Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Review top 5 kem chống nắng cho mùa hè năng động

Ngày 14/04/2022
Kích thước chữ

Không dùng kem chống nắng cho mùa hè thì sẽ dễ tổn thương da, làm da cháy nắng, đen sạm, nhanh chóng lão hóa. Vì mùa hè nắng gắt, lượng tia UV nhiều.

Mùa hè là thời điểm thích hợp tham gia các hoạt động ngoài trời, dã ngoại, du lịch, đi biển, đi bơi,... Tuy nhiên, mùa hè nắng thường gay gắt và lượng tia UV cao, nếu không bảo vệ da sẽ gây tổn thương da, làm da cháy nắng, đen sạm và nhanh chóng lão hóa. Đừng bỏ qua bài viết review kem chống nắng cho mùa hè này nhé.

Kem chống nắng cho những loại nào?

Có nhiều cách để phân loại kem chống nắng, có thể phân loại theo dạng dung dịch như: Dạng kem, dạng xịt, dạng gel. Tuy nhiên, mọi người thường phân loại kem chống nắng theo kết cấu: Kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học.

Kem chống nắng vật lý

Thành phần chủ yếu trong kem chống nắng vật lý là kẽm oxit và titanium dioxide. Hai thành phần này thường lành tính, ít gây kích ứng da, hoạt động theo cơ chế tạo thành lớp màng bảo vệ da, ngăn cản tia UV xâm nhập. Ưu điểm nổi bật của kem chống nắng vật lý là tác dụng chống nắng ngay lập tức và thời gian chống nắng dài. 

Kem chống nắng là gì ? Review kem chống nắng cho mùa hè

Kem chống nắng hóa học 

Kem chống nắng hóa học hoạt hộng theo cơ chế hấp thụ các photon của tia nắng mặt trời, phá hủy chúng trước khi xâm nhập vào da. Ba thành phần chính trong kem chống nắng hóa học: Avobenzone, Oxybenzone và Ecamsule.

Ưu điểm lớn nhất  của kem chống nắng hóa học là kết cấu kem rất mỏng, giúp dễ dàng thấm sâu vào bề mặt da. Ngoài các thành phần hóa học kể trên, kem chống nắng còn chứa chất bảo quản để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Một số loại kem chống nắng còn chứa thành phần các chất chống oxy hóa. 

Dù là kem chống nắng nào thì mọi người nên biết cách sử dụng kem chống nắng hợp lý để làn da được bảo vệ và nuôi dưỡng tốt. 

Một số kem chống nắng cho mùa hè được yêu thích

Kem chống nắng Biore Aqua Rich SPF 50+ PA+++

Kem chống nắng Biore Aqua Rich SPF50+ đến từ thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Nhật Bản. Sản phẩm này đoạt giải The Best Sunblock năm 2015 của trang web Cosme Nhật Bản và sản phẩm nội địa Nhật này được đánh giá khá tốt, được nhiều chị em tin dùng.

Kem chống nắng Biore Aqua Rich SPF50+ Kem chống nắng Biore Aqua Rich SPF50+

Kem chống nắng Biore Aqua Rich SPF50+ sở hữu ưu điểm về khả năng chống nắng kép. Với tinh chất ngậm nước giúp thẩm thấu nhanh vào da, mang lại cảm giác mát lạnh, nhẹ dịu và thoáng. Hơn nữa, kem cũng có thành phần dưỡng ẩm và chiết xuất sữa ong chúa giúp chăm sóc da, nuôi dưỡng làn da, chống lão hóa. 

Kem chống nắng Eucerin Sun Fluid Mattifying SPF 50+

Kem chống nắng Eucerin Sun Fluid Mattifying Kem chống nắng Eucerin Sun Fluid Mattifying

Kem chống nắng Eucerin Sun Fluid Mattifying thuộc thương hiệu của Đức. Hầu hết các sản phẩm đến từ thương hiệu Eucerin đều được khuyên dùng bởi các bác sĩ da liễu trong việc điều trị hay tư vấn các vấn đề về da cũng như chăm sóc da hàng ngày. 

Sản phẩm không chỉ nhanh chóng thẩm thấu hoàn toàn vào da mà còn duy trì độ ẩm, clàm dịu và giảm kích ứng da sau khi tiếp xúc với ánh nắng.

Sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, giúp làm thoáng da và không gây bí và nặng mặt, hạn chết tình trạng nổi mụn. Hơn nữa, với công nghệ Spectral quang phổ rộng giúp bảo vệ da tối ưu khỏi các tia UVA, UVB, kể cả ánh sáng xanh. Cùng với đó là các thành phần bảo vệ, dưỡng da, chống lão hóa và nuôi dưỡng da. 

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch SPF 50+

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch SPF 50+ Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch SPF 50+

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch SPF 50+ với những ưu điểm rất được ưa chuộng hiện nay. Hơn nữa, sản phẩm thuộc nhãn hiệu La Roche-Posay - là một trong những thương hiệu dược mỹ phẩm về điều trị và chăm sóc da hàng đầu tại Pháp. 

La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch có thành phần lành tính, không chứa cồn, không hương liệu, không paraben nên không gây mụn hay kích ứng da. Với khả năng chống nắng vượt trội, kiềm dầu tốt và giúp ngăn ngừa các vấn đề như lão hóa, đốm nâu, nám,.... sản phẩm được rất nhiều người lựa chọn và tin dùng. 

Kem chống nắng Uriage Hyséac SPF50+ Day

Kem chống nắng Uriage Hyséac SPF50+ Day Kem chống nắng Uriage Hyséac SPF50+ Day

Kem chống nắng Uriage Hyséac SPF50+ Day là dòng sản phẩm thuộc thương hiệu Uriage - thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp. Thương hiệu này luôn mang đến các sản phẩm với thành phần từ mạch nước ngầm của dãy núi Alps Pháp, được các bác sĩ da liễu khuyên dùng. 

Kem chống nắng Uriage Hyséac với lớp màng bảo vệ da hoàn hảo, ngăn cản tác động gây hại từ ánh nắng mặt trời làm da bị sạm đen, lão hóa. Với chiết xuất cam thảo giúp giảm dầu nhờn trên da, chống oxy hóa và làm đều màu da. Kết hợp cùng nước khoáng EAU giúp làn da được cung cấp đủ độ ẩm, cho da láng mịn và tươi trẻ.

Kem chống nắng Vichy Ideal Soleil SPF 50

Kem chống nắng Vichy Ideal Soleil SPF50 Kem chống nắng Vichy Ideal Soleil SPF50

Vichy là thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu từ Pháp. Kem chống nắng Vichy Ideal Soleil SPF50 với những ưu điểm về bảo vệ và nuôi dưỡng làn da được các chị em săn đón.

Kem chống nắng của Vichy phù hợp với mọi loại da, chất kem mỏng, thẩm thấu nhanh và không gây bết dính, đặc biệt là màng lọc chống tia độc quyền UVA, UVB, giúp bảo vệ da hiệu quả. Sản phẩm thích sử dụng trong những ngày hè nóng bức.

Hy vọng một số review kem chống nắng cho mùa hè giúp các bạn được cái nhìn tổng quan về kem chống nắng, từ đó giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp, giúp bảo vệ làn da một cách tốt nhất.

Thy Võ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin