Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Phương pháp giúp gan giải độc lành tính mà hiệu quả

Ngày 06/10/2022
Kích thước chữ

Với những người mắc bệnh gan, việc giải độc hỗ trợ cho gan là một việc vô cùng quan trọng. Chính vì vậy mà những loại nước uống, thuốc bổ gan, mát gan luôn được người bệnh quan tâm hàng đầu.

Có rất nhiều các phương pháp khác nhau giúp gan giải độc dễ dàng mà lại mang lại hiệu quả cao, an toàn cho sức khỏe của người bệnh. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về một số phương pháp giúp gan giải độc lành tính mà hiệu quả.

Giải độc cho gan, tại sao cần làm vậy?

Sức khỏe: Hỗ trợ giải độc gan1
Các bệnh lý về gan luôn đòi hỏi thời gian dài điều trị liên tục và thường xuyên

Tại sao cần giải độc cho gan?

Các bệnh lý về gan luôn chiếm tỷ lệ lớn trong cộng đồng. Những vấn đề mà gan gặp phải thường là mãn tính, đòi hỏi người bệnh sẽ cần có khoảng thời gian dài điều trị một cách thường xuyên và liên tục. 

Gan chính là một trong những cơ quan có vai trò đảm nhiệm vị trí quan trọng trong quá trình thải độc của cơ thể, gan giúp chuyển hóa những chất độc về dạng không độc hoặc ít độc hơn để đào thải ra ngoài qua hàng loạt các phản ứng phức tạp. Chính vì vậy mà việc tích tụ các chất độc tại cơ quan này là việc không thể tránh khỏi.

Đối tượng cần giải độc gan

Những người mắc bệnh lý về gan như viêm gan B, viêm gan C, hay những người thường xuyên sử dụng nhiều rượu bia gan rất cần được giải độc. Tuy nhiên, giải độc gan là một quá trình tự nhiên, là nhiệm vụ của cơ thể chứ không phải thải độc bằng bất kỳ phương thức nào. Muốn gan hoạt động tốt thì cơ thể phải thải độc và có chế độ nghỉ ngơi tốt.

Với các bệnh nhân mắc bệnh lý gan sẽ cần có lời khuyên của bác sĩ khi sử dụng các thực phẩm giúp giải độc cho gan.

Phương pháp giải độc gan an toàn cho sức khỏe

Sức khỏe: Hỗ trợ giải độc gan2
Uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây và rau củ giúp gan giải độc

Thay đổi chế độ ăn uống, xây dựng chế độ ăn lành mạnh

Tăng cường thêm các loại trái cây và rau củ vào bữa ăn sẽ rất tốt cho quá trình giải độc gan. Bên cạnh đó, bạn cũng cần cân bằng trong chế độ dinh dưỡng. Sử dụng nhiều các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như: Trái cây, các loại hạt, trà xanh,... Không sử dụng các loại đồ ăn chế biến sẵn, hạn chế ăn đồ ăn nhanh và không sử dụng rượu, bia, thuốc lá,... để hạn chế gốc tự do. Sử dụng thêm nhiều sữa chua để kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Đảm bảo bổ sung các chất dinh dưỡng đa vi lượng để quá trình thải độc diễn ra hiệu quả hơn tại gan.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước là một phương pháp đơn giản nhưng lại giúp gan giải độc rất tốt. Nước sẽ giúp tăng lưu lượng tuần hoàn máu và đẩy nhanh hơn quá trình đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể qua nước tiểu, hơi thở, mồ hôi. Mỗi người chúng ta nên uống tối thiểu từ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục không những tốt cho gan mà còn tốt cho cả cơ thể. Tập thể dục giúp tiêu hóa tốt, giúp thúc đẩy tuần hoàn, nhờ đó mà quá trình thải độc tại gan diễn ra một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Ngoài ra, tập thể dục cũng được cho là có tác dụng giảm viêm và chống lại nhiều loại bệnh tật khác. Tập thể dục cường độ vừa phải khoảng 150 - 300 phút mỗi tuần sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ dường như là liều thuốc hiệu quả nhất. Trong khoảng 23h đến 1h sáng hôm sau, gan sẽ làm nhiệm vụ thải độc mạnh nhất để loại bỏ những chất cặn bã dư thừa. Nếu như trong giai đoạn này vẫn còn thức thì độc tố trong cơ thể không được loại bỏ. Do đó, việc ngủ sớm và đủ giấc là rất quan trọng với sức khỏe.

Sử dụng thực phẩm chức năng

Sử dụng thêm các thực phẩm chức năng, thuốc hỗ trợ giải độc gan, tăng cường chức năng gan là phương pháp mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và thuốc phát huy được tác dụng, hãy tham khảo bác sĩ, người có chuyên môn trước khi sử dụng thuốc. Nhà thuốc Long Châu giới thiệu đến bạn đọc, viên uống Liver Tonic 17500 Good Health hỗ trợ giải độc gan.

Sức khỏe: Hỗ trợ giải độc gan3
Viên uống Liver Tonic Goodhealth hỗ trợ giải độc gan

Viên uống Liver Tonic Goodhealth là sự kết hợp hoàn hảo của 5 thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên: Hạt kế sữa, rễ bồ công anh, lá atiso, quả ngũ vị tử và taurin. Có công dụng hỗ trợ chức năng gan và túi mật khỏe mạnh, hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa, giải độc và thải độc của gan. Người dùng có thể hoàn toàn yên tâm bởi các sản phẩm của Goodhealth New Zealand được nhập khẩu và phân phối chính thức bởi Goodhealth Việt Nam. Công ty luôn cam kết mang lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, được kiểm định, có chứng nhận an toàn và nhập khẩu chính hãng nguyên hộp, 100% được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Sản phẩm đang được bày bán tại hệ thống nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc. Dùng 1 viên/ngày hoặc theo ý kiến tư vấn của chuyên gia y tế để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Trên đây là một vài thông tin về giải độc gan mà nhà thuốc Long Châu tổng hợp đến bạn đọc. Mong rằng qua bài viết này, bạn đọc đã có thêm cho mình những thông tin sức khỏe thật sự bổ ích và những sự lựa chọn chăm sóc sức khỏe an toàn, hợp lý.

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin