Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bí quyết giảm acid uric, tránh xa bệnh gout bằng hạt cần tây

Ngày 18/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cần tây thường được mọi người sử dụng lá và thân để chế biến một số món ăn. Nhưng ít ai biết rằng hạt cần tây cũng có thể ăn được nhờ rất nhiều công dụng. Trong đó, tác dụng giảm acid uric giúp phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout hiệu quả.

Cùng với sự phát triển của cuộc sống hiện đại, bệnh gout (gút) cũng đang ngày càng trở nên phổ biến. Gout là một dạng viêm khớp đột ngột gây ra hiện tượng sưng đỏ và để lại những cơn đau khớp nặng nề, điều này không chỉ ảnh hưởng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể phòng ngừa và cải thiện triệu chứng bệnh gout nếu tìm ra giải pháp tác động trực tiếp vào căn nguyên gây bệnh. Trong đó, giảm acid uric là giải pháp tối ưu nhất.

Các nhà nghiên cứu đã khám phá ra một số loại thảo dược có khả năng hỗ trợ và kiểm soát gout hiệu quả. Nổi bật với công dụng giảm acid uric tuyệt vời có thể kể đến chiết xuất hạt cần tây "nhỏ nhưng có võ”. Sử dụng hạt cần tây để phòng và điều trị gout là một trong những giải pháp thiên nhiên được nhiều người lựa chọn.

Tổng quan về bệnh gout (gút)

Thường được biết đến với cái tên "bệnh nhà giàu" vì trước đây tỉ lệ người mắc bệnh gout ở Việt Nam không cao và chủ yếu gặp ở những người ăn uống thừa chất. Thế nhưng hiện nay gout đã không còn là căn bệnh xa lạ và hiếm gặp, thậm chí có xu hướng gia tăng và ngày càng trẻ hóa. Vậy bệnh gout là gì?

Gout hay còn gọi là bệnh thống phong là một bệnh khớp mạn tính do rối loạn chuyển hóa acid uric trong máu. Người bị bệnh gout thường có các triệu chứng điển hình như sưng tấy đỏ, phù nề, căng bóng, đau nhức dữ dội ở vị trí các khớp (đầu gối, cổ tay, bàn chân, khuỷu tay, ngón chân cái, mắt cá chân, và khớp nhỏ của bàn tay… Đây là triệu chứng khớp điển hình nên dễ bị nhầm với một số bệnh khớp khác như viêm khớp dạng thấp

Bệnh gout có thể gây ra nhiều đau đớn, ảnh hưởng lớn tới vận động và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Các cơn đau thường diễn ra đột ngột, dữ dội, thậm chí mất khả năng di chuyển nếu ở giai đoạn nặng.

Bí quyết giảm acid uric tránh xa bệnh gout bằng hạt cần tây Bệnh gout ngày càng phổ biến ở nước ta

Kiểm soát acid uric máu - Chìa khóa phòng và hỗ trợ điều trị gout hiệu quả

Nguyên nhân sâu xa gây ra bệnh gout chính là do sự dư thừa và tích lũy tinh thể urat trong các mô mềm quanh khớp hoặc màng hoạt dịch của khớp. Nếu ở người bình thường, chỉ số acid uric trong huyết tương ở nam giới là 5 ± 1 mg/dl và ở nữ giới là 4,0 ± 1 mg/dl thì ở người bệnh gout nồng độ này là > 420 mmol/l (đối với nam) và > 360 mmol/l (đối với nữ).

Rối loạn chuyển hóa khi mắc bệnh gout khiến cơ thể tăng sản xuất hoặc giảm việc đào thải acid uric, từ đó khiến nồng độ acid này tăng cao trong máu. Trong khi đó, bản chất của acid uric là acid yếu nên rất dễ bị chuyển hóa thành tinh thể muối urat. Khi lượng tinh thể urat quá cao, chúng sẽ lắng đọng tại các khớp và kích hoạt phản ứng viêm. Tăng acid uric có thể gây cơn gout cấp, khiến các khớp sưng, nóng, đỏ và đau đớn dữ dội.

Trường hợp acid uric vẫn tiếp tục tăng cao dẫn đến các cơn gout cấp xuất hiện ngày càng dày đặc hơn. Hơn nữa, lượng tinh thể urat còn có thể lắng động ở các tổ chức khác gây ra biến chứng nguy hiểm như suy thận, sỏi thận, nhồi máu cơ tim, tàn phế khớp, đột quỵ…

Bản chất của gout chính là việc nồng độ acid uric trong máu tăng cao. Do đó, để cải thiện và ngăn ngừa gout, phòng ngừa biến chứng, người bệnh cần áp dụng biện pháp nhằm làm giảm lượng acid uric trong máu.

Chiết xuất hạt cần tây và tác dụng hỗ trợ điều trị gout

Không chỉ lá và thân cần tây là nguyên liệu phổ biến trong các món ăn, đồ uống mà hạt cần tây cũng được sử dụng trong nấu ăn khi thêm vào món súp, món hầm, thức ăn của trẻ nhỏ,... Với giá trị dinh dưỡng cao và đa dạng, chứa nhiều canxi, mangan và sắt, hạt cần tây được đánh giá tốt cho sức khỏe.

Bí quyết giảm acid uric tránh xa bệnh gout bằng hạt cần tây 1 Hạt cần tây rất tốt cho sức khỏe, thường dùng trong các món ăn

Theo nhiều nghiên cứu về liệu pháp tự nhiên trong điều trị bệnh gout, hạt cần tây đã được chứng minh có khả năng cải thiện tình trạng bệnh gout và làm giảm những cơn đau do gout gây ra. Thậm chí các nhà nghiên cứu còn cho rằng hạt cần tây đã được con người sử dụn tf thời cổ đại. Nghiên cứu cho thấy, chiết xuất hạt cần tây có khả năng ức chế xanthin oxidase, một loại enzym tham gia quá trình sản xuất acid uric trong gan. Bên cạnh đó, hạt cần tây còn chứa luteolin giúp giảm viêm, giảm đau, cùng một số vi chất có khả năng kiềm hóa nước tiểu, giảm acid uric trong máu. Tác dụng giảm đau này có thể phát huy sau 3 - 6 tuần sử dụng mà không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào. 

Viên uống Celery 12,000 Good Health hỗ trợ giảm acid uric cho người bị gout

Celery 12,000 là sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu thực phẩm chức năng nổi tiếng đến từ New Zealand - Good Health. Luôn lấy an toàn và chất lượng sản phẩm là phương châm phát triển nên mỗi sản phẩm của Good Health trước khi đến tay người tiêu dùng đều trải qua các quy trình kiểm định nghiêm ngặt tại Úc. 

Viên uống Celery 12,000 Good Health hỗ trợ giảm acid uric cho người bị gout với thành phần chính là hạt cần tây (120mg/viên). Sản phẩm Celery 12,000 Goodhealth thích hợp sử dụng cho người bị bệnh gout, hoặc người có nồng độ acid uric máu tăng cao.

Bí quyết giảm acid uric tránh xa bệnh gout bằng hạt cần tây 2 Viên uống Celery 12,000 Good Health là sản phẩm chứa 100% chiết xuất từ hạt cần tây

Chỉ cần sử dụng 1 viên Celery 12,000 Goodhealth mỗi ngày, bạn sẽ thấy các triệu chứng bệnh gout, viêm sưng khớp giảm đi đáng kể. Đồng thời, Celery 12,000 với chiết xuất hạt cần tây dồi dào còn giúp nâng cao sức khỏe đường tiết niệu.

Có thể thấy, việc kiểm soát tốt các triệu chứng gout là cả một quá trình lâu dài. Bên cạnh việc sử dụng hạt cần tây hay các sản phẩm chiết xuất cần tây như Celery 12,000 Goodhealth, người bệnh cũng cần chú trọng đến chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học mỗi ngày. Bên cạnh đó, đừng quên tái khám đúng hẹn và tìm gặp bác sĩ ngay khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường, từ đó bác sĩ sẽ có biện pháp can thiệp kịp thời nếu cần thiết.

An An

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm