Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Phương pháp điều trị CHỮA GÚT bằng Đông Y cho hiệu quả TỐT NHẤT

Ngày 10/01/2018
Kích thước chữ

Bệnh gút là 1 bệnh lượng nam giới mắc phải rất cao. Người mắc bệnh này sẽ bị các cơn đau nhức xương khớp dữ dội thường xuyên hành hạ. Nếu không chữa trị kịp thời bệnh nhân phải chịu biến chứng của bệnh gút.

Bệnh gút là 1 bệnh lượng nam giới mắc phải rất cao. Người mắc bệnh này sẽ bị các cơn đau nhức xương khớp dữ dội thường xuyên hành hạ. Nếu không chữa trị kịp thời bệnh nhân phải chịu biến chứng của bệnh gút.

Theo thống kê cho thấy có rất nhiều cách điều trị bệnh gút. Cách thường dùng đó là sử dụng các loại thuốc tây như Hoàng Thống Phong hoặc bonigut...vv. Bên cạnh đó có 1 cách chữa trị truyền thống nữa là chữa gút bằng đông y. Để giúp người bệnh xua tan nỗi lo bệnh gút, bài viết này sẽ tổng hợp 3 cách chữa gút bằng đông y.

Bài thuốc chữa gút bằng đông yBài thuốc chữa gút bằng đông y.

1.  Ba bài thuốc chữa gút bằng đông y

Chữa gút bằng đông y từ "lá tía tô": Tác dụng của lá tia tô rất tốt cho người bệnh gút. Lá tía tô sẽ giúp người bệnh giảm đau nhanh chóng và phòng ngừa bệnh. Cách làm bài thuốc như sau: Chọn 12 gr lá tía tô rồi đem xay sinh tố uống mỗi ngày. Bài thuốc có tác dụng giảm đau rất hiệu quả trong bệnh gút. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể ăn sống lá tía tô mỗi ngày để hỗ trợ ngăn ngừa bệnh gút.

Bài chữa gút bằng đông y thứ 2: Bài thuốc thứ hai này gồm các nguyên liệu: 20gr dây đau xương và 20gr thổ phục linh, cộng với 12gr tỳ giải, cuối cùng là 1gr cam thảo nam. Bạn hãy sắc thuốc lấy nước uống một ngày 1 thang. Tác dụng của bài thuốc thứ 2 giúp người bệnh giảm cơn gút cấp nhanh chóng, ngoài ra giảm đau cũng rất hiệu quả, bài tiết acid uric vô cùng tốt. Thời gian điều trị: Liên tục ngày 1 tháng x 10 ngày. Cho tới khi nào khớp người bệnh hết sưng, nóng, đỏ. Nguyên liệu khá dễ tìm tại các cơ sở thuốc đông y. Một thang thuốc người bệnh có thể sắc làm 3 lần. Mỗi lần có thể đun 3 bát nước lấy 1 bát để uống.

Bài chữa gút bằng đông y thứ 3.: Bài thuốc thứ 3 gồm có nguyên liệu 12gr bạch thược, và 8gr ma hoàng, thêm 8gr quế chi, khoảng 12gr ý dĩ nhân sao, cộng với 12gr bạch truật, ngứu tất lấy 12gr, thêm 2gr cam thảo. Tương tự cách thứ 2 người bệnh sắc lấy nước uống mỗi ngày 1 thang. Thời gian 1 liệu trình điều trị kéo dài ít nhất 2 tuần. Chỉ cần cho thuốc vào đun sôi. Giống bài thuốc thứ 3 là 1 thang thuốc bạn sắc làm 3 lần. Mỗi lần bạn đun 3 bát nước lấy 1 bát để uống.

Phương pháp chữa gút băng đông yPhương pháp chữa gút băng đông y.

2. Lưu ý cần ghi nhớ khi điều trị chữa gút bằng đông y

– Cần chú ý giảm cân nặng: Người bệnh phải duy trì cân nặng phù hợp bằng cách giảm cân từ từ. Giảm cân giúp giảm nồng độ acid uric máu. Giảm cân cũng giảm bới sự chịu đựng sức nặng của các khớp. Nhưng người bệnh cũng không nên nhịn đói để giảm cân nhanh. Giảm cân quá nhanh bằng cách nhịn ăn sẽ làm tăng acid uric máu.

– Kiêng cữ không ăn quá nhiều đồ ăn chứa nhiều đạm động vật. Đồ ăn này chứa rất nhiều purin. Nguồn thực phẩm chứa nhiều purin như nội tạng động vật (gan, thận, não, lách), cá trồng, cá trích, cá thu...vv. Các loại thịt, cá, gia cầm chứa ít purin hơn. – Giảm và không uống bia rượu, chất kích thích: Khi người bệnh uống nhiều rượu sẽ làm giảm đào thải acid uric. Nên hạn chế mức uống nhỏ hơn 2 cốc mỗi ngày đối với đàn ông. Đối với đàn bà không nên uống quá 1 cốc/ngày. Trường hợp người bệnh đang bị thống phong, tốt nhất vẫn nên không được uống bia rượu.

–  Cần bổ sung uống thật nhiều nước, và chất lỏng. Chất lỏng có tác dụng pha loãng nồng độ acid uric có trong máu.

– Cần vận động tập luyện thể dục thể thao nhẹ nhàng để tăng cường thể lực. Chế độ tập luyện cho người bệnh gút có tác dụng điều chỉnh lại quá trình chuyển hóa trong cơ thể. Tập luyện tăng cường hiệu quả phòng ngừa và điều trị căn bệnh 1 cách tối ưu nhất.

Chuyên mục bệnh lý điều trị rất mong bạn đọc sẽ tìm thấy bài thuốc chữa gút bằng đông y phù hợp để xua tan nỗi lo về căn bệnh quái ác này!

Thanh Hiền

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin