Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách cho bạn biết các bước skincare với retinol hiệu quả

Ngày 16/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Lão hóa da là vấn đề mà hầu hết các chị em đều gặp phải cho riêng mình. Vì thế mà việc dưỡng da là vô cùng quan trọng đối với chị em chúng mình. Chính vì thế mà các bước skincare với retinol và sử dụng cần phải thực hiện đúng cách.

Khi bạn sử dụng Retinol trong quá trình dưỡng da của mình thì bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng, Bởi vì nếu bạn sử dụng không đúng cách sẽ gây ra nhiều kích ứng như ngứa, đỏ da, bong da và khô da. Bài viết dưới đây Nhà thuốc Long Châu sẽ chỉ cho bạn các bước skincare với retinol hiệu quả.

Retinol là gì và nó có những công dụng hiệu quả nào?

Retinol là một loại dẫn xuất của vitamin A, nó có khả năng loại bỏ tế bào chết. Retinol còn giúp hỗ trợ cho quá trình sản xuất collagen nhanh chóng, giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho làn da, chăm sóc và bảo vệ da hiệu quả.

Retinol hiện tại được sản xuất dưới hai dạng là bôi và dạng uống. Retinol có khả năng thẩm thấu khá tốt khi bạn sử dụng dạng bôi. Ngoài ra, retinol là thành phần chủ yếu trong các serum hoặc kem dưỡng mà chúng ta hay dùng hiện nay.

Công dụng chính của retinol là ngăn ngừa lão hóa da và giảm đi quá trình hình thành nếp nhăn trên gương mặt. Bên cạnh đó, retinol còn có tác dụng điều tiết bã nhờn và hỗ trợ điều trị mụn. Đồng thời, làm giảm các vết thâm, sẹo, giúp da bạn thêm sáng và căng bóng hơn.

Mách cho bạn biết các bước skincare với retinol hiệu quả Retinol có rất nhiều ưu điểm vượt trội giúp bạn chăm sóc da và làm giảm đi quá trình lão hóa hiệu quả

Các bước skincare hiệu quả với retinol

Sau đây là một số bước skincare mà bạn cần lưu ý:

Chỉ dùng lượng nhỏ đối với người mới bắt đầu

Khi sử dụng sản phẩm với số lượng nhiều sẽ không làm các hoạt chất hoạt động nhanh hơn mà còn góp phần gây kích ứng da. 

Bạn cần cho lượng retinol bằng hạt đậu vào đầu ngón tay trỏ và dần thoa đều trên da mặt. Bạn nên lưu ý rằng chỉ cần thoa đều retinol trên các vùng da một lớp mỏng nhẹ. 

Vùng mắt được xem là vùng nhạy cảm nhưng bạn vẫn có thể sử dụng retinol bên dưới vùng mắt sẽ giúp làm giảm nếp nhăn. Trong lần đầu tiên sử dụng retinol dưới mắt, có thể vết nhăn sẽ dần hiện rõ hơn, tuy nhiên nếp nhăn sẽ dần cải thiện sau một thời gian sử dụng. Nếu mắt bạn quá nhạy cảm với retinol thì bạn không nên sử dụng sản phẩm gần mắt.

Retinoid cũng có thể được dùng để bôi trên cổ hoặc tay. Nếu sử dụng retinol trong các khu vực này, bạn cần phải dùng kem chống nắng vì retinoid sẽ khiến cho da của bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng.

Mách cho bạn biết các bước skincare với retinol hiệu quả Các bước skincare đối với retinol vô cùng quan trọng bởi nó có thể khiến da bạn bị kích ứng nếu không sử dụng đúng cách

Bạn chỉ nên sử dụng retinol vào ban đêm

Retinoid sẽ làm cho làn da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời gây bỏng nắng, vì thế mà bạn chỉ nên dùng vào ban đêm. Ngoài ra, còn có một số bằng chứng cho thấy retinoid tự nhiên sẽ gây độc hơn khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời quá nhiều.

Khi kết hợp các hoạt chất như BHA và AHA sẽ làm retinoid mạnh hơn và nhiều khả năng gây kích ứng cho làn da. Tuy nhiên, nếu da đã quen với retinol và bạn muốn tăng thêm treatment thì có thể chia ra sử dụng retinol vào ban đêm, còn BHA hoặc AHA vào buổi sáng. Ngoài ra để tăng cường hiệu quả của retinoid bạn có thể sử dụng AHA trước, sử dụng retinoil và theo sau với kem dưỡng ẩm.

Tận dụng retinol làm bước đệm trong skincare đối với da nhạy cảm 

Khi da bạn quá nhạy cảm, bạn không dùng trực tiếp mà hãy đệm retinol sẽ làm giảm kích ứng trên da hơn. Có các cách như sau:

  • Cần bôi kem dưỡng ẩm trước và sau đó mới bôi retinol.
  • Hãy bôi retinol lên da sạch và bôi kem dưỡng ẩm ngay sau đó (mà không cần chờ đợi).
  • Trộn đều retinol với một loại kem dưỡng ẩm hoặc serum.

Tất cả những phương pháp này sẽ giúp bạn làm giảm bớt nồng độ của retinol khiến da dịu nhẹ hơn.

Sử dụng retinol lâu dài

Khi mới bắt đầu phải sử dụng bạn cần phải dùng liên tục và nhất quán để phát huy hết các hiệu quả của nó. Vì nếu sử dụng lâu dài bạn đột ngột dừng sử dụng da sẽ không còn hưởng lợi từ tác dụng chống mụn và chống lão hóa nữa.

Tuy nhiên, khi nhận được kết quả mong muốn thì người dùng có thể chuyển sang chế độ duy trì làn da. Thay vì sử dụng mỗi đêm bạn có thể hạ tần suất sử dụng xuống mà vẫn nhận được những hiệu quả như trước.

Khi nào bạn nên dùng retinol cho da mặt?

Mách cho bạn biết các bước skincare với retinol hiệu quả Bạn nên cân nhắc và xin ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng retinol cho làn da nhạy cảm

Retinol là thành phần dùng để dưỡng da rất tốt, tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng nó hiệu quả. Đối với những bạn có làn da quá nhạy cảm, hồng ban hoặc chàm, chúng ta nên lưu ý hỏi ý kiến và cân nhắc ý kiến của các bác sĩ da liễu trước khi sử dụng và tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa da liễu.

Đối với trường hợp phụ nữ mang thai và cho con bú không nên sử dụng retinol vì nó có thể gây hại cho sức khỏe của thai nhi và gây ảnh hưởng đến làn da của mẹ.

Bài viết trên đây là những chia sẻ về các bước skincare với retinol mà bạn nên bỏ túi cho mình. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết và bổ ích để bạn có thể chăm sóc làn da đúng cách.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Lão hoáRetinol