối mi volume có những nhược điểm sau:

  • Giá thành cao: Do phải sử dụng nhiều mi hơn so với nối mi classic.
  • Tay nghề cao: Phương pháp nối mi volume đòi hỏi kỹ năng và kinh nghiệm cao hơn so với phương pháp nối mi classic. Nếu không được thực hiện đúng cách, có thể gây ra tổn thương cho mi thật hoặc gây kích ứng cho mắt.
  • Dễ gãy mi thật: Phương pháp này sẽ dễ gây gãy mi đối với những bạn có mi yếu.
Nối mi classic và nối mi volume khác gì nhau? 4Nối mi volume không phù hợp với người có mi yếu

Nối mi classic và nối mi volume có độ bền như thế nào?

Nối mi classic nếu được chăm sóc đúng cách có thể kéo dài từ 3 - 4 tuần. Còn nối mi volume thì sau khi nối có thể duy trì kết quả trong khoảng 4 - 6 tuần.

Nối mi classic và nối mi volume có giá thành thế nào?

Nối mi classic thường rẻ hơn so với nối mi volume, giá dao động trong khoảng 200 - 300 nghìn đồng. Còn nối mi volume sẽ đắt hơn một tí do yêu cầu nhiều kỹ năng và kinh nghiệm hơn.

Nối mi classic và nối mi volume khác gì nhau? 5Chi phí nối mi classic rẻ hơn nối mi volume

Qua bài viết trên của Nhà thuốc Long Châu, bạn có thể thấy nối mi classic và nối mi volume có những khác biệt về kỹ thuật, hiệu quả, độ bền lẫn giá cả. Tuy nhiên, cả hai cách nối mi này đều có thể mang lại cho bạn vẻ đẹp đôi mắt hoàn hảo nếu được thực hiện đúng cách và được chăm sóc tốt. Vậy nên bạn có thể cân nhắc và chọn cho bản thân kiểu nối mi phù hợp.

Xem thêm: 

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin