Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Rượu tỏi mật ong có tác dụng gì? Cách ngâm rượu tỏi mật ong

Ngày 07/03/2023
Kích thước chữ

Rượu tỏi mật ong là một bài thuốc được rất nhiều người thực hiện bởi nó mang lại vô số tác dụng tốt cho sức khỏe con người. Vậy những tác dụng đó là gì và cách ngâm rượu tỏi mật ong như thế nào, cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Rượu tỏi mật ong là thức uống bổ dưỡng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, để loại rượu này phát huy hết tác dụng thì cần phải ngâm đúng công thức và sử dụng đúng liều lượng. Cùng tìm hiểu rượu tỏi mật ong có tác dụng gì và cách ngâm rượu tỏi mật ong nhé!

Rượu tỏi mật ong có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Khi mật ong, rượu và tỏi được kết hợp với nhau sẽ giúp mang đến công dụng chữa bệnh vô cùng tuyệt vời. Dưới đây là những tác dụng của rượu tỏi mật ong đối với sức khỏe, cụ thể:

Giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Khi thời tiết thay đổi thất thường, đặc biệt là khi giao mùa, hệ miễn dịch suy giảm khiến bạn dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như cảm cúm, cảm lạnh. Rượu tỏi mật ong sẽ giúp kháng khuẩn và tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả, từ đó cơ thể sẽ tránh được các bệnh thông thường do virus, vi khuẩn gây ra.

Rượu tỏi mật ong sẽ giúp kháng khuẩn và tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả Rượu tỏi mật ong sẽ giúp kháng khuẩn và tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả

Phòng ngừa các bệnh tim mạch

Vitamin và khoáng chất có trong tỏi và mật ong có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Ngoài ra, hỗn hợp này còn giúp tăng cường tạo dịch dạ dày, hấp thụ chất sắt cần thiết cho cơ thể, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.

Chữa bệnh đau dạ dày

Mật ong và tỏi có tính kháng khuẩn giúp giảm đau hiệu quả. Thêm vào đó, hỗn hợp này giúp kiểm soát nồng độ axit trong dạ dày. Kiên trì dùng rượu tỏi mật ong trong thời gian dài sẽ thấy bệnh đau dạ dày thuyên giảm.

Duy trì vóc dáng thon gọn

Rượu tỏi mật ong chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất nên có khả năng ức chế cảm giác thèm ăn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đào thải mỡ tích tụ, mỡ thừa trong cơ thể. Đây là bí quyết giảm cân giúp bạn gái duy trì vóc dáng thon gọn và cân đối.

Sử dụng rượu tỏi mật ong giúp bạn duy trì vóc dáng thon gọn và cân đối Sử dụng rượu tỏi mật ong giúp bạn duy trì vóc dáng thon gọn và cân đối

Làm đẹp da

Hàm lượng chất chống oxy hóa và vitamin trong rượu tỏi mật ong giúp tái tạo làn da mới, ngăn ngừa lão hóa. Do đó, sử dụng lâu dài loại rượu này có thể giúp cải thiện các vấn đề về da như sạm da, thâm nám, tàn nhang…

Tăng cường trí nhớ

Chất chống oxy hóa có trong mật ong, tỏi và rượu còn có tác dụng bảo vệ bạn khỏi các bệnh như mất trí nhớ và bệnh Alzheimer. Dịch chiết tỏi chứa hàm lượng axit kyolic rất cao. Chất này giúp cải thiện trí nhớ và sự tập trung bằng cách bảo vệ các tế bào thần kinh khỏi những tổn thương do các dấu hiệu của tuổi tác gây ra.

Giúp ổn định huyết áp

Huyết áp cao là một vấn đề phổ biến đối với nhiều người. Đây được cho là nguyên nhân gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe như: Nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não… Đồng thời, hỗn hợp rượu tỏi mật ong có tác dụng cải thiện quá trình lưu thông máu, điều hòa huyết áp.

Chữa cảm lạnh, viêm họng

Rượu và tỏi đều có tính nóng, có tác dụng chữa cảm lạnh, viêm họng. Chưa kể, trong thành phần của mật ong còn chứa các chất giúp tăng cường sức đề kháng, giảm thiểu khả năng vi khuẩn, virus gây bệnh xâm nhập vào cơ thể.

Rượu tỏi mật ong giúp chữa cảm lạnh, viêm họng Rượu tỏi mật ong giúp chữa cảm lạnh, viêm họng

Cách ngâm rượu tỏi mật ong

Cách ngâm rượu tỏi mật ong rất đơn giản, ai cũng có thể thực hiện tại nhà mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức. Để có được một bình rượu như ý, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 500ml mật ong nguyên chất.
  • 500g tỏi Lý Sơn hoặc tỏi đen.
  • 750ml rượu nếp trắng 40 - 45 độ.
  • 1 bình thủy tinh có nắp đậy.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng cho dễ ngâm. Rửa bình thủy tinh và úp ngược để khô nước.
  • Bước 2: Sau khi nguyên liệu đã chuẩn bị xong, bạn cho tỏi vào bình thủy tinh. Đổ mật ong vào bình và lắc cho đến khi mật ong bao phủ hết tỏi. Sau đó đổ rượu vào bình và đậy kín nắp.
  • Bước 3: Sau khi hoàn thành, bạn bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Rượu tỏi mật ong sau khoảng 2 tuần là có thể sử dụng được.
Cách ngâm rượu tỏi mật ong đơn giản tại nhà Cách ngâm rượu tỏi mật ong đơn giản tại nhà

Cách dùng rượu tỏi mật ong

Để rượu tỏi mật ong phát huy hết công dụng cần sử dụng đúng cách và liều lượng hợp lý. Sau đây là cách uống rượu tỏi mật ong được các chuyên gia khuyến cáo:

  • Ngày uống 1 - 2 ly nhỏ sau mỗi bữa ăn, liều lượng 30 - 50ml/lần.
  • Nếu sợ say, bạn có thể pha loãng rượu với một ít nước để dễ uống.
  • Rượu tỏi mật ong có thể dùng để uống hàng ngày có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Một số lưu ý khi ngâm và sử dụng rượu tỏi mật ong

Khi ngâm và sử dụng rượu tỏi mật ong cần chú ý những vấn đề sau:

  • Ưu tiên những nguyên liệu sạch, nhiều dưỡng chất khi ngâm. Tốt nhất nên dùng rượu nếp cái hoa vàng, mật ong rừng tự nhiên, tỏi cô đơn.
  • Rượu tỏi mật ong tương đối nóng nên trong quá trình sử dụng cần bổ sung thêm các loại rau củ quả tươi để cơ thể thanh nhiệt.
  • Khi sử dụng rượu tỏi mật ong nếu thấy có những biểu hiện bất thường cần dừng ngay để tránh gây hại cho sức khỏe.
  • Có thể uống ngay sau khoảng 2 tuần ngâm và bảo quản nơi khô ráo. Sử dụng trong vòng tối đa 1 tháng kể từ ngày mở nắp bình.
  • Nếu dùng để hỗ trợ điều trị bệnh thì phải thường xuyên theo dõi, nếu tình trạng không cải thiện thì nên dừng và tìm phương pháp khác.
  • Lượng rượu tỏi sử dụng trong ngày nên chia làm 2 - 3 lần, không dùng dồn 1 lần, không uống khi bụng đói.
Lưu ý khi ngâm và sử dụng rượu tỏi mật ong Lưu ý khi ngâm và sử dụng rượu tỏi mật ong

Trên đây là những chia sẻ của Nhà Thuốc Long Châu về rượu tỏi mật ong có tác dụng gì và cách ngâm rượu tỏi mật ong. Hi vọng qua những chia sẻ trên, bạn đọc đã có thêm những kiến thức hữu ích nhất trước khi sử dụng loại rượu này. Đặc biệt, hãy chú ý sử dụng đúng cách, đúng liều lượng để phát huy tối đa tác dụng và giúp cơ thể duy trì sức khỏe nhé!

Nguyễn Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.