Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

[REVIEW] Top 10 kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên khô được ưa chuộng

Ngày 29/07/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dưới đây là tổng hợp 10 loại kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên khô tốt nhất hiện nay mà bạn có thể cân nhắc và lựa chọn. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Đối với da hỗn hợp thiên khô, việc sử dụng em dưỡng ẩm sẽ giúp da bổ sung lượng ẩm ngay tức thì cho da. Đồng thời, kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên khô cũng giúp làn da trở nên mềm mượt hơn, mịn màng hơn cho vẻ ngoài rạng rỡ.

Da hỗn hợp thiên khô là gì?

Da hỗn hợp thiên khô là loại da có sự phân bố không đồng đều giữa tỉ lệ dầu và nước. Có thể thấy, vùng da khô tại khu vực hai bên má chiếm diện tích hơn da dầu ở vùng chữ T. Vùng da khô thường có biểu hiện khô ráp, nổi mẩn đỏ và hình thành nên các vết chân chim, ngược lại vùng chữ T lại tiết nhiều dầu kèm theo bã nhờn. Đặc biệt khi thời tiết chuyển sang mùa đông, những người có làn da hỗn hợp thiên khô sẽ cảm thấy khó chịu do tình trạng khô ráp và họ phải luôn dùng kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên khô.

Có rất nhiều yếu tố dẫn đến tình trạng da hỗn hợp thiên khô:

  • Yếu tố từ bên trong: có thể do yếu tố di truyền hoặc người thường xuyên sử dụng các loại mỹ phẩm có tính tẩy mạnh hay người sử dụng thuốc làm thay đổi hormone, gây nên mất cân bằng cho da.
  • Yếu tố từ bên ngoài: với tình trạng môi trường ngày càng ô nhiễm và độc hại như ngày nay, nếu không có biện pháp bảo vệ da rất dễ bị kích ứng, gây nên tình trạng da hỗn hợp thiên khô
  • Thói quen sinh hoạt: một lối sống không lành mạnh hay một chế độ ăn uống thiếu cân bằng cũng có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng da hỗn hợp thiên khô.

10 loại kem dưỡng ẩm cho da thiên khô tốt nhất hiện nay

Bạn biết gì về kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên khô? Để có được một loại kem tốt, bạn nên chọn loại có kết cấu kem hoặc sữa giúp cấp ẩm sâu cho da. Ngoài ra, nên chọn kem có chiết xuất từ dầu oliu, có thành phần vitamin E cao, giúp da mềm mịn, nuôi dưỡng làn da trắng sáng từ sâu bên trong và làm chậm quá trình lão hóa da.

1. The Body Shop Oils of Life Intensely Revitalising Gel Cream

The Body Shop Oils of Life Intensely Revitalising Gel Cream là dòng kem dưỡng thuộc dạng chuyên dùng cho da hỗn hợp thiên khô. Là dòng kem với công thức dưỡng ẩm chuyên sâu giúp bù nước cho da, giảm thiểu tình trạng khô da do thiếu nước. Công thức dưỡng ẩm của kem bao gồm hỗn hợp của 3 loại dầu được chiết xuất từ hạt tự nhiên đến từ nhiều nơi trên thế giới, với công nghệ chiết xuất ép lạnh nhằm giữ nguyên giá trị dưỡng chất có trong hạt, đem lại tác dụng dưỡng da hiệu quả tốt đa nhất. 

10-loai-kem-duong-am-cho-da-hon-hop-thien-kho-tot-nhat-hien-nay-1

The Body Shop Oils of Life Intensely Revitalising Gel Cream

Đây là dòng sản phẩm có khả năng cấp ẩm mạnh mẽ cho da, thúc đẩy quá trình phục hồi da từ sâu bên trong. The Body Shop Oils of Life Intensely Revitalising Gel Cream được chiết xuất từ dầu hạt thì là đen Ai Cập, dầu hạt trà mi từ Trung Quốc và dầu hạt nụ tầm xuân từ Chile.
Ngoài ra em dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên khô còn chứa thành phần từ dầu quả oliu và chồi dẻ gai có tác dụng giữ ẩm, bổ sung hàm lượng vitamin E và chất chống oxy hóa cho da, giúp bạn có một làn da mịn màng, căng bóng, ngăn ngừa tình trạng hình thành các gốc tự do khiến da lão hóa sớm. 

2. La Roche-La Roche-Posay Toleriane Skincare

La Roche-La Roche-Posay Toleriane Skincare là dòng kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên khô chuyên dụng. Kem có kết cấu mềm mịn có độ bao phủ tốt và có khả năng thấm hút nhanh sau khi bạn thoa đều lên da. Khi sử dụng trên vùng da khô bạn sẽ cảm nhận rõ rệt sự khác biệt, đem lại cảm giác được cấp ẩm tức thì, đồng thời giúp làm mềm da, xóa tan cảm giác da khô ráp và căng cứng. Chính thì thế đây được xem là trợ thủ đắc lực cho bạn mỗi khi mùa đông đến.

La Roche-La Roche-Posay Toleriane Skincare là dòng kem mang ưu điểm có độ che phủ tốt, khả năng cấp ẩm tối ưu, giúp da ngậm nước trong nhiều giờ đồng hồ. Đây là loại kem phù hợp với cả da nhạy cảm và không chứa chất gây kích ứng da nên bạn có thể yên tâm sử dụng nhé!

3. Eucerin Aquaporin Active

Đây là dòng kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên khô nên được biết đến bởi tính năng cấp ẩm lâu dài vượt trội, kem có khả năng cấp ẩm hiệu quả cho da liên tục suốt 24h đồng hồ. Những bạn có làn da hỗn hợp thiên khô rất thích hợp để sử dụng loại kem này.

Với kết cấu kem mỏng nhẹ nên kem rất dễ thẩm thấu vào da, mang đến cho bạn cảm giác được cấp ẩm ngay tức thì, khiến làn da trỏ nên ẩm mượt và căng mịn tự nhiên. Công thức dưỡng ẩm của kem đến từ bộ đôi hợp chất dưỡng ẩm Glycerin và Butylene Glycol rất dịu nhẹ cho da. Đây là dòng dược mỹ phẩm chuyên sử dụng cho da nhạy cảm, da hỗn hợp không chứa hương liệu, không chứa paraben gây kích ứng cho da

4. Uriage Water Serum

Uriage Water Serum thật sự là dòng sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên khô nổi bật, là cứu tinh cho làn da khô và dầu. Với kết cấu dạng tinh chất siêu mỏng nhẹ, kem giúp da bạn được bổ sung lượng ẩm cần thiết ngay lập tức mà không gây bóng nhờn.

Sản phẩm sở hữu thành phần Hyaluronic Acid giàu ẩm và nước khoáng thiên nhiên Uriage đem lại tác dụng dưỡng ẩm tức thì. Với thành phần như vậy nên đây là sản phẩm tương thích với hầu hết mọi loại da, không gây cảm giác khó chịu khi bạn sử dụng.

10-loai-kem-duong-am-cho-da-hon-hop-thien-kho-tot-nhat-hien-nay-3

Uriage Water Serum - Loại kem dưỡng ẩm cho da thiên khô tốt nhất hiện nay

5. Uriage Light Water Cream

Đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những bạn có làn da khô và da hỗn hợp. Ngoài cấp ẩm hiệu quả, sản phẩm còn có ưu điểm không hề gây nhờn rít khi sử dụng, Ưu điểm vượt trội đến từ dạng kem nước water cream, nhanh chóng tan ra và thẩm thấu sâu vào làn da của bạn.
Sản phẩm được chiết xuất từ bơ hạt mỡ, có khả năng giúp da có thể khóa ẩm, giúp làn da trở nên mềm mượt.

6. Vichy Aqualia Thermal Gel Cream

Sản phẩm có tính năng dưỡng ẩm mạnh mẽ với cơ chế Isotonic giúp bù nước và bù khoáng cho làn da cảm giác mát dịu và ẩm mượt ngay tức thì. Thành phần gel dưỡng ẩm của Vichy có đến 97% thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên bao gồm nước khoáng tinh khiết Vichy với hàm lượng khoáng chất dồi dào, Sodium PCA có khả năng dưỡng ẩm mạnh mẽ, đường Mannose giúp tăng cường khả năng ngậm nước của làn da. Aqualia Thermal Gel Cream cho công dụng dưỡng ẩm lên đến 48 giờ đồng hồ phù hợp sử dụng hằng ngày.

7. La Roche-Posay Hydraphase Intense Light

La Roche-Posay Hydraphase Intense Light được điều chế mang kết cấu dạng kem sữa mềm mịn, có khả năng thẩm thấu tốt nên đây được xem là loại kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên khô được nhiều người ưa chuộng hiện nay. 

Kem không chứa chất có khả năng gây tắc nghẽn lỗ chân lông nên mang đến cho bạn cảm giác mát dịu, ẩm mượt ngay sau khi bạn thoa lên da. Sản phẩm được điều chế với công thức gồm Hyaluronic Acid và nước khoáng La Roche-Posay mang lại chất lượng sản phẩm tốt nhất.

8. La Roche-Posay Hydreane Light

Sản phẩm đặc biệt phù hợp với da hỗn hợp, da nhạy cảm thiếu nước. La Roche-Posay Hydreane Light là dòng kem dưỡng ẩm có kết cấu dạng kem trắng lỏng mịn, khả năng thẩm thấu tốt qua da, không để lại cảm giác nhờn rít. Kem có khả năng bổ sung độ ẩm mượt cần thiết cho vùng da bị khô, và không gây đổ nhờn ở khu vực da dầu. Thành phần kem không chứa chất có khả năng gây tắc nghẽn lỗ chân lông như dầu khoáng hay các chiết xuất dạng bơ hay sáp. Kem có công thức dịu nhẹ phù hợp cho da nhạy cảm, không paraben, không cồn, không silicone.

9. Yves Rocher Hydra Vegetal Hydratation Non-stop 48H Gel Cream

Sản phẩm là sự lựa chọn hoàn hảo với những bạn có làn da hỗn hợp và da khô. Với ưu điểm vượt trội và khả năng duy trì độ ẩm lên đến 48H đồng hồ nhờ công thức dưỡng ẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Đây là dòng sản phẩm với công thức chiết xuất đặc biệt từ cây xương rồng, lô hội, nước cây phỉ và tinh dầu hạt macca, giúp làm dịu, làm mềm da, bổ sung chất dinh dưỡng giúp da luôn chắc khỏe và mịn màng. 

10-loai-kem-duong-am-cho-da-hon-hop-thien-kho-tot-nhat-hien-nay-3

Yves Rocher Hydra Vegetal Hydratation Non-stop 48H Gel Cream

10. Avene Hydrance Light Hydrating Emulsion:

Avene Hydrance Light Hydrating Emulsion là sản phẩm nhũ tương dưỡng ẩm rất phù hợp cho da thường và làn da hỗn hợp. Sản phẩm có tính năng dưỡng ẩm đồng thời kiểm soát nhờn hiệu quả, không gây hiện tượng da quá khô hay da bị đổ nhờn. Thành phần nhũ tương được trang bị chiết xuất thiên nhiên bao gồm hạt hồng hoa và đậu nành giúp tái tạo và phục hồi da chắc khỏe. Nước khoáng Avene với hàm lượng giàu khoáng chất tự nhiên giúp làm dịu làn da trước tác hại từ môi trường. Nhũ tương dưỡng ẩm thích hợp sử dụng cả ban ngày và đêm, có thể sử dụng làm kem lót trang điểm.

Trên đây là danh sách 10 loại kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thiên khô chất lượng nhất hiện nay. Tuy nhiên ngoài việc dùng kem bạn cũng nên có một chế độ sống lành mạnh,vệ sinh da thật sạch sẽ để da luôn thoáng khí. Chúc bạn sớm có được làn da như mong muốn nhé!

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm