Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Phụ nữ nên uống gì để giảm sắc tố Melanin khi bước qua tuổi 30?

Ngày 24/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Quá trình sản sinh Melanin càng nhiều sẽ khiến cho làn da của bạn bị sạm đen và tối màu hơn. Vì thế, muốn làn da sáng và đều màu hơn, quá trình này cần phải được ức chế. Vậy chúng ta nên uống gì để có thể giảm sắc tố Melanin?

Theo như các chuyên gia, làn da của chúng ta sẽ bị sạm đen, nám, hoặc tàn nhang khi cơ thể sản sinh ra nhiều sắc tố Melanin. Vậy nên, nếu muốn khắc phục tình trạng này, giúp da trắng sáng và mịn màng hơn, bạn cần phải ngăn chặn quá trình sản xuất Melanin tự nhiên của cơ thể. Vậy chúng ta nên uống gì để giảm sắc tố Melanin? Cùng tham khảo qua các thông tin trong bài viết này.

Tìm hiểu về Melanin 

Melanin là sắc tố tồn tại ở lớp trên cùng của biểu bì da, chúng được sinh ra bởi các tế bào Malanocytes. Đây là một loại tế bào có số lượng hầu hết đều giống nhau ở mỗi người. Melanin sẽ quyết dịnh màu da, màu mắt, màu tóc của con người. Tuỳ thuộc vào gen di truyền và một số tác nhân bên ngoài ảnh hưởng mà quá trình sản sinh Melanin ở từng người không giống nhau.

Melanin tồn tại trong tế bào da ở hai dạng là Pheomelanin và Eumelanin. Pheomelanin sẽ có màu nâu đỏ và Eumelanin sẽ có màu nâu đậm và đen. Điều này lý giải cho vì sao có nhiều màu da và sắc tộc trên thế giới như người da trắng, người da đen, người da vàng, màu mắt và màu tóc...

Phụ nữ nên uống gì để giảm sắc tố Melanin khi bước qua tuổi 30 1 Melanin là sắc tố tồn tại ở lớp trên cùng của biểu bì da, chúng được sinh ra bởi các tế bào Malanocytes. 

Theo lý thuyết, người nào có sắc tố Melanin càng nhiều thì da sẽ có màu tối hơn. Vì thế, người da trắng sẽ chứa ít sắc tố Melanin hơn người da đen. Trong một số trường hợp đặc biệt, do sự biến đổi gen, một số người sẽ không có sắc tố Melanin nên sẽ mắc bệnh bạch tạng.

Uống gì để giảm sắc tố Melanin?

Nước chanh

Trong nước chanh có chứa hàm lượng vitamin C cao. Đây là loại vitamin hòa tan có công dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa da hiệu quả. Bên cạnh đó, vitamin C còn có khả năng tổng hợp Acid Ascorbic, nhờ đó ức chế Tyrosinase giúp giảm quá trình sản xuất Melanin trong cơ thể.

Chính bởi công dụng này, khi nhắc đến thức uống gì để giảm sắc tố Melanin, nhiều người thường sẽ nghĩ ngay đến nước chanh tươi. Vitamin C trong quả chanh còn có tác dụng thúc đẩy tái tạo tế bào da mới, đồng thời bảo vệ da tránh khỏi những ảnh hưởng xấu của tia UV từ ánh nắng mặt trời tác động.

Phụ nữ nên uống gì để giảm sắc tố Melanin khi bước qua tuổi 30 2 Uống gì để giảm sắc tố Melanin?

Sữa hạnh nhân

Hạnh nhân có chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng, mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Theo các chuyên gia làm đẹp, hạnh nhân được xếp vào “đội ngũ” nhóm thực phẩm có công dụng tẩy tế bào chết tự nhiên và an toàn cho da. Thực phẩm này rất giàu Protein cao, hỗ trợ cải thiện sắc tố da, giúp da sáng mịn. Bên cạnh đó, hạnh nhân còn có vitamin E, có tác dụng làm mờ vết thâm nám, tàn nhang, làn da sẽ đều màu hơn.

Trong sữa hạnh nhân còn cung cấp nhiều chất béo lành mạnh, hoạt chất chống oxy hoá và các chất dinh dưỡng khác như Magie, Đồng, Mangan, Canxi, Kali,... Uống sữa hạnh nhân thường xuyên không chỉ giúp làn da cải thiện được nhiều vấn đề, mà còn giúp phòng ngừa các bệnh về tim mạch như cao huyết áp, xơ vữa động mạch,...

Trà xanh

Trong trà xanh có chứa hàm lượng lớn hoạt chất EGCG. Đây là một chất chống oxy hoá có khả năng ngăn chặn quá trình sản sinh và tích tụ Melanin dưới da, thông qua việc ức chế các Enzyme tham gia sản xuất Melanin. Theo The Health Site, hợp chất EGCG chứa trong trà xanh còn có tác dụng tăng sinh nhiệt của cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, tăng sức bền khi tập luyện thể thao.

Ngoài ra, trà xanh còn giúp giảm cảm giác thèm ăn, nhất là các thực phẩm chiên xào nhiều dầu mỡ. Hoạt chất EGCG kích thích hệ thần kinh, đẩy nhanh quá trình tiêu hao chất béo nhanh hơn. Vì thế, đối với những người đang trong quá trình giảm cân, họ có thể uống trà xanh để hỗ trợ.

Phụ nữ nên uống gì để giảm sắc tố Melanin khi bước qua tuổi 30 3 Hoạt chất EGCG trong trà xanh có khả năng ngăn chặn quá trình sản sinh và tích tụ Melanin dưới da.

Nước ép dưa chuột 

Một loại nước uống giảm sắc tố Melanin mà nhiều chị em lựa chọn nữa đó chính là nước ép dưa chuột. Trong một quả dưa chuột có chứa đến 98% là nước. Một ly nước ép dưa chuột sẽ cung cấp một hàm lượng lớn nước cho cơ thể, giúp da giữ ẩm tốt, tránh tình trạng da bị khô.

Ngoài ra, trong dưa chuột còn chứa vitamin A, vitamin C cùng nhiều khoáng chất khác. Những thành phần này đều ngăn chặn quá trình oxy hóa của da, làm dịu kích ứng da và hạn chế viêm nhiễm do mụn gây ra.

Trong bài là những thức uống có tác dụng hạn chế cơ thể sản sinh Melanin, giúp da sáng mịn và đều màu hơn. Hy vọng rằng qua các thông tin trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Uống gì để giảm sắc tố Melanin?”. Chúc bạn sẽ sớm cải thiện được các vấn đề về da và nhanh chóng sở hữu được một làn da trắng sáng, mịn màng.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm