Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Phương pháp xịt kem chống nắng đúng cách và những lưu ý khi sử dụng

Ngày 04/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Xịt kem chống nắng đúng cách không chỉ đảm bảo lượng kem xịt ra vừa đủ mà còn tạo một lớp màng mỏng nhẹ. Giúp bảo vệ và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

Sử dụng kem chống nắng dạng xịt không chỉ bảo vệ làn da khỏi những tác động của ánh nắng mặt trời, mà còn có khả năng ngăn ngừa căn bệnh ung thư da. Vậy, bạn đã biết xịt kem chống nắng đúng cách hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Cách sử dụng kem chống nắng dạng xịt

Khi nhắc đến sản phẩm kem chống nắng dạng xịt, mọi người sẽ nghĩ đến cách sử dụng dễ dàng và hấp dẫn hơn so với dùng kem chống nắng dạng bôi. Tuy nhiên, nếu người sử dụng không đúng cách hoặc lơ là thì sẽ dễ dẫn đến việc kem chống nắng không đều.

Vì thế, bạn cần nhớ những đặc điểm khi cần xịt chống nắng sau đây nhằm giúp thoa kem chống nắng dạng xịt một cách đồng đều, nhằm đạt được hiệu quả che phủ cao nhất, bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại:

  • Lắc kỹ trước khi sử dụng.
  • Xịt vào lòng bàn tay và tán đều trước khi thoa vùng mặt và cổ.
  • Đặc lòng bàn tay áp chặt vào da và thoa đều ở mọi ngóc ngách.
  • Giữ bình xịt cách xa cơ thể từ 10 đến 15 cm. Xoay bình xịt theo chuyển động tròn lớn và thoa đều lên cơ thể.
  • Chú ý xịt chống nắng lên vùng ngực và vai, các vùng dễ bị rám nắng.
  • Kiểm tra lại những vùng da có xu hướng quên bôi kem, cụ thể là giữa mắt, hai bên lỗ mũi, chân tóc, sau tai hoặc cổ, viền cổ, lưng, bàn chân và đầu gối.

Các phương pháp xịt kem chống nắng đúng cách

Đối với mỗi vùng da sẽ có những cách xịt kem chống nắng riêng, nhằm đạt được hiệu quả che phủ cao nhất, bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại. 

Phương pháp xịt kem chống nắng đúng cách và những lưu ý khi sử dụng 1 Xịt kem chống nắng đúng cách

Xịt kem chống nắng lên vùng mặt và cổ

Bước 1: Lắc kỹ bình xịt chứa kem chống nắng.

Bước 2: Xịt một lượng vừa đủ kem chống nắng vào lòng bàn tay. Dùng lòng bàn tay để tán đều lớp kem. 

Bước 3: Thoa đều kem chống nắng lên vùng mặt và cổ. 

Lưu ý:

Với da mặt và cổ không nên xịt trực tiếp kem chống nắng lên da. Bởi khi đó, lượng kem rất dễ sẽ bay vào mắt, miệng, gây các phản ứng không mong muốn. 

Đối với các chị em muốn bảo vệ cả mái tóc của mình bằng kem chống nắng dạng xịt thì có thể áp dụng phương pháp sau:

  • Xịt trực tiếp lên tóc với khoảng cách từ bình xịt đến tóc là từ 10 - 15 cm.
  • Sau khi xịt xong, đợi từ 3 - 5 phút để kem chống nắng có thể thẩm thấu và bảo vệ da đầu một cách tốt nhất. 

Các chị em cũng đừng quên việc thoa kem chống nắng ở chân tóc, đường viền cổ, hai bên lỗ mũi và sau gáy. Nhằm bảo vệ một cách toàn diện làn da. 

Xịt kem chống nắng toàn thân

Đối với phần cánh tay và chân, người dùng xịt một ít kem chống nắng trực tiếp vào lòng bàn tay. Sau đó tiến hành thoa đều lên da. Kết hợp vừa xoa lòng bàn tay vào da, vừa tán đều lớp kem nhẹ nhàng theo chuyển động hình tròn. 

Những vị trí khác như: Mu bàn tay, mu bàn chân, đầu gối, hai bên thân mình... cũng cần được bảo vệ bằng kem chống nắng dạng xịt. Vì vậy, bạn hãy chú ý việc xịt một lớp đều, mỏng nên các vùng da này. 

Lưu ý để xịt kem chống nắng đúng cách

Kem chống nắng dạng xịt sẽ phát huy công dụng lớn nhất khi dùng kem chống nắng sau quy trình dưỡng da, hoặc trước khi trang điểm. Điều đó sẽ giúp tạo cho làn da một lớp liên kết hoàn hảo, bảo vệ da tuyệt đối khỏi ánh nắng mặt trời.

Làm sạch da trước khi dùng kem chống nắng: Trước khi xịt kem chống nắng, nên làm sạch vùng da cần xịt. Điều này sẽ loại bỏ hoàn bụi bẩn, bã nhờn tích tụ trên lớp biểu bì. Làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất từ kem, mà không hề gây ra hiện tượng nổi mụn, hay nhờn rít.

Sử dụng một lượng vừa đủ: Xịt lớp mỏng kem chống nắng, vừa đủ để kem thẩm thấu hoàn toàn vào da, mà không hề gây lãng phí. Ngoài ra, việc xịt một lượng vừa đủ cũng làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm tình trạng mụn trứng cá. Đặc biệt là không hề gây kích ứng và mẩn ngứa cho da.

Phương pháp xịt kem chống nắng đúng cách và những lưu ý khi sử dụng 2 Sử dụng kem chống nắng với một lượng vừa đủ

Nên xịt lại kem chống nắng sau 2 tiếng sử dụng: Theo các chuyên gia gia liễu cho biết, nếu đặc thù công việc phải vận động nhiều, khiến cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi, thì bạn nên xịt loại kem chống nắng 2 tiếng sau khi vận động. Điều này sẽ giúp bảo vệ tốt nhất cho làn da của bạn. 

Tránh hít phải kem chống nắng dạng xịt: Kem chống nắng dạng xịt được xem là kém an toàn hơn so với dạng bôi do nguy cơ vô tình hít phải, nhất là đối với trẻ em. Vì thế, bạn cần tập trung chú ý trong quá trình sử dụng để không hít phải cũng như không bao giờ xịt kem chống nắng xung quanh hoặc gần mặt hoặc miệng. Thay vào đó, hãy xịt kem chống nắng lên tay trước rồi mới thoa lên mặt.

Tuy kem chống nắng có tác dụng bảo vệ cho da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, nhưng bạn không nên phụ thuộc quá nhiều vào sản phẩm. Bởi, kem chống nắng không thể bảo vệ được 100% cho da của bạn. Chính vì thế, bạn cũng nên kết hợp thêm các biện pháp che chắn cẩn thận trước khi ra ngoài. Hạn chế ra đường và hai khung giờ: 10 giờ - 15 giờ. Vì đây là hai khung giờ có lượng tia UV nhiều nhất trong không khí bên ngoài.

Những hạn chế cần biết khi sử dụng kem chống nắng dạng xịt 

Tuy kem chống nắng dạng xịt được đánh giá cao, song những sản phẩm này vẫn còn tồn tại một số hạn chế như:

Kem chống nắng dạng xịt có độ bền không cao: Do có kết cấu dạng phun sương, nên sản phẩm này có độ bền kém hơn so với các loại kem chống nắng truyền thống.

Kem chống nắng dạng xịt rất khó đo lường lượng kem khi xịt ra: Với các loại kem chống nắng dạng bôi, bạn sẽ dễ dàng ước lượng được lượng kem khi bôi lên da. Nhưng, với sản phẩm kem chống nắng dạng xịt thì lại khác, kem ở dạng phun sương, nên bạn sẽ không thể kiểm soát được hướng đi cũng như lượng kem phun ra. 

Phương pháp xịt kem chống nắng đúng cách và những lưu ý khi sử dụng 3 Kem chống nắng dạng xịt khó kiểm soát được lượng kem và hướng di chuyển của kem

Kế đó, kem chống nắng dạng xịt rất dễ bị bốc hơi ra ngoài không khí, gây lãng phí. Thậm chí là tạo lỗ hổng trên da, gây nên hiện tượng cháy nắng, kể cả khi bạn đã bôi kem trước đó.

Trên đây là những thông tin chia sẻ cho bạn làm thế nào để xịt kem chống nắng đúng cách. Hy vọng, qua bài viết này, bạn sẽ biết thêm các phương pháp hay. Đồng thời biết được lưu ý quan trọng để tăng hiệu quả của việc sử dụng kem chống nắng dạng xịt.

Minh Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm