Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Phun mí mắt bị sưng mấy ngày thì hết?

Ngày 26/03/2023
Kích thước chữ

Phương pháp phun mí mắt ngày càng được các chị em phụ nữ ưa chuộng vì tính thẩm mĩ, giúp tiết kiệm thời gian trong việc trang điểm hằng ngày. Tuy nhiên, phun mí mắt bị sưng mấy ngày thì hết?

Phun mí mắt có để lại di chứng gì hay không? Sau khi phun mí mắt bị sưng mấy ngày? Đây là những câu hỏi mà các chị em thường quan tâm trước quyết định thực hiện phun mí mắt. Để giải đáp thắc mắc này, mời các bạn đọc bài viết.

Phun mí mắt là gì ?

Phun mí mắt là một phương pháp làm đẹp hiện đại ít xâm lấn. Các chuyên viên làm đẹp sẽ tiến hành dùng máy phun xăm có mũi kim siêu nhỏ để đưa mực xăm vào phần trên mi hoặc dưới mí, giúp mí mắt rõ hơn. Từ đó tạo một đường dưới mi kéo dài ra đuôi mắt để mắt trông có độ to tròn tự nhiên. Phun mí mắt cần được thực hiện bởi người có kỹ thuật chuyên môn cao, mực phun có nguồn gốc từ thiên nhiên để tránh gây hại cho sức khỏe.

Phun mí mắt tạo mắt to, đẹp tự nhiên không mất thời gian kẻ eyliner mỗi ngàyPhun mí mắt tạo mắt to, đẹp tự nhiên không mất thời gian kẻ eyliner mỗi ngày

Phun mí mắt có bị sưng không?

Để tạo được mực phun trên mí mắt phải dùng kim có đầu phun siêu nhỏ tạo tác động đưa mực vào lớp da trên mí. Do đó, việc bị sưng sau khi phun là điều hết sức bình thường. Vậy phun mí mắt bị sưng mấy ngày, có kéo dài quá lâu hay không?

Phun mí mắt bị sưng mấy ngày là còn tùy thuộc và cơ địa mỗi người và quá trình chăm sóc sau khi phun. Nếu như có cơ địa nhạy cảm,da độc, dễ bị sưng tấy thì thường sẽ sưng lâu. Đặc biệt, không cẩn thận trong ăn uống sẽ là một trong những nguyên nhân chính làm mí mắt sưng lâu.

Phun mí mắt bị sưng mấy ngày?

Như đã nói tình trạng mí mắt bị sưng nhưng kéo dài mấy ngày thì còn tùy thuộc vào mỗi người. Nhưng nhìn chung, theo như các bác sĩ thẩm mỹ cho biết, mí mắt thường bị sưng trong vòng từ 4 - 8 ngày sau khi phun. Còn thời gian phục hồi hoàn toàn thì có thể kéo dài đến hai tuần. 

Ngoài ra kỹ thuật phun xăm và chăm sóc sau khi phun cũng quyết định một phần sự phục hồi của mí mắt. Thế nhưng, nếu mí mắt bị sưng kéo dài bất thường sau 2 tuần thì cần phải liên hệ với bác sĩ hoặc cơ sở đã phun mí để kịp thời chữa trị tránh những hậu quả xấu về sau.

Phun mí mắt thường bị sưng trong vài ngàyPhun mí mắt thường bị sưng trong khoảng 4 - 8 ngày

Nguyên nhân làm mí mắt bị sưng

Mặc dù phụ thuộc và cơ địa, tuy nhiên việc mí mắt bị sưng còn phụ thuộc 50% vào các yếu tố khác. Việc mí mắt có bị sưng kéo dài sau khi phun, hay sưng đau nặng phụ thuộc vào những yếu tố dưới đây:

  • Kỹ thuật kém: Một số trung tâm thẩm mỹ không uy tín, các chuyên viên có tay nghề còn kém, làm sai kỹ thuật, không kiểm soát được lực của tay có thể khiến cho mí mắt của bạn bị tổn thương do đi kim quá sâu, gây sưng tấy.
  • Dụng cụ phun không đảm bảo vệ sinh: Dụng cụ phun xăm không sạch sẽ, không đảm bảo sát khuẩn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào vết thương, gây nhiễm khuẩn và sưng viêm mí mắt dẫn đến nguy cơ bị các bệnh truyền nhiễm.
  • Mực phun không rõ nguồn gốc: Mực phun mí mắt phải có nguồn gốc từ thiên nhiên để đảm bảo hạn chế tác dụng phụ. Nếu sử dụng mực xăm không đảm chất lượng sẽ khiến mực lên không rõ màu và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách hạn chế mí mắt sưng sau khi phun

Để hạn chế tình trạng sưng sau khi phun mí mắt bạn nên thực hiện một số hướng dẫn dưới đây:

  • Chườm đá: Có thể chườm đá bằng các túi chườm không thấm nước, điều này sẽ giúp làm dịu vết sưng tốt. Nhưng hạn chế đè túi chườm quá mạnh vào phần mí để không gây bong tróc vết mực.
  • Vệ sinh mắt bằng nước muối sinh lí để làm sạch vùng mắt tránh vi khuẩn xâm nhập.
  • Ăn uống đầy đủ chất, nhất là các thực phẩm chứa vitamin C để bổ sung dưỡng chất cho mí mắt mau lành và màu sưng lên đẹp.
  • Bôi thuốc giảm sưng dạng bôi hay uống thuốc theo kê đơn của bác sĩ.
Bổ sung thêm trái cây rau củ chứa nhiều vitamin C vào thực đơn dinh dưỡng sau khi phun míBổ sung thêm trái cây rau củ chứa nhiều vitamin C vào thực đơn dinh dưỡng sau khi phun mí

Phun mí mắt sẽ giúp bạn tăng thêm sức hút và điểm nhấn cho khuôn mặt của mình. Phun mí mắt bị sưng mấy ngày phụ thuộc nhiều vào kỹ thuật phun, việc chăm sóc và cơ địa của mỗi người. Do đó, cần tìm hiểu kĩ các trung tâm thẩm mỹ có uy tín, chuyên viên có tay nghề cao để thực hiện phun mí mắt.

Xem thêm: Phun mí kiêng gì để mí mau lành và đẹp?

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.