Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Retinol có tác dụng thế nào và retinol không dùng chung với gì?

Ngày 10/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Retinol là một trong những mỹ phẩm không thể thiếu trong quy trình skincare của chị em mình. Tuy nhiên, bạn đã biết nếu kết hợp retinol không đúng cách sẽ khiến cho retinol kém hiệu quả hoặc thậm chí nổi mẩn trên da. Vậy thì retinol không dùng chung với gì? Cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu nhé!

Retinol là một trong những thành phần chăm sóc da không thể thiếu đối với chị em với những khả năng làm mờ các dấu hiệu của tuổi tác cũng như giúp các bạn trẻ có làn da mịn màng như da em bé. Tuy nhiên, retinol sẽ rất dễ mất đi tác dụng vốn có nếu bạn không biết cách kết hợp hợp lý hoặc thậm chí có thể kích ứng. Hãy theo dõi bài viết sau của nhà thuốc Long Châu để biết retinol không dùng chung với gì nhé!

Retinol là gì?

Retinol Có Tác Dụng Thế Nào Và Retinol Không Dùng Chung Với Gì? 1 Retinol là một dẫn xuất vitamin A

Retinol là một loại dẫn xuất vitamin A thuộc nhóm Retinoids. Retinol hoạt động theo cơ chế trung hòa những gốc tự do trong da, những gốc tổn thương này có khả năng làm tổn hại đến những tế bào collagen có trong da.

Vì là một loại dẫn xuất vitamin A nên retinol cũng được coi là một loại hoạt chất mỹ phẩm và có mặt trong đa phần các loại mỹ phẩm chăm sóc da thuộc dạng không kê toa. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng liên tục, thường xuyên và đặc biệt là đúng cách để retinol phát huy hết tác dụng vốn có của nó.

Retinol có tác dụng như thế nào?

Retinol Có Tác Dụng Thế Nào Và Retinol Không Dùng Chung Với Gì? 2 Retinol có tác dụng trị mụn, ngăn ngừa nếp nhăn

Hoạt chất retinol có khả năng điều trị các vấn đề liên quan đến mụn, nếp nhăn trên bề mặt da và có tác dụng cụ thể là:

Chống lão hoá da

Sử dụng các sản phẩm có chứa hoạt chất retinol là một trong những phương pháp chống lão hoá da. Ngoài các việc chống nắng và dưỡng ẩm để bảo vệ làn da thì da cũng cần bổ sung các thành phần tăng cường khác và kích thích da tăng sản sinh collagen. Các hoạt chất này có tác dụng chống lão hoá da rất tốt và chúng lại có trong retinol. Retinol sẽ phát huy tác dụng giúp đẩy lùi các vấn đề về nám, thâm sạm, tàn nhang và đặc biệt hơn hết chính là bảo vệ làn da trước những tác động tiêu cực từ bên ngoài.

Cải thiện các vấn đề về lỗ chân lông và mụn

Bên cạnh công dụng trị nám và tàn nhang trên da thì retinol còn có một tác dụng vượt trội được nhiều người công nhận khác chính là khả năng trị mụn. Chính vì vậy, bạn nên trải nghiệm retinol nếu như sử dụng một số loại mỹ phẩm trị mụn nhưng lại không mang đến kết quả như mong muốn.

Giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa

Retinol có thể loại bỏ những tác nhân gây nên mụn như bụi bẩn, dầu thừa, da chết bị tích tụ dưới lỗ chân lông, làm thông thoáng các lỗ chân lông bị tắc nghẽn cũng như giảm thiểu tuyến dầu nhờn và giúp da thông thoáng hơn cũng như ngăn ngừa mụn tái phát vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, retinol còn có công dụng kháng viêm cũng như chống sưng mụn trên da, vì vậy retinol rất hữu dụng cho việc điều trị mụn và cải thiện làn da sau mụn. Do vậy, nếu bạn đang gặp phải các loại mụn như mụn trứng cá, mụn đầu đen,... hoặc nám, tàn nhang hay lão hoá da thì bạn nên cân nhắc sử dụng hoạt chất retinol để khắc phục các vấn đề về làn da của mình.

Retinol không dùng chung với gì?

Retinol Có Tác Dụng Thế Nào Và Retinol Không Dùng Chung Với Gì? 3 Retinol không nên kết hợp với gì

AHA/ BHA

AHA và BHA là một loại tẩy tế bào chết hoá học tương đối phổ biến đối với các bạn mê làm đẹp, retinol là một trong những hoạt chất chống lão hoá mạnh nhất, chúng thúc đẩy quá trình loại bỏ da chết, các lớp sừng trên da nhằm giúp da luôn được tái tạo.

Nếu như bạn sử dụng từng loại một cách đơn lẻ, mỗi sản phẩm sẽ giúp bạn tái tạo làn da cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, nếu như bạn dùng cả hai cùng một lúc thì đây sẽ là sự kết hợp cực kỳ mạnh đối với da. Da của bạn sẽ phản ứng ngay lập tức bằng cách ửng đỏ, nổi các nốt sưng tấy và kích ứng, thậm chí có thể nổi mụn viêm, mụn li ti và đặc biệt hơn là da sẽ cực kỳ nhạy cảm với tia UV.

Vì vậy bạn nên dùng AHA/ BHA trước và chờ ít nhất 30 phút hãy tiếp tục sử dụng retinol hoặc sử dụng retinol hoặc AHA/ BHA vào những buổi tối xen kẽ nhau.

Retinol cùng với vitamin C

Giống với AHA và BHA, retinol và vitamin C đều có tác dụng chống lại các gốc tự do cũng như tăng cường sinh sản collagen và làm sáng da. Nhưng retinol hoạt động hiệu quả với mức pH da là 5.5 - 6 trong khi đó vitamin C lại cần mức pH thấp hơn rơi vào khoảng 2.5 - 3.5. Vậy nên vấn đề sẽ là nếu bạn dùng 2 loại này quá gần nhau thì cả 2 sẽ trở nên vô hiệu hoá.

Giải pháp cho vấn đề này đó chính là bạn hãy sử dụng một loại vào buổi sáng và loại còn lại vào buổi tối. Retinol thì khuyến khích nên dùng vào buổi tối, còn lại là vitamin C thì dùng vào buổi sáng. Đi kèm là kem chống nắng để tăng khả năng chống nắng cũng như tránh bỏng nắng.

Sản phẩm trị mụn BPO

BPO cũng là sản phẩm trị mụn và diệt vi khuẩn gây mụn, nhưng cũng làm da khô hơn tạo chỗ tiếp xúc BPO. Có nghiên cứu cho rằng BPO sẽ làm giảm hiệu quả của retinol. Vì vậy bạn nên sử dụng BPO cho nốt mụn và retinol cho toàn mặt cách nhau ít nhất 30p.

Salicylic Acid

Giống như BPO, sản phẩm này cũng nên sử dụng trên những nốt mụn và retinol cho toàn mặt. Nếu như da nhiều mụn và vị trí sử dụng salicylic acid lớn thì bạn nên ngừng sử dụng retinol để da được cải thiện. Hãy dùng lại retinol sau khi ngừng sử dụng salicylic acid.

Bài viết trên là những chia sẻ của nhà thuốc Long Châu về retinol và retinol không dùng chung với gì. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với những bạn đang tìm hiểu về cách kết hợp retinol nhé.

Minh Thuý

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Lão hoáRetinol