Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Phòng tránh cảm cúm lây lan bằng cách nào hiệu quả?

Ngày 14/07/2017
Kích thước chữ

Cảm cúm là căn bệnh lì lợm lại phổ biến bậc nhất. May mắn là các nhà khoa học đã tìm ra cách phòng tránh cảm cúm hữu hiệu trước khi bạn phát điên vì

Cảm cúm là căn bệnh lì lợm lại phổ biến bậc nhất. May mắn là các nhà khoa học đã tìm ra cách phòng tránh cảm cúm hữu hiệu trước khi bạn phát điên vì cảm giác khó chịu do cúm cứ tái đi tái lại.

Bệnh cảm cúm khiến bạn luôn cảm thấy khó chịu, hơn hết là khiến bạn ngần ngại bước khỏi nhà vì sợ lây bệnh cho ai đó. Bạn phải hủy bỏ các cuộc hẹn hò, dời kế hoạch đi chơi và người thì mệt mỏi chẳng thể làm việc. Khi ở cùng với người khác, rất có thể bạn sẽ lây bệnh cho bạn cùng phòng. Vậy làm cách nào để phòng tránh cảm cúm lây lan một cách hiệu quả?

1. Bệnh cảm cúm hay lây trong bao lâu?

Hầu hết các chuyên gia đều đồng ý là cảm cúm sẽ lây lan từ trước khi bạn xuất hiện triệu chứng đầu tiên, điều này có thể gây nguy hiểm cho người bệnh. Thông thường, trong vòng 24 đến 72 giờ tính từ lúc bị lây bệnh bạn sẽ bị cảm nặng. Sau thời gian 1 tuần, bệnh sẽ ít truyền nhiễm hơn, khi đó triệu chứng bệnh của bạn cũng đã giảm bớt.

Bệnh cảm cúm là một trong những căn bệnh phổ biến nhất

2. Bao lâu thì một người bị cảm không còn khả năng lây bệnh?

Khi nào bạn còn triệu chứng bệnh thì bạn vẫn là mối nguy cho mọi người. Không có phương pháp xác định thời gian lây bệnh một cách cụ thể. Hơn nữa, những người xung quanh không chắc chắn bị cảm chỉ vì bị lây từ bạn. Có rất nhiều nguyên nhân: lây bệnh từ người khác, do thời tiết thay đổi, bệnh cơ hội do sức đề kháng yếu… Bạn cũng không thể không phòng tránh cảm cúm lây lan cho đến khi các dấu hiệu cảm cúm biến mất ít nhất 3 ngày.

Cảm cúm dễ dàng lây lan nhanh chóng

3. Cách phòng tránh cảm cúm lây lan

Từ hơn 1,9 triệu năm trước con người đầu tiên đã bị cảm cúm và cho đến giờ chúng ta vẫn không tránh mắc phải căn bệnh khó ưa này. Đây là những bí quyết đơn giản nhưng cực kì hiệu quả để phòng ngừa cảm cúm lây lan:

– Rửa tay với xà phòng và nước (hoặc chất khử trùng có cồn) trong vòng ít nhất 20 giây. Chú ý làm sạch kẽ tay và móng tay vì khu vực này có rất nhiều vi khuẩn.

– Bạn không nên chạm vào mắt, mũi, miệng của mình nếu tay chưa được rửa sạch.

– Bạn nên tránh nơi có nhiều người. Cảm cúm có thể xảy ra trong mùa đông, nhưng không có nhiều bằng chứng cho thấy sự liên quan giữa cảm cúm và thời tiết lạnh.

– Không nên tiếp xúc với những người bệnh và có cách phòng tránh lây lan cảm cúm hợp lý

– Tăng cường sức đề kháng với rau củ quả, đặc biệt là viên bổ sung vitamin Teens Active

Tăng cường sức đề kháng với trái cây giàu vitamin C để chống cảm cúm

Trên thực tế, một người có thể nhiễm  virus bệnh nhưng lại chưa phát bệnh. Nhiều người cho rằng thời tiết lạnh sẽ làm cúm lây lan nhanh hơn. Tuy nhiên, chưa có nhiều bằng chứng cụ thể cho thấy điều này đúng.

Phòng tránh cảm cúm lây lan thật sự không khó, nhưng chính vì tâm lý chủ quan mà số người mắc cảm cúm càng lúc càng tăng. Hãy học cách tự bảo vệ mình trước những rắc rối sức khỏe bạn nhé!

Phong

Nguồn: Thrillist

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm